Bộ trưởng Tư pháp tặng "quà đặc biệt" cho 700 cô dâu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bộ trưởng Tư pháp tặng "quà đặc biệt" cho 700 cô dâu

Đích thân Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ấn Độ, ông Bhargava đã tặng quà cưới “đặc biệt” cho 700 cô dâu trong một đám cưới tập thể được tổ chức ở bang Madhya Pradesh.

19/05/2017 07:19 AM
471

Đích thân Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ấn Độ, ông Bhargava đã tặng quà cưới “đặc biệt” cho 700 cô dâu trong một đám cưới tập thể được tổ chức ở bang Madhya Pradesh.

Bộ trưởng Tư pháp tặng "quà đặc biệt"  cho 700 cô dâu - Ảnh 1

Các cô dâu được ngài bộ trưởng tặng những món quà cưới đặc biệt.

Nói là đặc biệt, vì các món quà này là những chiếc chày gỗ giặt quần áo để các cô dâu trẻ dùng làm vũ khí đánh chồng trong trường hợp anh ta nghiện rượu hay ngược đãi vợ mình.

Là Bộ trưởng bộ Tư pháp, chuyên chịu trách nhiệm về mảng Công bằng Xã hội và Phát triển Nông thôn, ông Bhargava đã khuyên các cô dâu nên cố gắng khuyên bảo chồng mình trước khi buộc phải dùng đến cái chày này. Trường hợp anh ta cứng đầu không nghe, không sửa, vẫn “chứng nào tật nấy” thì hãy dùng món quà cưới này của ông để “nói chuyện”.

Bộ trưởng Tư pháp tặng "quà đặc biệt"  cho 700 cô dâu - Ảnh 2

Ấn Độ là nước có tỷ lệ bạo hành gia đình rất nghiêm trọng - đặc biệt ở các vùng nông thôn.

Ông Bộ trưởng nhấn mạnh rằng món quà này của ông để nhằm ngăn ngừa nạn bạo lực gia đình chứ không phải để kích động phụ nữ gia bạo chồng mình. Ông cũng kêu gọi mọi người hãy chú ý tới hoàn cảnh của những phụ nữ nông thôn đang phải sống trong cảnh bị các ông chồng nghiện rượu ngược đãi.

"Nhiều phụ nữ kể rằng cứ hễ khi nào say rượu là ông chồng của họ lại trở nên rất bạo lực. Tiền họ tiết kiệm được trong nhà đều bị mấy ông ấy lấy đi uống rượu sạch”, ông nói với hãng tin AFP. 

Ông cũng cho biết mình đã nảy ra ý tưởng tặng chày giặt cho cô dâu vào ngày cưới sau khi một người phụ nữ hỏi ông là liệu cô ấy có được phép dùng chày gỗ để “tẩn” cho ông chồng một trận nên thân nhằm ngăn anh ta đi uống rượu hay không.

Ông Bhargava đã đặt làm 10.000 chiếc chày giặt dài chắc chắn bằng gỗ, trên đó khắc dòng chữ “Dùng để đánh kẻ say rượu” và “Cảnh sát sẽ không can thiệp”, để tặng cho các cô dâu mới.

Theo Thecoverage

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý