Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus chính thức trình làng

mesu mesu @mesu

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus chính thức trình làng

Tại sự kiện diễn ra vào lúc 0h rạng sáng ngày 8/9, Apple đã chính thức công bố đến người tiêu dùng bộ đôi iPhone 7 mới với nhiều tính năng cải tiến.

08/09/2016 09:19 AM
219

Giữ nguyên thiết kế, với nhiều thay đổi

Không còn theo chu kỳ hai năm tung ra iPhone mang tính đột phá như trước đây, 2016 là năm đầu tiên mà Apple cho ra mắt phiên bản iPhone mới với một thiết kế không khác biệt về kiểu dáng so với iPhone 6 ra mắt năm 2014. Tuy nhiên, không phải vì thế mà iPhone 7 không có sự thay đổi.

Đầu tiên chính là sự thiếu vắng của jack âm thanh 3.5 mm để thay thế bằng jack âm thanh Lightning (kiêm luôn chức năng sạc pin). Trong khi đó, dải ăng-ten phía sau được chuyển dọc theo hai cạnh trên và dưới giúp cho toàn bộ mặt sau có cảm giác hoàn toàn bằng kim loại.

Thứ ba, phần camera nhô ra nhiều hơn cho khả năng hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Cụ thể, iPhone 7 cung cấp camera 12 MP ở mặt sau, khẩu độ f/1.8 lớn cho khả năng thu sáng tốt hơn 50% và sử dụng 6 lớp thấu kính. Đặc biệt, hệ thống đèn flash 4-LED sẽ hỗ trợ chức năng trợ sáng tốt hơn nhiều so với trước đây.

Đúng như các tin đồn, riêng phiên bản iPhone 7 Plus trang bị máy ảnh kép ở mặt sau với độ phân giải mỗi ống kính lên đến 12 MP, trong đó một camera có chức năng lấy nét chụp bình thường và một camera có chức năng zoom. Điều này cũng cho phép người dùng chụp ảnh với hiệu ứng boken, một tính năng xuất hiện trên những chiếc máy ảnh DSLR.

iPhone 7 có camera đơn, trong khi iPhone 7 Plus là cụm camera kép.

Cả iPhone 7 và 7 Plus đều trang bị camera 7 MP ở mặt trước với chất lượng FaceTime HD, cung cấp khả năng chụp tự sướng và thoại hình ấn tượng hơn.

Và cuối cùng là nút Home cảm ứng đã được sử dụng thay cho Home vật lý, hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng lực, kết hợp khả năng phản hồi xúc giác cho phép người dùng cảm nhận như đang bấm vào nút Home truyền thống.

Dĩ nhiên không thể không kể đến sự bổ sung của tiêu chuẩn chống thấm nước IP67 trên bộ đôi iPhone mới, trở thành những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ chức năng này.

Bộ đôi iPhone 7 là iPhone đầu tiên được trang bị khả năng chống nước của Apple.

Đó là tất cả những thay đổi về thiết kế trên iPhone 7 và 7 Plus khi mà chúng giữ nguyên về thiết kế màn hình 4,7 inch (1334x750p) và 5,5 inch (1920x1080p) tương ứng, kèm độ sáng cao hơn 25% so với tiền nhiệm.

Cấu hình cũng mang nhiều cải tiến

Bộ đôi iPhone 7 đều được tích hợp chip xử lý A10 Fusion bên trong. Đây là chip xử lý đầu tiên trên iPhone được trang bị đến 4 lõi xử lý cung cấp hiệu suất ấn tượng (nhanh gấp 40% so với A9 trên iPhone 6S, và 2 lần so với A8 trên iPhone 6). Sức mạnh đồ họa tích hợp trên chip cũng cải tiến về sức mạnh, gấp 50% so với trên A9 và 3 lần so với trên A8.

Chip A10 Fusion được trang bị trên iPhone 7 và 7 Plus, mang đến những cải tiến ấn tượng về hiệu suất làm việc.

Không chỉ nâng cấp chip xử lý bên trong, iPhone 7 và 7 Plus cũng đi kèm với các lớp lưu trữ cao gấp đôi so với trước đây. Khởi điểm ở mức 32 GB, người dùng sẽ không còn cảm thấy khó chịu với những thông báo thiếu không gian bộ nhớ thường xuyên như trên phiên bản 16 GB như trước đây nữa. Trong khi đó, người dùng cũng được lựa chọn các mức lưu trữ khác nếu cảm thấy cần thiết, bao gồm 128 GB và 256 GB.

Thông số kỹ thuật của iPhone 7 và 7 Plus.

Đáng chú ý, mặc dù không công bố tại sự kiện nhưng các thông tin rò rỉ cho biết iPhone 7 Plus sẽ có một điểm khác biệt về cấu hình phần cứng khi so sánh với iPhone 7, đó là RAM cao hơn. Thay vì chỉ có RAM 2 GB như phiên bản 4,7 inch, bản 5,5 inch này cung cấp RAM lên đến 3 GB, mà nguyên nhân có thể xuất phát từ tính năng máy ảnh kép trên máy.

Dung lượng pin vẫn còn bí ẩn, nhưng Apple cho biết sản phẩm sẽ cung cấp thời lượng thoại qua 3G lên đến 14 giờ với iPhone 7, hoặc 21 giờ với iPhone 7 Plus. Trong khi truy cập Wi-Fi sẽ là 14 giờ với iPhone 7 hoặc 15 giờ với iPhone 7 Plus.

Chi tiết về thời lượng pin sử dụng trên bộ đôi iPhone mới.

iPhone 7 và 7 Plus sẽ chính thức được đặt hàng từ ngày 9/9, trước khi bán ra thị trường vào ngày 16/9 với giá bán khởi điểm 649 USD với iPhone 7 (32 GB), hoặc 769 USD với iPhone 7 Plus (32 GB). Người dùng có thể mua phụ kiện tai nghe không dây AirPods với giá 159 USD.

An Nhiên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý