Bí thư Đà Nẵng từng nói gì về những vi phạm mới được kết luận?

daikieu daikieu @daikieu

Bí thư Đà Nẵng từng nói gì về những vi phạm mới được kết luận?

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh từng quả quyết, nếu ai phát hiện ra lô đất nào ngoài căn nhà đang ở thì ông sẽ từ chức.

19/09/2017 04:00 PM
870

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh từng quả quyết, nếu ai phát hiện ra lô đất nào ngoài căn nhà đang ở thì ông sẽ từ chức.

Vào chiều 18/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận liên quan đến vi phạm của lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng. Trong đó ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có 4 vi phạm, khuyết điểm.

Theo báo VOV, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Xuân Anh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy. Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Bí thư Đà Nẵng từng nói gì về những vi phạm mới được kết luận? - Ảnh 1Phóng to

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Vietnamnet

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày sáng 31/12/2015, tại buổi họp báo quý IV do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, trước nghi vấn một hộ nghèo đứng tên mua 12 lô đất ven biển giúp gia đình mình, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định, tôi và gia đình không có nhu cầu đất ở ven biển.

"Cá nhân tôi hoàn toàn không có bất cứ lô đất nào. Nếu ai phát hiện hoặc tìm hiểu ra tôi có một lô đất nào khác ngoài căn nhà đang ở 43 Nguyễn Thái Học (Đà Nẵng), tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí từ chức Bí thư Thành ủy", ông Xuân Anh quả quyết, báo VnExpress đưa tin.

Theo báo Dân Trí, tháng 2/2017, có thông tin chiếc xe mang biển 43A-29999 phục vụ Bí thư Đà Nẵng sử dụng biển giả. Chiếc xe cũng được định giá 2,5 tỷ đồng, do một doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng tặng.

Về việc này, Bí thư Đà Nẵng khẳng định, không có chuyện Bí thư TP Đà Nẵng lại dùng xe biển số giả. Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời. Tuy nhiên, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng xác nhận nguồn gốc chiếc xe này là do doanh nghiệp biếu, tặng thành phố. Bí thư Nguyễn Xuân Anh giải thích, không chỉ chiếc xe này, Đà Nẵng sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả.

Sau đó, Đà Nẵng đã trả lại 2 doanh nghiệp trong số những xe này, trong đó có chiếc Toyota Avalon mang BKS 43A-29999.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý