Các ngân hàng Italy được giải cứu

mesu mesu @mesu

Các ngân hàng Italy được giải cứu

Quốc hội Italy đã thông qua kế hoạch cứu trợ các ngân hàng gặp khó khăn của nước này bằng gói cứu trợ 20 tỷ Euro.

22/12/2016 07:18 PM
262

(ĐSPL) – Quốc hội Italy đã thông qua kế hoạch cứu trợ các ngân hàng gặp khó khăn của nước này bằng gói cứu trợ 20 tỷ Euro.

Các ngân hàng Italy được giải cứu - Ảnh 1

Thượng viện và Hạ viện Italy đã thông qua khoản cứu trợ 20 tỷ euro bằng cách gia tăng nợ công.

Đầu tiên, gói cứu trợ này có thể sẽ được Bộ Tài chính Italy sử dụng để giải cứu nhà băng lớn thứ 3 nước này - Monte dei Paschi. Ngân hàng lâu đời nhất thế giới này đã phải ngừng giao dịch cổ phiếu sáng hôm qua, sau khi giá xuống thấp nhất từ khi IPO năm 1999, VnExpress đăng tải.

Do gánh khoản nợ xấu khổng lồ, ngân hàng này chỉ có thể được giải cứu khi huy động được 5 tỷ euro. Tuy nhiên, việc huy động này gần như là không thể khiến Chính phủ phải vào cuộc.

Ngoài ra, gói cứu trợ sẽ được dùng để giải cứu các ngân hàng gặp khó khăn khác nhằm tìm lối thoát cho một cuộc khủng hoảng tài chính có thể diễn ra tại nước này.

Đây là đề xuất mới của Tân Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni, Vtv.vn cho biết. Ông Paolo Gentiloni  đang cố gắng giải cứu ngành ngân hàng nước này sau thời gian dài kinh tế trì trệ và những bất ổn chính trị xảy ra.

Theo ông Pier Carlo Padoan, Bộ trưởng Tài chính Italy, tác động của gói cứu trợ này lên người gửi tiền là "không đáng kể". Còn Ủy ban châu Âu (EC) tiết lộ họ đã lưu ý đề nghị của Chính phủ Italy với Quốc hội nước này, về việc thay đổi một số mục tiêu tài chính công.

Tổng hợp 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý