'Bí thư tỉnh ủy' được mùa lớn

msstit msstit @msstit

'Bí thư tỉnh ủy' được mùa lớn

Tối qua, VTV đã tổ chức chương trình tổng kết trao giải Phim truyền hình Việt Nam do khán giả bình chọn. Đoàn làm phim Bí thư tỉnh ủy được mùa lớn khi dành đến ba giải thưởng.

28/02/2011 03:08 PM
1,609

Những năm gần đây, phim truyền h��nh Việt Nam với sự cố gắng đổi mới đề tài, chất lượng đã dần thu hút được sự quan tâm và nhiều phim chiếm được cảm tình dặc biệt của khán giả. Sự có mặt thường xuyên vào giờ vàng của các bộ phim truyền hình trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam cũng là một trong những yếu tố để công chúng biết đến nhiều hơn những bộ phim này. Hơn 600 giờ phát sóng và hơn 700 tập phim trong năm vừa qua là một con số có thể khiến những người trong nghề khả quan và hy vọng vào sự phát triển của phim truyền hình trong những năm tới.  

Tuy nhiên hơn 12.000 lá phiếu bình chọn của khán giả lại chủ yếu tập trung vào ba bộ phim dài tập là Bí thư tỉnh ủy, Blog nàng dâu và Cuồng phong. Đây là ba bộ phim không chỉ lấy được thời gian ngồi trước màn hình của khán giả mà còn được giới chuyên môn, những người làm trong nghề đánh giá cao.

Đoàn phim Bí thư tỉnh ủy trong đêm trao giải. Ảnh: VNE

Kết quả cuối cùng đúng như dự đoán của nhiều người, Bí thư tỉnh ủy của đạo diễn Quốc Trọng đã giành giải Phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất.

Nội dung phim tái hiện cuộc đời thăng trầm của cố Bí thư Kim Ngọc, người khởi xướng phong trào khoán hộ ở tỉnh Vĩnh Phúc những năm 60, 70 thế kỷ trước. Dũng Nhi vào vai bí thư tỉnh ủy Hoàng Kim khá “ngọt”. Anh đã mất nhiều công sức, tâm huyết để chuẩn bị cho vai diễn và từng được chính con trai của cố Bí thư Kim Ngọc khen là ngoại hình cũng có nét giống cha của ông, đó là các yếu tố để nghệ sĩ Dũng Nhi dành được giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất. Thêm một giải thưởng cho Bí thư tỉnh ủy là giải Biên kịch xuất sắc mà chủ sở hữu không ai khác chính là nhà văn Vân Thảo.

Tại buổi lễ trao giải khán giả đã được nghe những nghệ sĩ chia sẻ về những chuyện thú vị ngoài lề của quá trình làm bộ phim này. NSƯT Minh Châu bật mí về quá trình hóa thân vào nhân vật bà Thường, Trưởng ban kiểm tra tỉnh ủy và đặc biệt là việc phải học hút thuốc lào ra sao. Nghệ sĩ Minh Châu còn trực tiếp biểu diễn màn hút thuốc lào cực kỳ ấn tượng ngay trên sân khấu khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích được dành cho Minh Hòa với vai diễn một bà trùm ma túy trong loạt phim cảnh sát hình sự Cuồng phong. Giải thưởng này thực sự rất xứng đáng với Minh Hòa khi xem cách chị diễn xuất trong Cuồng phong. Một vai diễn đòi hỏi sự linh hoạt và kinh nghiệm, bên ngoài là một doanh nhân thành đạt với tấm lòng từ thiện, bên trong lại là một bà trùm ma túy khét tiếng với những mưu mô, quyết định sắc lạnh. Khán giả đã thực sự bị cuốn hút khi xem Minh Hòa hóa thân vào vai diễn.

Minh Hòa và Hoàng Dũng trong Cuồng phong

Blog nàng dâu là một bộ phim truyền hình và tập hợp được một dàn diễn viên toàn sao, trẻ trung không kém gì phim điện ảnh như Lã Thanh Huyền, Tuấn Tú, Hải Anh… với độ dài 30 tập đề cập đến cuộc sống gia đình hiện đại với những xung đột, mẫu thuẫn… khó giải quyết, một đề tài khá gần gũi với xã hội. Khi phát trên sóng truyền hình phim cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên có lẽ do bộ phim chưa thực sự tạo được dấu ấn đậm nét nên không nhận được giải nào.

Ca sĩ Mai Hoa từng nhận giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích năm 2005, diễn viên của Bí thư tỉnh ủy năm nay dù không giành được giải nào xong khán giả vẫn ghi nhận thành công của chị khi hóa thân vào vai một người phụ nữ nông thôn đảm đang dù chị có xuất thân thành thị. Tham gia đêm trao giải, Mai Hoa một lần nữa trình bày ca khúc chính trong phim Bí thư tỉnh ủy do chính chị sáng tác nhờ cảm hứng của quá trình tham gia diễn xuất trong phim.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý