Brexit có thể khiến 40.000 nhân viên ngành ngân hàng Anh mất việc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Brexit có thể khiến 40.000 nhân viên ngành ngân hàng Anh mất việc

Dự báo khoảng 40.000 vị trí việc làm cao cấp được trả lương cao trong ngành ngân hàng bị mất việc nếu Chính phủ vẫn theo đuổi chiến lược “cứng” trong việc rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

03/08/2017 09:38 PM
185

Dự báo khoảng 40.000 nhân viên cao cấp trong ngành ngân hàng tại Anh sẽ bị mất việc nếu chính phủ vẫn theo đuổi chiến lược “cứng” trong việc rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Theo thông tin được Thời báo Kinh tế Việt Nam đăng tải, các ngân hàng tại Anh đang tìm cách duy trì quyền tiếp cận với khối thị trường chung châu Âu sau khi Anh rời khỏi khối này vào năm 2019.

Brexit có thể khiến 40.000 nhân viên ngành ngân hàng Anh mất việc - Ảnh 1Phóng to

Nước Anh được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn về kinh tế khi rời khỏi EU. Ảnh: VnEconomy.

Cụ thể, các ngân hàng lớn như Citigroup, UBS, và Barclays, đã công bố kế hoạch chuyển hàng nghìn công việc từ Anh sang các chi nhánh mới ở EU. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã yêu cầu các công ty dịch vụ tài chính trình kế hoạch điều chuyển nhân sự do Brexit trước ngày 14/7.

Dự kiến ban đầu là sẽ có khoảng từ 12.000 - 17.000 chỗ làm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ phải dịch chuyển. Tuy nhiên, một số liệu khác cho rằng số vị trí việc làm phải di dời có thể liên quan đến khoảng 40.000 vị trí việc làm cao cấp được trả lương cao trong ngành ngân hàng, báo điện tử VTV chia sẻ.

Công ty tư vấn tài chính toàn cầu Oliver Wyman ước tính ngành ngân hàng đầu tư ở Anh hiện có khoảng 80.000 việc làm. Trong trung hạn, các ngành dịch vụ tài chính như bảo hiểm hay ngân hàng bán lẻ của Anh sẽ có thể mất từ 31.000 - 35.000 việc làm.

Hiện Thủ tướng Anh Theresa May hiện đang theo đuổi chủ trương Brexit “cứng”. Theo đó, Anh sẽ rút khỏi khối thị trường chung và chấm dứt sự di chuyển tự do của dòng lao động từ EU ra vào Anh. Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Philip Hammond đã đề xuất một khoảng thời gian chuyển giao kéo dài tới 3 năm để giúp các doanh nghiệp vạch ra được kế hoạch hậu Brexit.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý