Bỏ việc về mở quán trà đá vỉa hè, thu nhập chục triệu/tháng

sakura1 sakura1 @sakura1

Bỏ việc về mở quán trà đá vỉa hè, thu nhập chục triệu/tháng

Dù mỗi cốc trà tôi chỉ bán với giá 3000 đồng nhưng hôm nào ít, tôi cũng phải bán được 50 cốc. Sau này, có ngày tôi bán tới cả trăm cốc.

22/07/2016 07:19 PM
1,228

Chào bạn Hải Yến,

Hôm nay, khi đọc được tâm sự của bạn qua bài viết "Thời buổi này, không muốn làm văn phòng thì nên kinh doanh gì?", tôi đã gặp lại hình ảnh của mình năm xưa khi muốn từ bỏ công việc văn phòng nhưng lại không biết kinh doanh gì, làm gì để cuộc sống thu nhập khá hơn.

Giờ đã trải qua những tháng ngày bỡ ngỡ và đã có được hướng kinh doanh làm ăn tiến triển, tôi xin chia sẻ lại câu chuyện của mình với hy vọng có thể giúp bạn có một cái nhìn thực tế hơn.

Tôi năm nay 33 tuổi, đã kết hôn được 6 năm và có một bé gái 4 tuổi. 9 năm trước sau khi tốt nghiệp cao đẳng, tôi về làm lễ tân cho một công ty cổ phần xây dựng với mức lương 6 triệu đồng/tháng.

Với mức lương này, tôi còn có thể tạm ổn khi chưa lập gia đình. Nhưng đến khi lập gia đình và đặc biệt sinh em bé, số tiền này thậm chí tôi chẳng đủ nuôi con. Trong khi đó, chồng tôi lại đang đi học, không phụ giúp được nhiều về tiền bạc nên gia đình tôi rất khó khăn.

Tôi quyết định phải thay đổi công việc để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Biết là không thể theo đuổi công việc văn phòng nữa (vì ở đâu cũng đòi hỏi thời gian 8 tiếng mỗi ngày và thu nhập thấp cao cũng không hơn nhau đáng kể), tôi nghĩ đến chuyện kinh doanh và cũng tìm hiểu đủ mọi phương án như mở cửa hàng quần áo, bán mỹ phẩm, mở hàng ăn…

  Bỏ việc về mở quán trà đá vỉa hè, thu nhập chục triệu/tháng - Ảnh 1

Từ sáng đến tối lúc nào quán trà đá cũng đông khách. Ảnh minh họa Internet.

Tuy nhiên, khác với bạn Yến, tôi không có sẵn cả trăm triệu ở trong tay mà lúc đó có bán hết hồi môn tôi cũng chỉ có cùng lắm là 30 triệu đồng, trong khi lại đang phải nuôi con nhỏ.

Vậy nên sau nhiều ngày lăn lộn khắp nơi, hỏi ý kiến nhiều người, tôi quyết định chọn phương án kiếm tiền an toàn nhất đó là mở quán nước trà đá. Hồi đó, ở gần khu nhà tôi ở có một tòa nhà văn phòng mới xây, nên tôi đã liên hệ để nhận chỗ trước.

Ngày nghe tôi nói nghỉ việc công sở để ở nhà mở quán nước, cả nhà, đặc biệt là nhà chồng tôi phản đối ghê lắm. Bố mẹ tôi thì bảo bao năm nuôi tôi ăn học chỉ để đi bán nước chè thì uổng công quá. Còn nhà chồng thì bảo: Không làm được ở đâu nữa mà lại bán nước chè sao?

Nhưng bỏ qua mọi ý kiến, tôi luôn nghĩ rằng nghề nào cũng là nghề, nghề nào suy cho cùng cũng chỉ là để duy trì cuộc sống mà thôi. Miễn sao nghề đó là lao động chân chính, đàng hoàng.

Ngày tôi mở hàng, không một ai trong gia đình ra giúp đỡ, thậm chí sau này, cứ mỗi khi tụ họp gia đình, ai đó hỏi thăm về công việc của tôi, bố mẹ chồng tôi lại chép miệng. Nghe mà buồn nhưng tôi vẫn cố chịu.

Tuy nhiên, bù lại việc bán hàng của tôi rất tốt. Không mất tiền thuê địa điểm, vốn đầu tư lại chẳng đáng bao, chỉ vài cân chè, vài phong kẹo cao su, kẹo lạc, ít thuốc lá và thùng đá lạnh cùng mấy chục chiếc ghế nhựa thế mà cứ từ sáng đến chiều quán của tôi lúc nào cũng có khách.

Mặc dù mỗi cốc trà tôi chỉ bán với giá 3000 đồng, hôm nào ít khách, tôi cũng phải bán được 50 cốc. Một ngày tối thiểu tôi cũng phải thu được lãi tới hơn 100 ngàn đồng. Tuy nhiên, càng ngày khách tới cửa hàng tôi càng đông do tòa nhà văn phòng có nhiều công ty đến thuê. Và do đó, doanh số bán hàng của tôi ngày càng nhiều.

Có những ngày tôi bán tới vài trăm cốc nước trà và thậm chí tôi đã thu lãi cả chục triệu đồng/tháng từ quán nước chè vỉa hè đó.

  Bỏ việc về mở quán trà đá vỉa hè, thu nhập chục triệu/tháng - Ảnh 2

Chỉ sau khoảng vài năm ra ngoài kinh doanh, tôi đã ăn nên làm ra và có được khoản tiền tích lũy nho nhỏ, điều mà trước đây tôi mơ. Tôi dự định sau này khi đã tích lũy được số tiền lớn hơn sẽ mạnh dạn đầu tư mở cửa hàng bán thực phẩm ăn uống kèm nước chè.

Không chỉ mang lại thu nhập cao mà công việc này còn giúp tôi thuận lợi hơn trong việc đưa đón con đi học. Vì hàng ngày cứ đến 5 giờ chiều là tôi đã lại dọn hàng và về nhà. Vì thế nên tôi cũng có nhiều thời gian để chăm con, nấu những món ăn ngon cho gia đình.

Sau mấy năm ra ngoài làm ăn, từ bỏ công việc văn phòng, tôi thấy cuộc sống thật thoải mái. Vì thế nên tôi khuyên bạn hãy mạnh dạn ra ngoài làm ăn nếu bạn đã chán công việc văn phòng. Chúc bạn may mắn!

Mỹ Linh (Hà Nội)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý