Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời

daikieu daikieu @daikieu

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời

Dép tổ ong, sandal “thối chân”, dép nhựa, tông lào… là những đôi dép “quốc dân”, đã từng “làm mưa làm gió” một thời khiến thế hệ 8X, 9X đời đầu đánh giá là mẫu dép thời trang.

23/03/2017 03:50 PM
509

Dép tổ ong, sandal “thối chân”, dép nhựa, tông lào… là những đôi dép “quốc dân”, đã từng “làm mưa làm gió” một thời khiến thế hệ 8X, 9X đời đầu đánh giá là mẫu dép thời trang.

Giày dép là món đồ không thể thiếu của bất cứ ai. Xã hội hiện đại, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những đôi dép thời thượng, phong cách. Thế nhưng cách đây khoảng 2 thập niên, đối với thế hệ 8X, 9X đời đầu các mẫu dép như sandal “thối chân”, dép tổ ong, dép nhựa… lại là những mẫu thời trạng và phong cách nhất. Sau đây hãy cùng khám phá bộ sưu tập những đôi dép “quốc dân” này nhé.

1. Dép tổ ong

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 1

Đây được xem là đôi dép “đỉnh” và “huyền thoại” nhất lúc bấy giờ. Đôi dép tổ ong gắn liền với đời sống của hơn 70 triệu người dân Việt Nam trong thời bao cấp suốt hơn 3 thập kỉ, và đã trở thành thương hiệu hoài niệm vô giá. Thậm chí cho đến tận bây giờ, nhiều gia đình vẫn dùng đôi dép tổ ong quen thuộc này.

2. Sandal “thối chân”

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 2

Đây là đôi dép lẫy lừng lẫy và chỉ giành cho hội “con nhà giàu”. Nó có cái tên rất thân thương là sandal “thối chân”. Sở dĩ nó có cái tên này là vì những hôm trời mưa ẩn, khi đi vào chân, ngấm nước, đôi dép sẽ sản sinh ra thứ mùi ám ảnh mà đến tận ngày nay nhiều người vẫn còn nhớ rất rõ.

3. Dép nhựa

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 3

Trong thời bao cấp, ở Hà Nội và các thành phố lớn, dép nhựa màu trắng chính là đẳng cấp sành điệu mà ai ai cũng có. Theo đó, loại dép này được đánh giá siêu bền nhưng lại khi đi vào chân lại khá nặng

4. Tông lào “cá tính”

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 4

Thời điểm đấy, tông lào được xem là mẫu dép đậm chất “dân chơi". Đặc biệt, đối với loại dép này thì đế càng dày lại càng “oách xà lách” hơn nữa nhé.

5. Dép lê “nội trợ”

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 5

Mẫu dép này thường được các bà, các mẹ ưa chuộng và chuyên dùng để đi chợ. Có lẽ do vậy nó mới có tên là dép lê “nội trợ”. Do bị lê lết nhiều nên phần đế mòn vẹt ra, thấp hơn cả phần đầu nhưng nó vẫn được yêu thích.

6. Guốc “mộc”

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 6

Cho đến bây giờ đôi guốc “mộc” này đã là của hiếm có khó tìm. Đây là mốt mà cào thập niên 80, các cô nàng nữ sinh sành điệu thường đi. Loại guốc này khi đi tạo ra các tiếng kêu lộc cộc rất đặc trưng

7. Dép xốp “siêu nhẹ”

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 7

Những đôi dép xốp Viws được thiết kế “siêu nhẹ”, đẹp mắt, màu mè và quan trọng là rẻ tiền. Do vậy, vào thời điểm ấy, sự hiện diện của “siêu phẩm” này là khắp mọi nơi. Đặc biệt, đôi dép xốp rất hợp để đi học thêm trong mùa mưa nên học sinh ngày ấy khá chuộng mẫu dép này.

8. Dép lê 3 sọc

Bộ sưu tập 8 đôi dép “quốc dân” “làm mưa làm gió” một thời - Ảnh 8

Hiện đại và gần gũi nhất có lẽ là đôi dép lê 3 sọc. Những đôi dép này vốn là sản phẩm mang thương hiệu rõ ràng nhưng ngay từ giữa thập niên vừa qua đã được nhái đầy rẫy, nên người người nhà nhà đều sở hữu được một đôi dép lê 3 sọc cá tính. Có thời, đôi dép này như một kiểu “đồng phục” của giới học sinh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý