Bố mẹ làm cách nào để dỗ dành trẻ khi bé cáu giận?

biettuot biettuot @biettuot

Bố mẹ làm cách nào để dỗ dành trẻ khi bé cáu giận?

Cáu giận là trường hợp khi trẻ tỏ thái độ không tốt với một hành động hay chuyện nào đấy. Nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Vậy bố mẹ cần làm gì khi bé cáu giận?

22/07/2016 04:17 PM
2,444

Khi bé cáu giận thường có những phản ứng không tốt và nếu kéo dài sẽ gây nên trầm cảm. Vậy bố mẹ cần làm gì khi bé cáu giận?

Không nói chuyện và lờ bé đi

Trong trường hợp này, cách đơn giản nhất là không làm gì và để trẻ một mình cho dù trẻ đang gào khóc. Hãy tiếp tục hoặc bắt đầu làm những gì bạn đang làm và lờ đi. Ví dụ như dọn dẹp lại nhà bằng cách nhặt lại những đồ chơi trên sàn… Tốt nhất là bạn nên rời khỏi tầm mắt của trẻ và chờ cho đến khi trẻ hết cáu giận và tìm đến bạn.

cáu giận 0

Bố mẹ nên làm gì khi bé cáu giận?

Đánh lạc hướng

Đối với bé 2-3 tuổi, khả năng nhớ và tập trung của trẻ không cao, trẻ có thể hoàn toàn quên ngay cơn tức giận của mình khi có một thứ gì đó đáng chú ý hơn. Nếu đang ở ngoài đường, có rất nhiều thứ có thể giúp phân tán sự chú ý của trẻ. Còn nếu đang ở nhà, cách tốt nhất làm trẻ phân tâm bằng cách chỉ cho trẻ thấy một thứ gì khác. Một cách khác để làm bé bình tĩnh ngay lập tức là cùng ngồi xuống và chỉ cho trẻ các hình ảnh thú vị trong sách hay trên tivi…Trẻ rất dễ bị phân tán tư tưởng bởi những thứ xung quanh và cũng nhanh chóng quên đi nguyên nhân tức giận vừa xảy tới do đó cách này rất dễ dàng mà hiệu quả để làm trẻ hết cáu giận.

cáu giận 0

Phạt nhẹ

Phương pháp này chỉ áp dụng cho các bậc cha mẹ có thể kiểm soát được sự cáu giận. Ví dụ đã đến lúc phải về nhà nhưng trẻ không chịu về dù đã được nhắc nhở trước đó. Trong trường hợp này, các mẹ không nên tức giận, lo lắng hay cần giải thích gì cả. Hãy nắm nhẹ tay trẻ và cùng nhau về nhà.

Hay trong trường hợp trẻ không chịu nhặt và sắp xếp lại đồ chơi sau khi chơi xong thậm chí dù đã nhắc nhở nhiều lần. Bạn hãy thu lại những đồ chơi đó và không cho trẻ chơi nữa. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp cho trẻ trên 3 tuổi.

cáu giận 0

Âu yếm trẻ

Một trong những cách giúp trẻ nguôi ngoai cơn giận là ôm chặt và dỗ dành trẻ. Nói cho trẻ biết bạn hiểu những cảm xúc của trẻ và khuyến khích bé nói ra nguyên nhân cáu giận của mình. Vì đơn giản đứa trẻ nào dù là trai hay gái đều cần đến tình yêu và sự chăm sóc của bố mẹ.

cáu giận 0

>> Cách khắc phục chảy nước mũi cho con bạn

Xem thêm

  • Những mẹo vặt chữa bệnh cho trẻ đơn giản và hiệu quảNhững mẹo vặt chữa bệnh cho trẻ đơn giản và hiệu quả
  • Hướng dẫn cách dạy bơi cho trẻ đơn giản và an toànHướng dẫn cách dạy bơi cho trẻ đơn giản và an toàn
  • Mách bố mẹ cách đánh đòn trẻ nhỏ an toànMách bố mẹ cách đánh đòn trẻ nhỏ an toàn
  • Không ngờ cây cảnh trong nhà này lại là 'chất độc' cho trẻ Không ngờ cây cảnh trong nhà này lại là 'chất độc' cho trẻ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý