Cách đắp mặt nạ bột trà xanh chuẩn và hiệu quả

daikieu daikieu @daikieu

Cách đắp mặt nạ bột trà xanh chuẩn và hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh rất tốt cho da. Tuy nhiên, vì không sử dụng đúng cách, nhiều chị em đã lâm vào tình trạng sử dụng mãi mà kết quả không như mong đợi.

31/07/2016 09:43 PM
1,671

Dưới đây là những nguyên tắc vàng khi đắp mặt nạ bằng bột trà xanh cũng như các loại mặt nạ thiên nhiên khác.

mặt nạ bột trà xanh 0

mặt nạ bột trà xanh 1

Nguyên tắc dùng mặt nạ bột trà xanh chuẩn và hiệu quả

Thử trước

Phương pháp làm đẹp bằng mặt nạ bột trà xanh là rất hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế không phải nguyên liệu thiên nhiên nào cũng tốt cho làn da của bạn, rất có thể cơ địa của bạn khó phù hợp với 1 thành phần nào đó dẫn đến hiện tượng kích ứng. Để đảm bảo tính an toàn, khi bắt đầu đắp một loại mặt nạ mới cần thử một ít lên da, nếu không có hiện tượng gì thì mới tiếp tục chế biến và sử dụng.

Làm sạch da mặt trước khi đắp

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, trước lúc đắp mặt nạ, chúng ta phải luôn giữ một nguyên tắc đó là phải rửa mặt thật sạch. Đây là cách giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn cho bề mặt da thông thoáng, dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất.

Ngược lại, nếu chỉ vì tính cẩu thả mà “quên làm sạch da mặt”, không chỉ chúng ta không có được két quả như ý muốn mà không loại trừ da bị tổn thương do thành phần của mặt nạ bị biến đổi.

Đúng – Đủ

Mặt nạ bột trà xanh là rất tốt, nhưng nó cũng giống như thuốc bổ, uống nhiều quá sẽ không tốt. Lời khuyên từ các chuyên gia là tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện 1- 2 lần/ tuần hoặc 2 – 3 lần/ tuần là đủ. Dùng quá thường xuyên và liên tục trong thời gian dài không những không làm da nhanh đẹp hơn mà còn khiến da xấu đi, mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn, mẫn cảm.

Đắp mặt nạ bột trà xanh vào buổi tối

Một nguyên tắc vàng đối với người đắp mặt nạ đó là nên chọn buổi tối. Đây là lúc da nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, buổi tối quá trình trao đổi chất, phục hồi và tái tạo tế bào mới diễn ra mạnh mẽ nhất do đó sẽ phát huy tối đa công dụng của mặt nạ. Một khảo sát cho thấy, có trên 94.5% phụ nữ Việt cho rằng, thời gian đắp mặt chỉ cần duy trì 15-30 phút là có thể đủ để các dưỡng chất thấm vào da.

Xem thêm

  • 5 thời điểm không nên uống trà xanh kẻo bị nhiễm độc5 thời điểm không nên uống trà xanh kẻo bị nhiễm độc
  • Tác dụng phụ của trà xanh có thể bạn chưa biếtTác dụng phụ của trà xanh có thể bạn chưa biết
  • 4 cách dùng mặt nạ trà xanh giúp làn da sáng mịn4 cách dùng mặt nạ trà xanh giúp làn da sáng mịn
  • Những công dụng quý của bột trà xanhNhững công dụng quý của bột trà xanh
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý