Chi tiêu tiền chợ 250 ngàn đồng/ngày cho gia đình 5 người ở Hà Nội

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chi tiêu tiền chợ 250 ngàn đồng/ngày cho gia đình 5 người ở Hà Nội

Nhà có 5 người gồm 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ nhưng chị Thảo (Cầu Giấy, HN) 35 tuổi luôn phải áp dụng chi tiêu tiền chợ 250k/ngày.

18/06/2016 07:49 AM
2,283

Tuy nhiên, để cố định được mức chi tiêu hàng ngày cho tiền đi chợ, người phụ nữ này đã phải rất đau đầu cân đối thu chi để không thiếu trước hụt sau. Thậm chí có những ngày chị tiêu 500k tiền chợ thì ngay lập tức trong tuần phải có kế hoạch “ngày nọ bù ngày kia”.

Nhà có mẹ chồng hơn 70 tuổi, vợ chồng chị và 2 bé con đều đã đi học cấp 1 và mẫu giáo, nhưng với khoản chi tiêu hàng ngày, chị Thảo không khỏi đau đầu.

Chị kể: “Là người phụ nữ trong nhà nên ngày nào mình cũng phải xách làn đi chợ. Nhưng ra đến chợ chẳng biết phải mua bán gì khi thực phẩm thì đắt đỏ tăng giá còn tiền thì có hạn. Rồi còn phải tính xem ăn thực phẩm nào đủ chất cho con và mẹ già.

Đặc biệt còn phải ý thức chi tiêu dè xẻn nhằm tiết kiệm được một khoản nữa”.
Nhà có 5 người và ngày chỉ có 3 bữa ăn sáng trưa tối nhưng khoản tiền chi cho việc đi chợ của chị trung bình là 250 ngàn đồng/ngày.

  Chi tiêu tiền chợ 250 ngàn đồng/ngày cho gia đình 5 người ở Hà Nội - Ảnh 1

Nhà có mẹ chồng hơn 70 tuổi, vợ chồng chị và 2 bé con đều đã đi học cấp 1 và mẫu giáo, nhưng với khoản chi tiêu hàng ngày, chị Thảo không khỏi đau đầu. Ảnh minh họa.

“Ngày nào đi chợ mình cũng phải chi tiêu hết 250 ngàn đồng. Như vậy tính ra, riêng tiền ăn mỗi tháng của gia đình cũng hết 7.500.000 đồng. Số tiền này bằng đúng tiền lương tháng của mình. Mình muốn giảm chi tiêu tiền chợ đi nhưng ăn uống mà nghèo nàn quá thì làm sao cả nhà có sức. Còn tiền chợ cứ để như này, nói thật phải chi tiêu bao khoản khác, nhà mình không dành ra được khoản tiền tiết kiệm” – chị Thảo kêu la.

Bữa sáng: 70 ngàn đồng

Vì phải đi làm sớm nên bữa sáng nhà chị mọi người thường tự túc. Chị và chồng thường ăn cơm với thức ăn thừa tối hôm trước để đi làm. Còn mẹ chồng và 2 con, chị để tiền ở nhà để 3 bà cháu ăn sáng.

Thông thường, chị để ở nhà 70 ngàn đồng để cho 3 bà cháu đi ăn sáng. “30 ngàn đồng 1 bát bún hay phở cho bà. Còn con mình ăn suất ít hơn nên 20 ngàn đồng/suất. Ngay cả khi bà cháu không thích ăn bún chuyển sang các đồ ăn khác thì cũng gần với số tiền như vậy.

Mình biết ăn sáng bên ngoài không đảm bảo và tốn kém nhưng bao năm nhà chồng mình đã có thói quen như vậy rồi. Hơn nữa vợ chồng đi làm sớm nên mình không có thời gian chuẩn bị bữa sáng tại nhà” – chị Thảo tâm sự.

Bữa trưa: 60 ngàn đồng

Trưa nào vợ chồng chị cũng về ăn trưa tại nhà. Vì đi làm sớm nên buổi trưa hơn 11h chị đã được nghỉ trưa nên vợ chồng về nhà nấu nướng.
Bữa trưa có 3 người nên cũng khá đơn giản. Chị thường làm 1 món canh, 1 món mặn và 1 món xào nên tiền ăn hết 60 ngàn đồng/bữa.

Bữa tối: 100 ngàn đồng

Bữa tối là bữa gia đình có đông đủ người nhất nên bữa tối bao giờ anh chị Thảo cũng chuẩn bị tươm tất.

Tiền thức ăn nhà chị Thảo thường áp dụng cho bữa tối là mua khoảng 70 ngàn đồng cho món mặn. Số tiền 30 ngàn đồng còn lại chị sẽ dành cho mua các loại rau để nấu canh. Hôm nào muốn có bát canh ngon thì tiền còn phải chi nhiều hơn thế.

“Bữa tối mình ít khi nấu các loại canh đơn giản như rau muống luộc, rau ngót nấu mà mình thường nấu canh cua, canh chua cá, canh hến…Hoặc có lúc canh đơn giản thì kèm các món xào giá đỗ, lòng mề xào…” – chị Thảo tính toán.

  Chi tiêu tiền chợ 250 ngàn đồng/ngày cho gia đình 5 người ở Hà Nội - Ảnh 2

Nhiều lúc muốn tiết kiệm, chị Thảo cũng không thể giảm tiền ăn được nữa. Ảnh minh họa.

Tiền hoa quả: 20 ngàn đồng

Ngoài tiền thức ăn hàng ngày, bà nội trợ này cũng cố gắng dành 20 ngàn đồng mua hoa quả đúng vụ ăn hàng ngày.

Tổng 1 ngày tiền chợ: 250 ngàn đồng

Nói về khoản tiền chợ bỏ ra khá tươm tất mà ăn uống cũng vẫn chưa thật sự đề huề, bà nội trợ này sốt ruột nói: “Nhiều khi muốn tiết kiệm nhưng nào tiết kiệm nổi. Mà tiền ăn như vậy cảm tưởng nhiều song nào bữa cơm có gì nhiều thức ăn đâu. Hay tại mình vụng chi tiêu và chưa biết cách chế biến nhỉ?”.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý