Bị tuyên y án 15 năm tù, hoa hậu quý bà Tuyết Nga gây rối ở tòa

sakura1 sakura1 @sakura1

Bị tuyên y án 15 năm tù, hoa hậu quý bà Tuyết Nga gây rối ở tòa

(ĐSPL) HĐXX bác toàn bộ kháng cáo kêu oan của hoa hậu quý bà, tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù. Ngay sau khi bản án được tuyên, bà Nga đã la hét và có nhiều hành động gây rối.

23/01/2017 09:18 PM
1,092

(ĐSPL) - HĐXX bác toàn bộ kháng cáo kêu oan của bà Nga, tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù. Ngay sau khi bản án được tuyên, hoa hậu quý bà đã có nhiều hành động gây rối.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 23/1, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo của bị cáo, y án 15 năm tù với Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, hoa hậu quý bà 2009) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi tòa tuyên án, người phụ nữ trên không giữ được bình tĩnh, đã có hành động gây rối, la hét. Lực lượng cảnh sát tư pháp phải dùng các biện pháp trấn áp nữ bị cáo này lên xe về trại giam.

Tại tòa hôm nay, nữ bị cáo khai chỉ nhận 1,5 triệu USD tiền đặt cọc từ bà Linh chứ không phải 3,1 triệu USD như trong bản án. Tuy nhiên, lời khai này bị HĐXX bác bỏ, bởi lẽ bà Nga đã dùng dự án không được cấp phép để lừa đảo tiền của nhiều người.

Bản án cũng tuyên bác kháng cáo của chồng bà Nga về việc đề nghị tòa thu hồi số tiền 26,8 tỷ mà bà Nga đã chuyển thẳng cho bà Linh để khắc phục thiệt trong quá trình điều tra vụ án.

Bị tuyên y án 15 năm tù, hoa hậu quý bà Tuyết Nga gây rối ở tòa - Ảnh 1

Cảnh sát tư pháp vất vả để áp giải bà Nga lên xe về trại giam - Ảnh: báo Tiền Phong

Như báo Tiền Phong đã thông tin trước đó, tháng 10/2017 bà Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2, trên địa bàn phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM.

Biết cơ quan chức năng cấp phép nhưng bà Nga vẫn quảng cáo chào bán, rồi gặp bà Linh đưa bà Linh đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Bà Linh đồng ý mua dự án này với giá 54 triệu USD.

Bà Linh đặt cọc cho bà Nga 500 ngàn USD, cả hai bà này ký nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ và giao nhận tiền để thực hiện dự án và bà Linh đã đưa cho bà Nga 3,1 triệu USD.

Khi không thấy bà Nga giao đất và phát hiện dự án không có thật bà Linh đã tố cáo sự việc với cơ quan công an.

Cơ quan điều tra vào cuộc và xác định, cũng trong thời gian đó, Nga đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Mười gần 3 ngàn m2 với giá gần 1,5 tỷ đồng.

Bà Nga ủy quyền diện tích đất này và 6 bất động sản khác ở quận 2 cho con trai đang du học tại Mỹ. Khi làm thủ tục tại phòng công chứng, bà Nga giả chữ ký của con, rồi mang giấy tờ ủy quyền này đi thế chấp vay 131 tỷ đồng của ngân hàng.

Hoa hậu quý bà cũng từng mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất "để sao y" nhưng lại mang đi thế chấp vay tiền của nhiều ngân hàng.

Năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt. Ba năm sau bà cũng giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ. Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà Nga đang là Tổng giám đốc Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý