Canada: Cả dân làng hoảng hốt khi nước máy bỗng chuyển sang màu hồng

mesu mesu @mesu

Canada: Cả dân làng hoảng hốt khi nước máy bỗng chuyển sang màu hồng

Cả dân làng Onoway ở Canada đã vô cùng hoảng hốt khi nước máy đang dùng bỗng nhiên chuyển sang màu hồng sáng.

11/03/2017 08:18 AM
288

Cả dân làng Onoway ở Canada đã vô cùng hoảng hốt khi nước máy đang dùng bỗng nhiên chuyển sang màu hồng sáng.

Trước đó, các cư dân ở một thị trấn nhỏ phía tây bắc Edmonton cho biết họ đã vô cùng sốc khi màu nước bị chuyển sang màu hồng.

Vicki Veldhuyzen Van Zanten, người dân của Onoway nói rằng cô nhận được cuộc gọi từ một người hàng xóm hỏi xem nước nhà cô có màu hồng hay không. Ban đầu thì không có, nhưng một thời gian ngắn sau đó, cô con gái cô nói vọng ra từ phòng tắm rằng cô bé đã nhìn thấy nước màu tím tuôn ra khỏi vòi nước. Sau đó nó biến thành màu hồng rực rỡ.

Canada: Cả dân làng hoảng hốt khi nước máy bỗng chuyển sang màu hồng - Ảnh 1

Veldhuyzen Van Zanten nói rằng cô đã đăng trên một trang Facebook của thành phố và thấy hàng trăm người khác đang trải nghiệm cùng một điều đó .

Thị trưởng Onoway, Dale Krasnow, đã đăng một thông báo hôm thứ Ba trên trang web để xin lỗi và nói với công chúng rằng nó hoàn toàn an toàn và không có nguy hiểm nào.

Ông nói rằng thị trấn đang cần lọc nước hàng tuần tại nhà máy xử lý nước bằng cách sử dụng permanganat kali, loại hóa chất hồng được sử dụng với số lượng lớn. Krasnow nói có vẻ như một van có thể bị mắc kẹt, khiến các hợp chất này đi vào bể chứa và sau đó vào hệ thống phân phối nước của thành phố.

Krasnow nói trong bài: "Và chúng tôi xin lỗi vì điều đó. Đây là một tình huống mà chúng ta có thể học hỏi và xây dựng một chiến lược để đáp ứng tốt hơn và truyền thông tốt hơn khi chúng ta phải đối mặt với tình hình tương tự trong tương lai. "

Ông nói các quan chức Môi trường của Alberta đang đến thị trấn để xem lại hệ thống nước để cố gắng xác định điều gì đã xảy ra và những gì cần được sửa chữa.

Còn Veldhuyzen Van Zanten nói cô sẽ không uống nước, ngay cả khi các quan chức nói rằng nó an toàn, và cô nói rằng nước rõ ràng là loại nước màu hồng thoát ra từ vòi nước lạnh của cô, chứ không phải là vòi nước nóng. "Thật kỳ lạ. Tôi hoàn toàn không sử dụng nó, tôi đã để đồ ăn thừa vào trong lò vi sóng để ăn, tôi không cần nước để làm bữa ăn tối…”, cô nói.

Theo Thestar

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý