Cảnh báo: Uống nước khi không khát có thể giết bạn bất cứ lúc nào

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cảnh báo: Uống nước khi không khát có thể giết bạn bất cứ lúc nào

Cứ nghĩ uống nước càng nhiều càng tốt nhưng nếu uống nước khi không khát sẽ khiến cơ thể bị co giật, hôn mê thậm chí tử vong trong vài giờ.

22/10/2016 09:17 PM
1,946

Các bác sĩ, và những người thân yêu của chúng ta thường xuyên nhắc nhở về sự cần thiết phải uống tám ly nước mỗi ngày. Nhưng gần đây các chuyên gia đã cảnh báo rằng uống nước khi không khát có thể giết chết bạn bất cứ lúc nào. Một nghiên cứu khác cho thấy, uống nước dư thừa sẽ kích hoạt sự ức chế nuốt trong não. Khi tiêu thụ nước quá mức so với cơ thể cần có thể khiến bạn rơi vào tình trạng, nguy cơ nhiễm độc nước.

Uống nước khi không khát  0

Uống nước khi không khát khá nguy hiểm

Hạ natri máu: mức độ quan trọng của natri trong máu trở nên bất thường thấp - xảy ra khi tiêu thụ quá nhiều nước. Nó có thể gây ra sự thờ ơ, buồn nôn, co giật,thậm chí dẫn đến hôn mê và nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến tử vong chỉ trong vòng vài giờ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Michael Farrell, từ Đại học Monash, Melbourne, cho biết: "Chúng ta chỉ nên làm những gì cơ thể chúng ta đòi hỏi hay chỉ cần uống khi khát chứ không phải theo một kế hoạch công phu hay cố gắng uống cho đủ liều lượng”. Đã có trường hợp khi vận động viên marathon đã qua đời chỉ vì mù quáng làm theo những khuyến nghị và uống nước vượt quá nhu cầu của cơ thể.

Uống nước khi không khát  0

Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc thí nghiệm cho 2 nhóm người: một nhóm sau khi tập thể dục còn khát nước và sau khi họ uống một lượng nước dư thừa. Các nhà nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ để đo các hoạt động khác nhau của não bộ trong khoảng thời gian ngắn trước và sau khi nuốt. Kết quả cho thấy não có một sự gia tăng gấp ba lần nỗ lực nuốt khi tiêu thụ nước quá mức. Vùng não trước bên phải chủ động hơn khi tham gia vào nỗ lực nuốt.

Uống nước khi không khát  0

Tuy nhiên, Tiến sĩ Farrell cho biết người cao tuổi thường không uống đủ nước và họ nên xem lại chế độ ăn uống của họ.

Nếu nước vào cơ thể một cách nhanh chóng hơn nó có thể ảnh hưởng đến khả năng của chất điện giải trong máu. Điều này làm cho nước đi qua máu và đi vào các tế bào và các cơ quan như não - ảnh hưởng đến khả năng hoạt động.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến trên Kỷ yếu của Viện hàn lâm khoa học Nga.

>> Ngừng dùng kháng sinh: Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả hại khuẩn trong dạ dày

Xem thêm

  • Tuyệt đối không uống nước đóng chai để trong ô tô vì những lý do sauTuyệt đối không uống nước đóng chai để trong ô tô vì những lý do sau
  • Uống nước này trước khi ngủ và thức dậy sẽ giảm cân rõ rệtUống nước này trước khi ngủ và thức dậy sẽ giảm cân rõ rệt
  • Uống nước ép anh đào giúp bệnh gút biến mất chỉ sau 2 ngày, thật kinh ngạc!Uống nước ép anh đào giúp bệnh gút biến mất chỉ sau 2 ngày, thật kinh ngạc!
  • Vì sao dù bạn đi bộ hàng ngày cũng không thể giảm cân?Vì sao dù bạn đi bộ hàng ngày cũng không thể giảm cân?
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý