Bộ sưu tập kim cương tái hiện mối tình Taylor - Burton

mesuhao mesuhao @mesuhao

Bộ sưu tập kim cương tái hiện mối tình Taylor - Burton

Chiếc nhẫn Burton Diamond, vòng cổ, lắc tay, vương miện... là các món đồ kim cương Elizabeth Taylor từng sở hữu. Kim cương là niềm đam mê của cuộc đời Liz, gắn với nhiều mối tình nổi tiếng của bà, trong đó có Richard Burton.

12/10/2011 07:40 AM
5,850
Theo Reuters, chiếc nhẫn kim cương Burton Diamond 33.19 carat là món đồ nổi bật nhất trong bộ sưu tập 269 món trang sức sắp được nhà đấu giá Christie ở Los Angeles mang ra rao bán vào tháng 12. Đây cũng chỉ là một phần trong gia tài kim cương khổng lồ mà Liz sở hữu trước khi bà qua đời hồi tháng 3 ở tuổi 79.

Chiếc nhẫn kim cương Burton Diamond nổi tiếng.

Chiếc nhẫn kim cương Burton Diamond nổi tiếng. Ảnh: ibtimes.

Chiếc nhẫn là món quà do người chồng cũ và cũng là mối tình lớn nhất đời bà, Richard Burton, tặng vào năm 1968. Người ta nói Liz yêu nó đến nỗi lúc nào cũng đeo. Mặc dù vậy, Liz đã 8 lần kết hôn nên chiếc nhẫn cũng không thể trở thành người bạn đồng hành mãi mãi của bà. Món trang sức được định giá vào khoảng 2,5 triệu đến 3,5 triệu USD.

Kém nổi tiếng hơn một chút là chuỗi ngọc trai thế kỷ 16 mà Liz từng tham gia thiết kế, đính thêm hồng ngọc và kim cương, là món quà Burton tặng bà vào năm 1969. Giá của chiếc vòng cổ vào khoảng 2 triệu đến 3 triệu USD. Bên cạnh đó là chiếc vòng cổ ngọc lục bảo và kim cương, hoa tai, nhẫn và lắc tay, đều là quà tặng từ Burton dành cho mỹ nhân ông đem lòng yêu trên phim trường “Cleopatra”.

Chuỗi vòng đính ngọc lục bảo và kim cương, cũng là một món quà từ Richard Burton gửi đến Liz Taylor.

Chuỗi vòng đính ngọc lục bảo và kim cương, cũng là một món quà từ Richard Burton gửi đến Liz Taylor. Ảnh: ibtimes.

Nhưng Burton không phải người duy nhất tặng Liz đồ trang sức. Nhà sản xuất Mike Todd, người chồng thứ ba, từng tặng Liz chiếc vương miện kim cương độc nhất vô nhị mà bà đeo trong lễ trao giải Oscar năm 1957. Ngoài ra, Vua nhạc Pop quá cố Michael Jackson, một người bạn của Liz, cũng từng tặng bà một chiếc đồng hồ đeo tay kim cương.

“Bộ sưu tập này không giống với bất cứ bộ sưu tập nào chúng tôi từng tổ chức đấu giá. Nó giống như một cánh cửa sổ giúp chúng ta bước vào khám phá cuộc đời của Elizabeth Taylor”, Marc Porter, Giám đốc của nhà đấu giá, cho biết.

“Elizabeth Taylor là một biểu tượng văn hóa vĩ đại”, Jeffrey Deitch, Giám đốc Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Los Angeles, nói. “Bà ấy là một phần của lịch sử”. Trong buổi đấu giá, không chỉ bộ sưu tập kim cương mà cả một số bộ đầm dạ hội và ảnh của Liz cũng được đem bán.

Elizabeth Taylor và Richard Burton ở Paris tháng 5/1953.

Đôi tình nhân và sau này là vợ chồng Elizabeth Taylor - Richard Burton tình tứ ở Paris tháng 5/1963. Ảnh: artsytime.

Sinh thời, huyền thoại mắt tím của Hollywood được những người đàn ông mến mộ bà, trong đó có 7 người chồng, bày tỏ tình cảm bằng các món quà tặng kim cương. Họa sĩ Andy Warhol, người từng vẽ chân dung bà, từng nói: “Sẽ thật tuyệt vời nếu được tái sinh trở thành chiếc nhẫn nằm trên ngón tay Liz Taylor”.

Đôi tình nhân Taylor - Burton đã cưới nhau hai lần nhưng rồi đều ly dị. Mặc dù vậy, mối tình đầy đam mê của họ vẫn là được cho là một câu chuyện tình vĩ đại. Sally Burton, người vợ thứ tư và cũng là cuối cùng của Richard Burton, cho biết bà thấy mệt mỏi với việc người ta luôn nhắc đến Liz Taylor mỗi khi nói đến người chồng quá cố của mình.

“Phải, họ đã yêu nhau nhưng họ cũng bỏ nhau hai lần, điều đó có nghĩa là cuộc hôn nhân của họ không mang lại kết quả gì”, Sally nói với tờ Telegraph.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý