Bố chồng có “tình ý” với cô bạn thân và nhờ tôi làm “chân gỗ”...

mesu mesu @mesu

Bố chồng có “tình ý” với cô bạn thân và nhờ tôi làm “chân gỗ”...

Tôi rất bối rối trong chuyện này và cũng không biết phải ứng xử thế nào cho phù hợp. Tôi cũng ngại mở lời để nói câu chuyện tế nhị này với người bạn thân nhất của mình.

25/02/2010 08:22 AM
25,681

Vân là cô bạn thân nhất của tôi kể từ khi hai đứa còn bé tí, ở chung trong khu tập thể cũ kĩ của nhà máy cơ khí – nơi hai ông bố của chúng tôi là đồng nghiệp. Hai đứa sinh cách nhau có hơn một tháng, các ông bố bà mẹ lại cũng rất thân thiết nên cả hai không khác gì chị em ruột thịt. Từ nhỏ đến lớn, chúng tôi đi học cùng nhau, đi chơi cùng nhau, có chuyện gì cũng kể cho nhau nghe. Ngay từ ngày xưa, thấy hai đứa thân nhau đến như vậy, nhiều bác trong khu tập thể đã nói rằng: “hai đứa chúng mày sau này rồi cũng nên về làm dâu cùng một nhà cho nó thêm gắn bó”. Lúc đó còn nhỏ, thấy người lớn trêu thế thì hai chúng tôi cũng vui vẻ mà đồng ý rằng, sau này nhất định cả hai sẽ lấy hai anh em trai nhà nào đó để được ở cùng một nơi cho tiện.

Thời gian trôi đi, câu chuyện hồi nhỏ giờ chỉ là một kỉ niệm đẹp nằm sâu trong kí ức. Hai đứa chúng tôi giờ đã 30 tuổi, mỗi đứa lựa chọn cho mình một nghề nghiệp, một cách sống, ai cũng có những lo toan bộn bề riêng nên không thể gặp nhau thường xuyên nhưng tình cảm chúng tôi dành cho nhau thì vẫn đằm thắm như xưa. Nhiều khi nhìn lại mới thấy cuộc sống của cả hai đứa cũng có nhiều điều thật kì lạ.

Tôi đã 30 tuổi nhưng thực ra cũng chỉ mới bước vào đời sống hôn nhân chưa được nửa năm. Trước khi lấy ông xã tôi bây giờ, tôi chưa từng yêu ai khác. 29 tuổi, người ta có chồng, có con lớn đi học tiểu học mà tôi vẫn không một mảnh tình vắt vai. Ai cũng nghĩ và chính tôi cũng cho rằng mình “ế” thật rồi. Ấy vậy mà chính tôi cũng bất ngờ với quyết định lập gia đình của bản thân chỉ sau có 4 tháng quen biết người chồng hiện tại. Cho đến giờ thì tôi cảm thấy rất hạnh phúc với lựa chọn của mình.


Ảnh minh họa


Vân thì trái ngược hoàn toàn. Nó biết yêu từ thời học phổ thông. Tôi chính là “cô giao liên” cho cả Vân và người yêu vì bố mẹ Vân cấm cản hai người rất mạnh mẽ. Vượt qua rất nhiều trắc trở, mối tình ấy đã kết thúc bằng một đám cưới lãng mạn ngay khi nó tốt nghiệp lớp cao đẳng tài chính kế toán. Những tưởng thời gian yêu đương và tìm hiểu lâu như thế lại vượt qua bao nhiêu trắc trở mới đến được với nhau thì cuộc sống của Vân sẽ rất hạnh phúc. Ai ngờ, sống với nhau chưa đầy 5 năm, vợ chồng Vân kéo nhau ra tòa ly dị cho dù đã có với nhau một mặt con. Một mình Vân gạt nước mắt sau đổ vỡ, chăm chỉ làm lụng nuôi con ăn học khiến tôi rất khâm phục bạn mình.

Cách đây khoảng 4 tháng, hai mẹ con Vân mua được một căn hộ nhỏ ở ngay gần khu phố gia đình chồng tôi đang sinh sống. Do gia đình tôi chỉ có bố chồng (mẹ chồng đã mất được gần 7 năm nay) và hai vợ chồng tôi nên Vân đến chơi khá thường xuyên. Tính cô ấy hoạt bát, nhanh nhẹn lại mau mồm miệng nên được mọi người trong gia đình tôi rất quý mến. Nhiều khi có việc gì bận, cô ấy còn gửi cả con trai nhờ bố chồng tôi trông nom hộ. Cả hai ông cháu chơi với nhau rất thân thiết và tình cảm.

Cũng phải nói thêm rằng, bố chồng tôi năm nay mới 54 tuổi. Ông đang làm ở hội nông dân địa phương. Ông thẳng tính, có sao nói vậy, cư xử có khi không được khéo nhưng thực bụng thì là người rất tốt.

Dần dần, tôi nhận thấy hình như bố chồng tôi có sự quan tâm đặc biệt đối với Vân. Mỗi khi thấy Vân, trông ông rạng rỡ và vui vẻ hơn hẳn bình thường. Ông cũng hay dò hỏi tôi về Vân và bày tỏ sự thương cảm đối với hoàn cảnh hai mẹ con cô ấy. Tôi mới đang đoán già đoán non tình cảm của ông dành cho người bạn của mình thì bố tôi đã gọi riêng tôi ra tâm sự. Ông nói ông có tình cảm thực bụng với Vân và yêu thương con trai cô ấy như con cháu của mình. Ông nói kể từ khi vợ mất tới giờ, ông chưa từng nghĩ tới chuyện sẽ tái hôn cho tới khi gặp Vân... Ông nói rất nhiều, rất nhiều và nhờ tôi dò hỏi Vân xem tình cảm của cô ấy với ông thế nào, nếu ông hỏi cưới cô ấy làm vợ thì cô ấy có đồng ý không. Ông còn muốn tôi nói tốt cho ông trước mặt Vân nữa...  

Tôi nghĩ bố mình thật lòng, tôi cũng hiểu việc ông muốn đi bước nữa là một mong muốn hoàn toàn chính đáng. Tôi thấy Vân cũng quý ông nhưng sự yêu quý ấy có vẻ là tình cảm của người con, người cháu đối với bậc cha chú hơn là tình cảm nam nữ. Thực ra thì tôi cũng không chắc chắn. Tôi sợ nếu nói với Vân mà cô ấy không có tình cảm với bố chồng tôi thì cô ấy sẽ nghĩ về tôi không hay mà nếu không nói với cô ấy thì tôi cũng không biết phải trả lời ông ra sao. Thực bụng, tôi cũng thấy Vân trẻ quá so với bố tôi, cô ấy có thể có cơ hội tìm được người đàn ông mạnh khỏe, trẻ trung hơn bố tôi để là nơi nương tựa. Tôi không dám nói với bố điều này vì sợ ông giận nhưng cũng không biết mở lời ra sao để dò hỏi Vân về tình cảm bạn mình. Tôi bây giờ rất bối rối...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý