Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm

Một người đàn ông làm nghề nhặt đồng nát đã khiến tất cả cư dân mạng Trung Quốc choáng váng bởi sự rộng lượng đáng kinh ngạc của mình trong 30 năm qua.

20/02/2017 10:17 PM
490

Một người đàn ông làm nghề nhặt đồng nát đã khiến tất cả cư dân mạng Trung Quốc choáng váng bởi sự rộng lượng đáng kinh ngạc của mình trong 30 năm qua.

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 1

Ông Zhao Yongjiu, 56 tuổi, sống ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc, hiện đang làm hai công việc vệ sinh cùng lúc: thu dọn vệ sinh và thu gom phế liệu. Hàng ngày, ông rời khỏi nhà lúc 4h30 phút sáng và đến 9h tối mới trở về nhà. Tuy rằng làm việc vất vả là vậy, nhưng ông chỉ kiếm được khoảng 2.400 NDT (~ 8 triệu đồng) mỗi tháng.

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 2

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 3

Để có nhiều tiền giúp các em học lên đại học, ông thậm chí đã bán căn nhà, tài sản duy nhất của mình và sống trong một căn phòng nhỏ cho thuê với giá 600 NDT/tháng.

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 4

Đối với ông Zhao, đây chỉ là cách ông báo đáp lại xã hội. Được biết sau khi cha ông qua đời vào năm 1976, Zhao và mẹ ông đã phải vật lộn để kiếm sống. Cuối cùng họ đã vượt qua được những tháng năm khó khăn đó nhờ sự trợ giúp hào phóng của những người láng giềng và bạn bè.

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 5

Ông Zhao thề sẽ không bao giờ quên lòng tốt của mọi người và nguyện cống hiến cuộc đời mình để giúp đỡ những người khó khăn có nhu cầu.

Cảm động người đàn ông nhặt đồng nát kiếm tiền để từ thiện suốt 30 năm - Ảnh 6

Ông Zhao Yongjiu, người đàn ông nghèo khổ vẫn làm từ thiện suốt 30 năm qua.

Câu chuyện cuộc đời của ông đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt. Một cư dân mạng viết: "Nếu xã hội có nhiều người giống như ông già làm vệ sinh này thì thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn.”

Theo SH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý