Bphone có làm người dùng thất vọng?

moclan05 moclan05 @moclan05

Bphone có làm người dùng thất vọng?

Sáng hôm nay (26/5), Bphone chiếc smartphone đầu tiên Made in Vietnam đã được Bkav trình làng. Thực tế so với màn Pr rầm rộ trước đó, liệu Bphone có làm người dùng thất vọng?

26/05/2015 03:34 PM
963

   - Ảnh 1

Bkav chính thức "trình làng" Bphone

10h sáng ngày hôm nay (26/5), Bkav đã chính thức tổ chức một sự kiện hoành tráng tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia (số 57, đường Phạm Hùng, Hà Nội) nhằm "trình làng" chiếc smartphone siêu phẩm Bphone của mình. Sự kiện này thu hút gần 2.000 người tham dự.

Sau khoảng thời gian chờ đợi, người dùng Việt đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng chiếc smartphone đầu tiên "Made in Vietnam". Nhưng thực tế, Bphone có thỏa mãn người dùng sau màn Pr "rầm rộ" trước đó của Bkav.

Thiết kế

Bphone sở hữu thiết kế tối giản mà theo đại diện của Bkav là máy không có các chi tiết thừa giống như nhiều smartphone hàng đầu khác. Bên cạnh đó, máy sở hữu màn hình Full HD 5,5 inch của Sharp – hãng sản xuất màn hình số 1 thế giới. Độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 441ppi.

   - Ảnh 2

Bphone được Bkav giới thiệu là siêu phẩm hàng đầu thế giới

Diện tích màn hình lên tới 72% diện tích bề mặt khiến Bphone thuộc 1 trong số các smartphone có tỉ lệ màn hình tối ưu nhất thế giới.

Cấu hình

Về thông số cấu hình, Bphone được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 bốn nhân tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB, chạy hệ điều hành BOS tùy biến từ Android 5.0 và pin dung lượng 3.000 mAh (có công nghệ sạc nhanh).

Bphone còn sở hữu camera cao cấp của Omnivision (Mỹ). Cụ thể, camera trước và sau có thông số lần lượt là 5MP và 13MP. Đáng chú ý cụm camera sau trên máy có ống kính f/2.2 cho khả năng chụp ảnh thiếu sáng được cho là tốt cùng cấu trúc 5 lớp và được tráng sapphire bảo vệ. Bkav khẳng định Bphone là một trong hai smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ Fast tracking auto focus – bắt nét theo chuyển động.

   - Ảnh 3

Bphone được Bkav trang bị những công nghệ tiên tiến nhất

Đặc biệt, sản phẩm của Bkav là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp hai chức năng gọi điện truyền thống và gọi điện Internet với Btalk.

Máy hỗ trợ kết nối không dây tầm gần TransferJet đạt tốc độ truyền tải thực tế là 200 Mb/giây, nhanh gấp 500 lần so với NFC - công nghệ mà Apple đang sử dụng cho iPhone 6.

Mặt khác, Bphone là 1 trong 3 smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chơi các file nhạc chất lượng cao 24bit-192KHz với đúng độ phân giải, trong khi các smartphone khác chỉ nghe nhạc được ở chất lượng 16bit-48KHz.

Bên cạnh đó, theo tin tức từ Bkav, là tập đoàn chuyên về an ninh mạng, các kĩ sư của Bkav đã trang bị các công nghệ an ninh bảo mật cao cấp nhất vào thiết kế trong nhân hệ điều hành của Bphone. Do đó, Bphone là chiếc điện thoại không virus, không spam, không phần mềm nghe lén. Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ tường lửa. Không virus, không spam, không phần mềm nghe lén.

Giá thành

Theo tin tức công bố, Bphone không được phân phối thông qua các đại lý bán lẻ mà được bán online trên website của Bkav. Ngoài ra, để khách hàng có thể quyết định tốt hơn thì họ sẵn sàng giao máy tận tay trong vòng 24 tiếng và nếu bạn không thích thì có thể không mua mà không tốn thêm chi phí nào cả. a

Máy sẽ được bán qua mạng thông qua hệ thống Vala bắt đầu từ ngày 2/6, giao hàng toàn quốc và hỗ trợ người dùng đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu không ưng ý.

Cụ thể, Bphone được bán ra với ba phiên bản bộ nhớ khác nhau bao gồm 16GB với giá 9,99 triệu đồng; 64GB với giá 12,96 triệu đồng và cuối cùng là phiên bản đặc biệt được mạ vàng 24K, dung lượng bộ nhớ 128GB có giá lên tới 20,19 triệu đồng.

   - Ảnh 4

Trước đó, giá của smartphone "con cưng" của Bkav được dự đoán là khoảng 13 triệu đồng. Như vậy, trên thực tế, giá của Bphone khá sát với dự đoán ban đầu. Tuy nhiên với mức giá 9,99 triệu đồng cho phiên bản 16GB cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav khẳng định Bphone được cấu thành từ hơn 800 linh kiện cơ khí điện tử khác nhau trong khi bằng sáng chế về kiểu dáng Bphone cũng đã được bảo hộ toàn cầu, có giá trị từ năm 2011.

Tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone Bphone, để làm nổi bật cấu hình mạnh mẽ trên chiếc smartphone của mình, Bkav đã có sự so sánh về cấu hình giữa Bphone và iPhone 6 Plus, chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple. Sự so sánh này bị giới công nghệ trong nước đánh giá là khập khiễng, nhất là khi iPhone chưa bao giờ là một chiếc smartphone được đánh giá cao về cấu hình, mà sự đồng nhất giữa phần mềm và phần cứng mới là yếu tố giúp iOS có thể hoạt động mượt mà trên một cấu hình không quá mạnh mẽ của iPhone.
Và theo những thông tin mà CEO Nguyễn Tử Quảng cung cấp, người tham gia lễ ra mắt cảm thấy "bội thực" với cụm từ "nhất thế giới", "smartphone đầu tiên", "hàng đầu thế giới", "không thể tin được".
Đây là một phương pháp tạo ấn tượng và "khắc sâu" cái tên Bphone trong suy nghĩ người dùng. Tuy nhiên, với việc "dội bom" như thế thì liệu có phản tác dụng?
Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý