"Bức xúc" chuyện Mai Phương Thúy "quá tuổi" thi HHHV

biettuot biettuot @biettuot

"Bức xúc" chuyện Mai Phương Thúy "quá tuổi" thi HHHV

Ngay sau khi bài viết có tiêu đề “Mai Phương Thúy không đủ điều kiện thi HHHV” vừa được đăng tải vào sáng ngày 28/2 đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ nhiều độc giả nhất là fans hâm mộ của hoa hậu này vì những thông tin thiếu chính xác mà bài viết đưa ra.

01/03/2011 09:14 AM
6,408
Bài viết này được đăng từ một trang website và sau đó đã được nhiều tờ báo điện tử chính thống dẫn lại với nội dung tương tự. Tuy nhiên, một số thông tin từ bài viết này rất không có căn cứ và sai lệch.

Bài viết được một số chuyên trang điện tử trích dẫn với quá nhiều thông tin
sai lệch.

Mở đầu, bài viết đề cập đến việc hoa hậu Mai Phương Thúy không đáp ứng được quy định của BTC về độ tuổi dự thi! Đây là một thông tin sai hoàn toàn, vì Mai Phương Thúy sinh năm 1988, khi cô đăng quang Hoa hậu (năm 2006) là lúc Mai Phương Thúy mới 18 tuổi, vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Vì thế, năm nay cô 23 tuổi, trong khi BTC Hoa hậu Hoàn vũ quy định về độ tuổi là từ 18-27 tuổi. Gần đây nhất, tại cuộc thi HHHV 2010, có nhiều người đẹp ở độ tuổi 24 lọt vào bán kết như hoa hậu Albania, Jamaica, thậm chí người đẹp đến từ Kazakhstan tham dự HHHV 2010 đã 27 tuổi!

Hoa hậu Kazakhstan là Asselina Kuchukova tham dự HHHV 2010 khi đã 27 tuổi.

Tiếp theo, tác giả bài viết cho biết: “Theo quy định chính thức của cuộc thi nhan sắc uy tín bậc nhất thế giới Miss Universe, các thí sinh tham gia đấu trường này phải là người đoạt giải một cuộc thi nhan sắc quy mô quốc gia trong năm đó, hoặc cùng lắm là trước đó một năm”. Đây là một thông tin thiếu chính xác, vì hầu như tổ chức này không hề quy định danh hiệu phải đạt trong một năm trở lại mới có quyền tham dự. Bằng chứng cụ thể nhất là đại diện của Tây Ban Nha dự tranh HHHV 2010, từng là Hoa hậu Trái đất Tây Ban Nha 2008, cô được quốc gia này chỉ định tham dự HHHV 2010 và cũng được tổ chức này chấp nhận! danh hiệu cô sở hữu cách đây 2 năm.

Một điều vô lý nữa trong bài viết khi đưa hoa hậu Thanh Hằng như một ứng cử viên “cạnh tranh” với Mai Phương Thúy. Trong bài có đoạn: “Mai Phương Thúy cũng phải đối mặt với khá nhiều ứng viên sáng giá khác, mà một trong số đó là Thanh Hằng - Hoa hậu phụ nữ qua ảnh 2000 khi người đẹp này ngày càng rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn bằng nhan sắc và thần thái "theo kiểu hoa hậu".”  Thông tin này có một số điểm hoàn toàn sai như Hoa hậu Phạm Thị Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 chứ không phải năm 2000. Và với lý lẽ “Chiếu theo quy định này, Mai Phương Thúy đã bị "vọt xà quá đà" thời gian khi cô sở hữu vương miện...” thì tác giả bài viết đã tự mâu thuẫn với chính mình khi phản bác việc đề cử Mai Phương Thúy vì đã đăng quang 4 năm, trong khi hoa hậu Thanh Hằng đã sở hữu danh hiệu này đã 8 năm (hoặc 10 năm như tác giả đã viết ?!).

Hoa hậu Thanh Hằng đã từng từ chối tham dự HHHV 2010

Một điều khá tiếc nuối nữa, mặc dù chúng ta không thể phủ nhận vẻ đẹp cũng như tài năng của hoa hậu Thanh Hằng nhưng thực sự sau khi Thanh Hằng từ chối lời mời dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010 thì cơ hội để Thanh Hằng dự thi năm nay khá mong manh, vì lý do tuổi tác của cô được cho là đã vượt quá 27 tuối.
 
Với những thông tin thiếu chính xác từ bài viết trên và việc nhiều tờ báo khác dẫn lại bài viết này đã tạo nên một làn sóng “phản đối” trên nhiều diễn đàn. Nhiều thành viên cho rằng việc đưa ra nhiều thông tin chưa chính xác sẽ làm ảnh hưởng đến việc vận động để Mai Phương Thúy dự thi cuộc thi HHHV 2011…bên cạnh có những ý kiến cực kì gay gắt vì những thông tin và phần lập luận có phần ngô nghê của tác giả bài viết này!

Mai Phương Thúy được cư dân mạng kì vọng sẽ có mặt tại Brazil trong tháng 8 tới đây để dự tranh HHHV 2011

Hiện tại, dù chưa có bất kì thông tin chính thức nào từ đơn vị  giữ bản quyền cử người dự thi HHHV 2011, nhưng cư dân mạng đang rất ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Được biết, cuộc thi HHHV 2011 sẽ chính thức diễn ra vào giữa tháng 8, đêm chung kết diễn ra ngày 12/9 tại thành phố Sao Paulo, Brazil.
 
(Nguồn ảnh VnMedia.vn)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý