Cần thị trường cho heo “sạch”

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cần thị trường cho heo “sạch”

An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Công tác quản lý an toàn thực phẩm hiện nay trở thành một trong những nhiêm vụ cấp bách

16/10/2017 10:36 AM
440

An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Công tác quản lý an toàn thực phẩm hiện nay trở thành một trong những nhiêm vụ cấp bách, trọng tâm của các cơ quan ban ngành. Đây là nội dung chính trong buổi hội thảo “Mô hình quản lý chất lượng trang trại theo tiêu chuẩn Global G.A.P” vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. 

Cần thị trường cho heo “sạch” - Ảnh 1Phóng to

Quy trình khép kín chặt chẽ từ thức ăn, con giống, cách chăm sóc, môi trường sống đạt tiêu chí an toàn dịch bệnh, để đảm bảo heo thịt có sức đề kháng cao, không bệnh tật.

Ở Việt Nam hiện có hơn 200 trang trại đã được chứng nhận tiêu chuẩn này, chủ yếu là nông sản, trái cây và tôm cá chủ yếu phục vụ xuất sang thị trường châu Âu.

Phát biểu tại hội thảo ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: TP.HCM vừa đẩy mạnh triển khai quản lý và truy xuất nguồn gốc với mục tiêu kiểm soát tốt tình hình an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng. Từ thành công ban đầu của Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo mang lại nguồn thực phẩm an toàn, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng đồng thời mong muốn mở rộng việc kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc thực phẩm với quy trình quản lý chặt chẽ, minh bạch hóa thông tin từ lúc vật nuôi được sinh ra, chăn nuôi, giết mổ, đóng gói, vận chuyển, kinh doanh đến tay người tiêu dùng, làm tiền đề mở rộng ra nhiều loại sản phẩm nông sản, thực phẩm khác.

Trước nhu cầu về sản phẩm thịt heo “sạch” hiện nay. Sagrifood đã đầu tư quy trình sản xuất kinh doanh theo chuỗi: Sản xuất thức ăn chăn nuôi - Chăn nuôi heo, gà (từ con giống tự lai tạo) - Giết mổ, chế biến thực phẩm - Cung cấp, phân phối thực phẩm. Việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới với mục tiêu không sử dụng kháng sinh để tạo ra sản phẩm thịt heo có chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng bằng phương pháp đưa thảo dược vào thức ăn cho heo thịt và thực hiện quy trình chăn nuôi chặt chẽ. Ưu điểm của sản phẩm “Thịt Heo Thảo Mộc Sagri” chính là hàm lượng cholesterol thấp hơn so với thịt heo thông thường. Đây là sản phẩm áp dụng thành công công nghệ sản phẩm thịt thế giới và được các chuyên gia học giả hơn 150 quốc gia khẳng định, đó gọi là “công nghệ sức khỏe Herch-Porch”.

Ông Tôn Văn Tân, Tổng giám đốc Anova Farm  chia sẻ: Hiện mô hình quản lý chất lượng trang trại hiện đại và truy xuất nguồn gốc của Anova Farm áp dụng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt bằng phần mềm quản lý chăn nuôi từ Hà Lan, tuân thủ theo các tiêu chuẩn của IFC về bảo vệ môi trường và an toàn lao động.

Theo ông Phạm Đức Ẩn phụ trách tư vấn lĩnh vực nông nghiệp sạch của IFC (thành viên của Ngân hàng Thế giới - WB): Trang trại heo khi thực hành tiêu chuẩn Global G.A.P sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, an sinh vật nuôi, an toàn và phúc lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực trang trại.

Sản phẩm heo thịt thương phẩm từ trang trại đạt Global G.A.P luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng cao và có thể truy xuất nguồn gốc. Hơn nữa sản phẩm có chứng nhận Global GAP được thừa nhận chất lượng trên quy mô toàn cầu, tạo độ tin cậy cao cho các nhà phân phối lớn và mở ra cơ hội xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Hải Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý