'Cánh đồng bất tận' đến với sinh viên Mỹ

msstit msstit @msstit

'Cánh đồng bất tận' đến với sinh viên Mỹ

Phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư được trình chiếu tại 8 đại học danh tiếng của Mỹ. Đoàn đi theo lời mời của Viện Văn hóa giáo dục VN (IVCE), tổ chức phi lợi nhuận ở New York.

21/04/2011 11:50 AM
6,803

"Cánh đồng bất tận là một bộ phim đẹp, rất đẹp!", đó là nhận xét của ông Erik Harms, giảng viên đại học Mỹ sau một buổi chiếu. Ông Harm cho biết, ông đã xem nhiều phim về Việt Nam, nhưng phần lớn là các phim nói về chiến tranh và rất ít phim đề cập đến đời sống của những người dân thường. Theo khán giả Mỹ này, Cánh đồng bất tận hấp dẫn vì nói về cuộc sống của người dân vùng sông nước Nam Bộ. Phim đẹp về cả cảnh và người.

Diễn viên Kiều Chinh (phải) trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Đỗ Hải Yến tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF) năm 2011, bế mạc tối 17/4 tại California, Mỹ. Ảnh: Tommy Su, Snapit Studio.

* Ảnh: Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn giao lưu với khán giả tại Mỹ

Từ ngày 6/4 đến 17/4, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình được trình chiếu tại 8 đại học của Mỹ, như: Pennsylvania, Princeton, New York, Yale, Brown, California và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)...

Không chỉ có kiều bào và những người Việt đang công tác tại Mỹ đến xem, các buổi chiếu còn thu hút khá đông giáo sư, sinh viên Mỹ. Sau suất chiếu, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và các diễn viên chính trong phim đều nán lại khá lâu để giao lưu và trả lời câu hỏi của khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (thứ 5, từ phải qua) cùng các sinh viên Việt đang theo học tại đại học Princeton, Mỹ. Ảnh: Tommy Su, Snapit Studio.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (thứ 5, từ phải qua) cùng các sinh viên Việt đang theo học tại đại học Princeton, Mỹ. Ảnh: Tommy Su, Snapit Studio.

Song song với các buổi chiếu này, từ ngày 7 đến 17/4 tại California (Mỹ), đoàn phim tham gia tranh giải tại LHP quốc tế người Việt 2011 lần 5 (ViFF). Tại sự kiện này, diễn viên Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến đem về cho phim hai giải thưởng quan trọng là Nam diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc. Họ cũng là hai diễn viên đầu tiên đoạt được giải thưởng này, bởi đây là giải thưởng được bổ sung năm nay, bên cạnh giải Trống Đồng (giải do ban tổ chức trao) và giải khán giả bình chọn như thường lệ.

Trước đó, bộ phim Cánh đồng bất tận cũng được trình chiếu trong chương trình New Voices from Vietnam (Những tiếng nói mới từ Việt Nam), do Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ tổ chức từ ngày 5/11 đến ngày 14/11/2010. Như vậy, trong vòng 6 tháng, bộ phim này có 3 cuộc "chu du" đến Mỹ tham gia 3 sự kiện điện ảnh.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý