Cách chế biến nước siro mận ngon tuyệt

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách chế biến nước siro mận ngon tuyệt

Nhiều người không dám ăn mận vì sợ nóng, tuy nhiên nếu chế biến những quả mận căng mọng thành siro thì khó ai có thể cưỡng lại.

26/06/2016 04:18 PM
210

(ĐSPL) – Nhiều người không dám ăn mận vì sợ nóng, tuy nhiên nếu chế biến những quả mận căng mọng thành siro thì khó ai có thể cưỡng lại. Nước siro thêm đá uống lạnh mang đến cảm giác sảng khoái ngày hè nắng nóng.

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Mận hậu: 2kg

- Đường: 1,5kg

Cách chế biến siro mận tại nhà đơn giản, nhanh nhất - Ảnh 1Phóng to

Thực hiện:

Bước 1: Mận rửa sạch, để ráo. Dùng dao tách bỏ hạt mận (nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng nạo để nạo bỏ vỏ mận).

Bước 2: Rải một lớp mận vào dụng cụ đựng rồi rải tới một lớp đường. Cứ rải lặp đi lặp lại như thế cho đến hết mận và đường. Để ướp cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và đường tan.

Bước 3: Cho toàn bộ mận và nước mận vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 20 phút. (Hoặc khi đường tan hết thì có thể gạn lấy phần nước này, cho vào lọ và cất vào tủ lạnh. Nước này có thể dùng để pha nước uống. Phần bã mận thì cho vào lọ rồi cũng cất vào tủ lạnh để thi thoảng nhâm nhi. Hoặc là đem xay phần bã mận này thật nhuyễn rồi cho lên bếp sên để làm mứt mận).

Cách chế biến siro mận tại nhà đơn giản, nhanh nhất - Ảnh 2Phóng to

Bước 4: Gan lấy phần nước mận, để nguội rồi cho vào lọ và cất vào tủ lạnh để bảo quản. Sau 2-3 ngày ta sẽ thu được phần siro mận sánh đặc.

Siro mận này dùng để pha nước uống, làm thạch, phủ lên kem để trang trí…

Bước 5: Phần bã mận đem xay thật nhuyễn.

Bước 6: Cho phần bã mận đã xay nhuyễn này vào nồi. Sên mận ở mức lửa nhỏ cho mận đặc hơn chút nữa là ta đã có được món mứt mận.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- 250g mận hậu

- 80g đường

- 250ml nước.

Cách chế biến siro mận tại nhà đơn giản, nhanh nhất - Ảnh 3Phóng to

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Mận rửa sạch, vớt ra rổ để ráo.

Gọt sạch vỏ mận.

Bước 2:

Cho 80g đường vào nồi với 250ml nước, bật bếp, nấu cho đến khi đường tan chảy thì cho mận vào, đun sôi trong khoảng 5 – 8 phút.

Cách chế biến siro mận tại nhà đơn giản, nhanh nhất - Ảnh 4Phóng to

Bước 3:

Tắt bếp, hớt bỏ bọt cho phần nước thật trong. Vớt phần quả mận riêng ra rồi cho vào lò sấy ở 100ºC trong khoảng 2-3 tiếng, sau đó chọn một nơi thoáng mát để khô tự nhiên. Còn phần nước bạn để nguội rồi chắt vào chai thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Để làm cho phần nước mận có màu đậm hơn, màu sắc khi hoàn thành đẹp mắt hơn bạn nên chọn những quả mận chín, vừa cho màu nước đậm, ngọt và thơm hơn. Tỷ lệ mận và nước là 1:1, khối lượng đường thì tùy theo sở thích của riêng bạn mà tăng hoặc giảm cho phù hợp.

Cách chế biến siro mận tại nhà đơn giản, nhanh nhất - Ảnh 5Phóng to

Khi dùng bạn pha thêm với nước với đường tùy khẩu vị, thêm vài viên đá hoặc pha sẵn thành từng chai trong tủ lạnh cho tiện dùng cũng được.

Chúc các bạn chế biến thành công!

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý