Chỉ cần vài miếng xinh xinh, mẹ đang nuôi con bú thoải mái “vác” bầu sữa đi làm đi chơi

mesu mesu @mesu

Chỉ cần vài miếng xinh xinh, mẹ đang nuôi con bú thoải mái “vác” bầu sữa đi làm đi chơi

Tràn sữa, tràn sữa và tràn sữa! Đây là một trong những điều bất tiện mà mẹ phải xử lý hàng ngày trong suốt thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ. Làm sao để xóa tan nỗi lo sữa chảy ướt áo đây?

12/01/2017 09:14 AM
9,216

Nhiều mẹ gặp khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nỗi lo ướt áo

Thực sự cho con bú đòi hỏi khá nhiều thời gian của người mẹ. Trẻ bú mẹcần phải ăn thường xuyên hơn so với những trẻ được cho bú sữa công thức do sữa mẹ được tiêu hoá nhanh hơn sữa bột. Điều này có nghĩa là người mẹ phải cho con bú mỗi 2 hoặc 3 giờ trong vài tuần đầu tiên. Nhiều phụ nữ lo ngại nuôi con bằng sữa mẹ sẽ gây khó khăn cho họ khi đi làm, đi chơi, đi du lịch, hoặc đơn thuần là làm việc nhà, bởi vì thời gian sẽ bị chia cắt những cữ cho bú.

Nhiều mẹ cảm thấy mệt mỏi và muốn chuyển sang nuôi con bằng sữa công thức hoặc cho con ăn dặm sớm nhất có thể. Điều này rất đáng tiếc vì các chuyên gia khuyên rằng nên nuôi con bằng sữa mẹ lâu nhất có thể,có thể cho đến khi bé đủ 2 tuổi để đảm bảo bổ sung cho bé những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng. Hơn nữa khi người mẹ cho con bú cũng sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả, giảm khả năng bệnh tật. Khi nuôi con bằng sữa mẹ, kết nối giữa hai mẹ con cũng thêm tình cảm và thiêng liêng hơn rất nhiều.

Sữa về ít là một vấn đề gây lo lắng, nhưng sữa về quá nhiều cũng gây ra không ít vấn đề phiền toái cho mẹ. Mỗi khi bị căng sữa mà bé không bú, sữa mẹ chảy nhiều đến ướt cả áo. Nếu không kịp thay áo, bầu ngực ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển khiến người mẹ lúc nào cũng ngầy ngậy mùi sữa tràn,chưa kể áo liên tục ướt ở vùng nhạy cảm sẽ gây nhiều bất tiện khi mẹ đi ra ngoài.

Miếng lót thấm sữa – bảo bối chống sữa tràn

Để tránh gặp phải những khó khăn trên, các mẹ có thể sử dụng miếng lót thấm sữa.So với cách truyền thống là dùng khăn xô để vệ sinh vùng ngực sau mỗi lần cho con bú thì chuyển sang miếng lót sữa sẽ giảm gánh nặng chăm sóc bầu sữa của mẹ.

Miếng lót vừa vặn với vùng ngực của người mẹ nên sẽthấm hút toàn bộ lượng sữa tràn, không gây ướt áo– đây là đặc điểm nổi trội nhất khi so sánh với việc dùng khăn thông thường. Miếng lót chất lượng tốt phù hợp với vùng da nhạy cảm nhất, không độc hại cho em bé, không gây ngứa khi sử dụng, có độ thấm hút cao và thông thoáng.

Ở những nước tiên tiến trên thế giới, sử dụng miếng lót sữa rất phổ biến vì những tính năng ưu việt của sản phẩm, giúp cho các bà mẹ chủ động hơn với những công việc khác mà không phải lo nghĩ tràn sữa hay mất thời gian mỗi lần nuôi con bú.

Breastpad new front package.jpg

Miếng lót sữa Moony - Nhãn hiệu được Hiệp hội các bà mẹ Nhật Bản bình chọn là số 1* (Theo bestmother.jp)

Trong số rất nhiều các nhãn hiệu miếng lót sữa trên thị trường, những sản phẩm đến từ Nhật Bản vẫn là lựa chọn hàng đầu của các “mẹ sữa” Việt nhờ chất liệu mềm mại, êm thoáng, thấm hút tốt và không bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

Miếng lót thấm sữa có thiết kế với bề mặt đáy thoát ẩm giúp đẩy hơi nóng ra bên ngoài, để bầu ngực mẹ luôn khô thoáng và sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều so với dùng khăn xô thông thường. Các bà mẹ năng động sẽ không còn vướng bận vụn vặt mỗi lần cho con bú mà có thể thoải mái diện những bộ cánh trang nhã khiđi làm đi chơi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý