Cách uống nước phổ biến khiến bạn sẽ bị ung thư thực quản cao

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách uống nước phổ biến khiến bạn sẽ bị ung thư thực quản cao

Kiểu uống nước dẫn đến nguy cơ mắc ung thư thực quản rất cao mà nhiều người mắc!

04/09/2016 03:21 PM
1,167

sai lầm khi uống nước

Uống quá nóng trên 65 độ C gây nguy cơ mắc ung thư thực quản cao.

Uống nước quá nóng

Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc WHO cho biết thức uống quá nóng trên 65 độ C gây nguy cơ mắc ung thư thực quản cao.

“Những kết quả nghiên cứu cho thấy uống các thức uống quá nóng có thể dẫn đến ung thư thực quản. Chính nhiệt độ chứ không phải bản thân đồ uống là nguyên nhân”, tiến sĩ Christopher Wild, giám đốc của IARC cho biết.

Điều này có nghĩa rằng nếu uống các đồ uống này ở nhiệt độ bình thường thì sẽ loại trừ được nguy cơ gây ung thư. Kết luận này được đưa ra sau khi IARC thực hiện hơn 1.000 nghiên cứu khoa học về các đặc tính có thể gây ung thư từ cà phê và một loại đồ uống thảo dược nổi tiếng của Nam Mỹ.

Sở dĩ các nhà khoa học chọn các thức uống này xuất phát từ các nghiên cứu trước năm 1991, hai loại thức uống này có nguy cơ gây ung thư cho con người.

Phát ngôn viên của IARC cho biết các nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Mỹ, những nơi vẫn thường uống trà và trà thảo dược khi còn rất nóng (khoảng 70 độ C).

Nhóm nghiên cứu nhận thấy nguy cơ ung thư thực quản tỉ lệ thuận với mức nhiệt độ cao khi uống. Uống thức uống trên 65% được xem là có thể gây ung thư cho con người.

“Vì vậy, bạn nên để đồ uống nguội hơn một chút hoặc làm mát rồi hẵng uống. Khi đó, nguy cơ mắc ung thư sẽ giảm xuống đáng kể”, Casey Dunlop, thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh khuyên nhủ.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Trong nước có một hàm lượng các loại kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, cadimium, nitrat. Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần, trải qua quá trình thủy phân không ngừng bốc hơi, hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên đáng kể. Việc hấp thu các kim loại này vào cơ thể sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, muối nitrit được chuyển hóa từ nitrat có trong nước sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển máu của cơ thể khiến tim đập nhanh hơn, hệ hô hấp hoạt động khó khăn hơn, thậm chí nếu thói quen này kéo dài thường xuyên có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng.

>> Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả

Xem thêm

  • Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quảBí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả
  • Uống nước này vào buổi sáng sau 1 tuần vòng 2 sẽ giảm 4cmUống nước này vào buổi sáng sau 1 tuần vòng 2 sẽ giảm 4cm
  • Tác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hèTác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hè
  • Uống nước nóng trên 70 độ có thể gây ung thư thực quảnUống nước nóng trên 70 độ có thể gây ung thư thực quản
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý