Cãi giám khảo là bị loại?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cãi giám khảo là bị loại?

Việc thí sinh Vietnam’s Next Top Model Trần Thị Thu Hiền phải rời cuộc thi sau tập 13 và mới đây là ca sỹ SMĐH Hà Hoài Thu không được giám khảo cứu dù chỉ một lần đã khiến dư luận không khỏi nghi vấn: Phải chăng BGK không ưu ái với những người khác quan điểm với mình?

28/12/2010 02:29 PM
5,149

Từ trường hợp của Thu Hiền - Vietnam’s Next Top Model

Trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, phần thử thách chụp hình với siêu mẫu Đức Tiến, Thu Hiền bị người mẫu Hà Anh – giám khảo cuộc thi phê bình: “Nhìn lại những tấm ảnh của Hiền, tôi có cảm giác là bạn không nghiêm túc lắm với buổi thử thách này. Tôi rất tiếc cho Hiền, bạn là người có gương mặt đẹp, biết cách thu hút người khác qua ánh mắt, thần thái tuy nhiên nhìn những tấm hình này, tôi cảm thấy bạn chưa có sự tập trung".

Còn giám khảo Đức Hải phê bình gay gắt cả thái độ trong công việc và cách ứng xử, đi đứng lúc bình thường của nữ thí sinh này. Theo anh, Thu Hiền chưa tập trung hết 100% sức lực cho công việc và cô quá tự tin vào nhan sắc của mình nên không có sự cố gắng.

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

Thí sinh Vietnam’s Next Top Model Trần Thị Thu Hiền

Có vẻ như không tâm phục khẩu phục nên Thu Hiền đã lập tức yêu cầu các thành viên ban giám khảo chỉ rõ cô thiếu nghiêm túc ở đâu đồng thời khẳng định mình chưa bao giờ tỏ ra tự phụ vào nhan sắc cũng như không coi thường buổi chụp hình hay tỏ ra quá tự tin vào khả năng của mình.

Trước thắc mắc của Thu Hiền, Đức Hải đã đáp lại gay gắt: "Tôi thấy bạn không nghiêm túc từ khi bước vào đứng với các cô gái ở đây. Cách bạn đi, bạn đứng đều thể hiện sự thiếu tôn trọng khi đứng trước ban giám khảo, những người đã đưa cho các bạn rất nhiều ý kiến làm thế nào để tốt hơn….Ngay cả cách đứng của bạn, tới bây giờ là tuần thứ 12 rồi bạn đứng có như một người mẫu hay không? Bạn lắng nghe gì từ chúng tôi? Tập trước tôi thấy bạn mang một đôi giày bạn cũng nhăn nhó. Hình như bạn không cảm giác rằng đây là một sự cố gắng mà mình phải vượt qua. Đối với bạn, gặp bất cứ khó khăn gì là bạn lập tức tỏ thái độ rất khó chịu".

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

Hà Anh ôm Thu Hiền chia tay

Sau khi chương trình được phát, dù Thu Hiền chưa bị loại ngay trong vòng thi đó (mà là Đàm Thu Trang) thì trên các diễn đàn mạng đã bày tỏ sự lo ngại cho Thu Hiền rằng cô khó có thể trụ lại lâu vì đã ‘dám’ cả gan cãi lại giám khảo. Và sự thật đúng như vậy, tại tập 13, Thu Hiền đã chính thức bị loại dù cô đã thể hiện khá suất sắc vai một bà mẹ trung niên sành điệu và sau đó là cô bồi bàn quê mùa nhiều tàn nhang.

Cho đến giải nhất Sao Mai 2009 Hà Hoài Thu

Việc Hà Hoài Thu bị loại khỏi SMĐH 2010 có thể nói là một bất ngờ lớn nhất của cuộc thi này bởi trước đó cô luôn dẫn đầu số lượng bình chọn trong các đêm diễn và thậm chí còn có 3 đêm đứng đầu liên tiếp.

Thế nhưng, chỉ sau đêm thi thứ 8 khi phản ứng lại với cách nhại giọng hát của Mỹ Tâm và cho rằng mình hát không khó chịu như kiểu Mỹ Tâm vừa diễn tả thì những fans hâm mộ giọng hát khả ái này đã lo ngại rằng cô sẽ khó có thể ở lại đến đêm chung kết xếp hạng bởi cô đã dại dột một lúc tự tay đóng chặt hai cánh cửa của mình: mất lòng BGK và cũng mất luôn số lượng fan hâm mộ Mỹ Tâm không còn nhắn tin bình chọn cho cô.

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

 Hà Hoài Thu phải dừng bước là một đáng tiếc của SMĐH

Có vẻ như đoán được điều này mà ngay trong đêm thi thứ 9,  khán giả không còn được thấy một Hoài Thu rạng ngời và tươi vui trên sân khấu. Dù cô song ca với Tuấn Hưng rất ăn ý, dù cô đã sáng tạo rất nhiều khi hát 24h và 7 ngày nhưng tất cả điều đó vẫn không đủ để BGK một lần duy nhất ưu ái cho nữ ca sỹ họ Hà.

Khi nghe BGK nhận xét, nét mặt Hà Hoài Thu khá buồn và đến khi công bố kết quả thì dường như linh tính được điều không may sẽ xảy ra với mình, Hà Hoài Thu cười nhiều hơn tất cả những đêm khi cô được bình chọn nhiều nhất, thậm chí người cô còn phải lau nước mắt, động viên người bạn thân Minh Chuyên vì quá bất ngờ và ngỡ ngàng khi Hoài Thu bị loại.

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

Dù bị loại nhưng Hoài Thu lại an ủi Minh Chuyên

Người xem chợt thầm tiếc khi so sánh với Đinh Mạnh Ninh – anh cũng đã có lần dám ‘bật’ lại giám khảo, thậm chí còn khá ngông nghênh khi khẳng định chắc nịch rằng: “Chắc chắn vòng sau, tất cả mọi người sẽ thích em” “Vâng, em thấy đây là một câu hỏi rất tâm đắc… thực ra em đến đây với mục đích giới thiệu với công chúng một Đinh Mạnh Ninh hoàn toàn mới…”  nhưng bởi khi đó mới ở vòng ngoài, nơi anh còn có khá nhiều các giọng hát ngang hàng với mình. Còn ở đây, khi chỉ còn cách đích đến duy nhất một bước chân thì Hoài Thu đã phải dừng lại vì Mỹ Như thì chưa bao giờ làm phật ý BGK, còn Đinh Mạnh Ninh thì sau bước lần ‘trót ngông’ anh đã có khá nhiều đêm thi để bày tỏ sự thiện chí và ‘biết sửa’ của mình.

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

Đinh Mạnh Ninh (trái) đã từng cãi BGK

Giám khảo có nên quá gay gắt với các thí sinh?

Việc các thí sinh phản ứng lại với BGK sẽ có người đồng tình, người phản đối, nhưng rõ ràng, cách nhận xét của BGK cũng nên xem lại, bởi rõ ràng, ở vị thế một người trong nghề đi trước, là người định hướng nghề nghiệp và phong cách sống, giao tiếp, ứng xử cho các thí sinh, thì BGK hơn ai hết phải là người bình tĩnh và sáng suốt trong mọi tình huống. Nhưng tại Vietnam’s Next Top Model, nghe những ý kiến của Đức Hải, không chỉ Thu Hiền bị tổn thương mà người xem cũng thấy nóng bừng mặt vì giống một bài ‘giáo huấn’ hơn là giải thích tỷ mỉ.

Cãi giám khảo là bị loại?, Làng sao, ha hoai thu, sao mai diem hen, thu hien, vietnam's next top model, dinh manh ninh, sao viet,

Vì sao Mỹ Tâm hay bị cãi lại?

Còn Mỹ Tâm thì rõ ràng việc nhại giọng của ca sỹ thành danh này là khác hẳn cách hát của Hoài Thu và việc chị lên giọng ‘trấn áp’ Hoài Thu: “Tôi không nghi ngờ gì về việc bạn phản kháng lại đâu. Tôi rất thích câu hát của anh Tuấn Khanh: Đời còn lắm ma quái... Vì đời quá ma quái quá rồi nên đổi lại mình phải hát cho dễ thương và sống cũng phải dễ thương nữa” khiến người xem không khỏi ngạc nhiên vì sự gay gắt mà chị dành cho cô ca sỹ đất mỏ - đồng hương của Hồ Quỳnh Hương.

Từ trường hợp ứng xử của các nghệ sĩ trên với BGK, có lẽ mỗi thí sinh tham gia các cuộc thi cũng đã rút ra những bài học cho mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý