Cấy phấn vào da: Coi chừng mất mạng

daikieu daikieu @daikieu

Cấy phấn vào da: Coi chừng mất mạng

Cấy phấn vào da được các spa quảng cáo là phương pháp làm đẹp mới và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có nguồn gốc từ xứ sở kim chi.

29/10/2016 01:16 PM
2,740

Sốt xình xịch với phương pháp làm đẹp cấy phấn vào da

Cấy phấn vào da được các spa quảng cáo là phương pháp làm đẹp mới và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có nguồn gốc từ xứ sở kim chi. Theo đó, một dung dịch gồm tế bào gốc và một số chất có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông sẽ được cấy vào da bằng một dụng cụ được gọi là bút kim.

Sau khi cấy vào da, dung dịch này sẽ khiến da căng mịn, đổi tông màu sang trắng sáng. Với mỗi lần cấy phấn vào da chị em phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng. Một liệu trình cấy phấn vào da gồm 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng.

Cấy phấn vào da: Coi chừng mất mạng

Cấy phấn vào da là phương pháp làm đẹp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh minh họa

Phương pháp làm đẹp này được tung hô trên các trang mạng xã hội là sau khi kết thúc sẽ tạo ra một làn da mềm mịn, trắng sáng như có một lớp phấn trang điểm ở bên ngoài. Ưu điểm của phương pháp này là da trắng hồng tự nhiên, không giống như lớp phấn trang điểm ngoài da thường dễ bị lộ và trôi mỗi khi chảy mồ hồi.

Sau khi đọc được phương pháp làm đẹp này trên một trang mạng xã hội, chị Nguyễn Thị Hoa, 40 tuổi, ở Hà Nội có ý định đến một spa trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để thực hiện liệu trình cấy phấn vào da với mong muốn cải thiện làn da nám và xóa vết chân chim xuất hiện ở hai bên đuôi mắt.

Khi có được số điện thoại của spa trên trang web, chị Hoa đã liên hệ trước và  hỏi về nguồn gốc xuất xứ của dung dịch sẽ cấy vào da cũng như giấy phép hoạt động của spa thì nhân viên của spa đó ấp úng nhưng vẫn cố trấn an chị Hoa rằng đó là những nguyên liệu được nhập từ Hàn Quốc. Nhân viên này cũng không quên đảm bảo, sau khi thực hiện liệu trình cấy phấn, chị sẽ có làn da đẹp như mơ.

Trước câu trả lời không rõ ràng của nhân viên spa này, chị Hoa đã gọi điện hỏi bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan và chị đều nhận được câu trả lời là mấy ngày gần đây họ có nghe các spa, trang mạng xã hội tung hô về phương pháp làm đẹp cấy phấn vào da, dù rất muốn cải thiện làn da ở tuổi 40 nhưng vẫn chưa dám rút hầu bao làm “chuột bạch”.

Coi chừng mất mạng

PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da Liễu Trung ương khẳng định, cấy phấn vào da là phương pháp làm đẹp chưa từng xuất hiện trên thế giới. Đây là phương pháp làm đẹp vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến mất mạng. PGS.TS Nguyễn Văn Thường giải thích, người ta thường và chỉ dùng phấn để bôi ngoài da chứ không ai cấy phấn vào trong da. Hơn nữa, dung dịch được cấy vào da là những chất lạ, không được kiểm chứng nguồn gốc nên vô cùng nguy hiểm. Dung dịch này không chỉ gây viêm nhiễm mà còn có thể dẫn đến tử vong. Đặc biệt, nếu việc cấy phấn vào da lại được thực hiện ở những spa hoạt động chui thì độ rủi ro càng tăng lên, nhất khi xảy ra những biến chứng.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường khuyên chị em phụ nữ tuyệt đối không được tin vào những lời quảng cáo mà áp dụng phương pháp làm đẹp trên, tránh tiền mất tật mang. 

Còn BS CKI Đinh Doãn Thạch, Khoa Điều trị Tổng hợp, cơ sở 2, Bệnh viện Da liễu Hà Nội thì khẳng định, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng chỉ được một thời gian và thực tế tình hình cũng không mấy được cải thiện. Những phương pháp được lan truyền trên mạng đa số là những phương pháp làm đẹp không an toàn và rất dễ dây kích ứng da, viêm da, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Theo BS Đinh Doãn Thạch với mỗi làn da khác nhau thì có những cách thức cải thiện làn da khác nhau. Vì thế, với những chị em có nhu cầu làm đẹp thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và tư vấn dùng thuốc. Bởi thuốc là những sản phầm đã được kiểm chứng về công dụng và độ an toàn. Chị em tuyệt đối không nên áp dụng các phương pháp làm đẹp dạng như cấy phấn vào da hoặc dùng nước tiểu của chính mình để làm đẹp và cũng không nên uống thực phẩm chức năng.

“Cách giữ gìn và cải thiện nhan sắc tốt nhất là ăn uống và điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý. Chị em nên có ý thức giữ gìn làn da cũng như vóc dáng ngay từ khi còn nhỏ, để khi bước sang tuổi trung niên sẽ không phải quá lo lắng và tốn công sức cải thiện ngoại hình của mình”, BS Thạch nhấn mạnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý