Câu chuyện cảm động về vị bác sỹ và cô bé 2 tuổi mắc bệnh tim

daikieu daikieu @daikieu

Câu chuyện cảm động về vị bác sỹ và cô bé 2 tuổi mắc bệnh tim

Mỗi lần nhìn đứa bé 2 tuổi khóc gắt lên vì sự hành hạ của căn bệnh tim bẩm sinh, người mẹ trẻ càng thêm co thắt lòng. Cảnh tượng ấy cứ ám ảnh anh vị bác sỹ đang công tác tại bệnh viện.

25/04/2017 05:18 PM
568

Mỗi lần nhìn đứa bé 2 tuổi khóc gắt lên vì sự hành hạ của căn bệnh tim bẩm sinh, người mẹ trẻ càng thêm co thắt lòng. Cảnh tượng ấy cứ ám ảnh anh - vị bác sỹ đang công tác tại bệnh viện.

Anh làm việc tại một bệnh viện trong thành phố. Hàng ngày đối diện với không biết bao nhiêu hoàn cảnh bệnh tật và anh cũng đã dốc hết sức mình cứu chữa nhiều bệnh nhân.

Anh luôn được lòng bệnh nhân vì tay nghề cũng như tấm lòng từ mẫu của mình. Có lẽ không ai trong cái bệnh viện này là không biết tới anh. Từng tự tay giúp đỡ và cứu chữa bao người nhưng anh vẫn mãi không quên những kỷ niệm về một ca bệnh của cô bé 2 tuổi mắc bệnh tim và người mẹ trẻ nghèo.

Ngày đó, sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh tình cho cô bé 2 tuổi, anh đã xót xa khi phải tự mình nói với người mẹ trẻ về việc phải phẫu thuật gấp cho bé.

Nghe anh nói, người mẹ có vẻ lo lắng và nhăn trán hỏi về chi phí phẫu thuật. Anh lặng mình cất giọng “Khoảng 500 triệu đồng”.

Anh biết, số tiền ấy quá lớn với gia đình cô bé 2 tuổi và sự thật bà mẹ đã lo lắng cho biết, gia đình không biết kiếm đâu cho đủ số tiền ấy.

Thấy vậy, anh cố động viên người mẹ cố gắng và đã đề nghị sẽ giúp chị liên lạc đến những tổ chức từ thiện nhờ giúp đỡ. Sau khi tới nhiều tổ chức từ thiện, vì số lượng cần giúp đỡ quá nhiều nên họ chỉ hỗ trợ một phần cho cô bé 2 tuổi bệnh tim.

Câu chuyện cảm động về vị bác sỹ và cô bé 2 tuổi mắc bệnh tim - Ảnh 1

Anh nhẹ nhàng dỗ dàng bé trong sự bất ngờ của những người có mặt (Ảnh minh họa)

Thế nhưng vì tình thương của người bác sỹ từ mẫu, anh quyết định tự mình bỏ tiền túi ra góp vào số tiền ấy để giúp đỡ hai mẹ con. Điều này anh vẫn giấu kiến người mẹ.

Những ngày cô bé điều trị tại bệnh viện, anh luôn ân cần tới chăm sóc và cho cô bé xem những bộ phim về sự dũng cảm. Anh trò chuyện cùng cháu bé khiến hai người có khoảng cách thân tình hơn.

Ngày phẫu thuật cô bé quá sợ hãi nên đã ôm mẹ khóc rống lên. Thấy vậy, anh nhẹ nhàng đến bên bé, bật cho cô bé bộ phim anh vẫn thường cho bé xem để bé vững lòng hơn. Dù mới hoàn thành một ca mổ nhưng anh vẫn nhẫn nại dỗ dành cô bé, khiến ai cũng bất ngờ.

Cô bé 2 tuổi sau đấy đã đồng ý vào phòng phẫu thuật cùng anh bác sỹ nhân hậu. Câu chuyện của anh đã khiến rất nhiều bệnh nhân cũng như đồng nghiệp hiểu được rằng ngoài tài năng, bác sỹ cần lắm sự nhân từ, tài đức phải đi kèm cùng nhau. Dẫu có mệt mỏi về những ca mổ nhưng anh vẫn cố gắng mang lại sự tin tưởng cho bệnh nhân và không quên quan tâm, trò chuyện cùng họ. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý