Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt”

mesu mesu @mesu

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt”

Ngay từ khi chào đời, cô bé người Mỹ đã phải sống trong bóng tối khi mắc phải hội chứng lạ khiến gương mặt của em gần như không có bộ phận nào. Nhưng 11 năm sau nhìn em ai cũng bất ngờ

27/04/2017 04:17 PM
1,095

Ngay từ khi chào đời, cô bé người Mỹ đã phải sống trong bóng tối khi mắc phải hội chứng Treacher Collins (loạn xương mặt hàm dưới), khiến gương mặt của em gần như không có bộ phận nào. Nhưng11 năm sau ai nhìn em cũng bất ngờ.

Theo đó, cô bé ấy tên là Juliana Wetmore. Cô bé nổi tiếng khắp nước Mỹ với biệt danh “bé gái không mặt” do em bị mắc “hội chứng Treacher Collins” bẩm sinh khiến khuôn mặt của em hầu như không có bộ phận nào.

Vào tháng 3/2003, cô Tami Wetmore đến từ Jacksonville, Florida, Mỹ đã hạ sinh cô công chúa thứ hai. Lúc cả gia đình đang hạnh phúc chào đón thiên thần nhỏ thì tai họa ập đến, cô con gái nhỏ của Tami chào đời với gương mặt biến dị, trông vô cùng đáng sợ.

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 1

Ngay từ khi sinh ra, Juliana đã mang khuôn mặt dị dạng

Khoảnh khắc nhìn thấy con gái, cô Tami đã vỡ òa trong nước mắt và không dám tin vào mắt mình.

Theo đó, do mắc phải hội chứng Treacher Collins (loạn xương mặt hàm dưới) nên gương mặt của cô bé Juliana Wetmore bị khuyết tới 40% xương. Không có hàm trên, gò má, hốc mắt, mũi và cũng không có cả tai, bởi vậy, cô bé được mọi người đặt cho biệt danh "Cô bé không mặt".

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 2

Do mắc phải hội chứng Treacher Collins nên mặt của Juliana khuyết mất 40% xương. 

Được biết, trước khi sinh 4 tháng, lúc khám thai bác sĩ đã phát hiện ra tình trạng dị thường, nhưng không có cách nào dùng thiết bị để xác thực chứng bệnh.

Các bác sĩ nhận định, do khuôn mặt bị dị dạng nên em sẽ rất khó thở và nhiều khả năng không thể sống qua đêm. Thế nhưng bằng sức sống mãnh liệt, cô bé Juliana Wetmore đã kiên trì sống sót kỳ diệu và chiến đấu với căn bệnh quái ác của mình.

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 3

Suốt 11 năm cô bé phải trải qua 45 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ.

Theo chia sẻ của cha của Juliana, cô bé có thể nói chuyện và giao tiếp với những người xung quanh bằng ngôn ngữ ký hiệu của người câm điếc. Juliana cũng đi học tiểu học ở 1 trường của quận Clay. Và vì không thể tự mình ăn được nên Juliana phải nhận thức ăn thông qua ống dẫn. Suốt 11 năm, cô bé phải trải qua 45 ca phẫu thuật lớn nhỏ để chiến đấu với bệnh tật.

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 4

Juliana được đi học và tích cực tham gia các hoạt động ở trường.

Ngoài cô con gái đáng thương mắc căn bệnh lạ, gia đình Juliana còn nhận nuôi cô con gái tên Danica vào năm 2015 khi biết về câu chuyện của cô bé ở trên mạng. Danica 12 tuổi đến từ Ukraine và mắc bệnh như Juliana nhưng nhẹ hơn. Vợ chồng Thom Wetmore còn nhận nuôi 3 người con khác nữa.

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 5

Juliana cùng Danica luôn gắn bó.

Cái kết không ngờ sau 11 năm của bé gái sinh ra “không có mặt” - Ảnh 6

Gia đình hạnh phúc của Juliana

Hiện tại dù cuộc sống khó khăn nhưng gia đình của họ vẫn sống rất vui vẻ và hạnh phúc với những đứa con.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý