Chiếc mũ đỏ gây sốc tại lễ nhậm chức của Donald Trump có nguồn gốc từ Việt Nam

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chiếc mũ đỏ gây sốc tại lễ nhậm chức của Donald Trump có nguồn gốc từ Việt Nam

(ĐSPL) – Nhiều người có mặt tại lễ nhậm chức của Donald Trump bị sốc khi chiếc mũ đỏ thương hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” có nguồn gốc từ Việt Nam, Trung Quốc.

22/01/2017 07:48 PM
2,238

(ĐSPL) – Nhiều người có mặt tại lễ nhậm chức của Donald Trump bị sốc khi chiếc mũ đỏ thương hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” có nguồn gốc từ Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh.

Trong buổi lễ nhậm chức ngày 20/1, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi "hãy dùng hàng Mỹ và hãy thuê người Mỹ". Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Trump đã "sốc" khi phát hiện những chiếc mũ lưỡi trai in dòng chữ "Make America Great Again" (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) lại có nguồn gốc từ Việt Nam, Trung Quốc, và Bangladesh thay vì được sản xuất bởi người Mỹ.

Một số người đã cảm thấy kinh hoàng khi phát hiện ra nhiều chiếc mũ Trump lại được sản xuất ở nước ngoài. Hãng tin Reuters đánh giá thời điểm đó là một “khoảnh khắc trớ trêu” trong buổi lễ nhậm chức.

Anh Rob Walker, 44 tuổi, đã lái xe từ Georgia tới thủ đô để tham dự lễ nhậm chức với vợ Abby, 36 tuổi. Họ dừng lại ở một điểm dừng xe trên đường để mua một chiếc mũ với dòng chữ “Đưanước Mỹ vĩ đại trở lại”.

"Ôi Chúa ơi, tôi hy vọng nó sẽ không được sản xuất ở Trung Quốc", cô Abby nói rồi lật mác trên để kiểm tra. Cô nhìn nhãn của chiếc mũ rồi giật mình thốt lên rằng "Trung Quốc! Đừng nói với bất cứ ai!".

Chiếc mũ đỏ gây sốc tại lễ nhậm chức của Donald Trump có nguồn gốc từ Việt Nam? - Ảnh 1

Nhiều chiếc mũ đỏ "thương hiệu Trump" có nguồn gốc từ Việt Nam, Trung Quốc hoặc Bangladesh. Ảnh: Reuters

Những “chiếc mũ Trump” được trên trang web chính thức của chiến dịch có nguồn gốc từ và có giá khoảng 25 – 30 đô la. Tuy nhiên, những phiên bản mũ đỏ trôi nổi trên đường phố Washington hôm 20/1 được bán dạo với giá chỉ 20 đô la.

Joshua Rojas, 25 và Alyssa Young, 28 tuổi, đã lặn lội từ Texas đến Washington để xem lễ nhậm chức. Young đội chiếc mũ đỏ với khẩu hiệu nổi tiếng của Tổng thống Trump. “Ngay khi nhìn thấy tôi đã rất thích nó. Tôi đã mua nó ngay ở đó từ một người báo dạo với giá 20 đô”, cô nói.

“Tôi không biết nó được sản xuất ở đâu. Để tôi xem”. Cô cởi mũ để kiểm tra và thốt lên: “Ồ không, nó được sản xuất tại Việt Nam!”.

Austin Araco, 22 tuổi, đến từ bang Arkansas, lần đầu tiên tham dự lễ nhậm chức và đội một chiếc mũ Trump. "Tôi đã mua chiếc mũ này ngày ông Trump thắng cử", Araco nói. "Từ trang web của chiến dịch, tất nhiên. Tôi muốn chắc chắn rằng tôi ủng hộ vào quỹ của ứng viên mình thích. Tôi mua chiếc mũ 30 đô, bao gồm cả phí vận chuyển".

Victoria Scott, 13 và em trai Andrew Scott, 12 tuổi, từng mua một chiếc mũ như vậy trước lễ nhậm chức. mũ của Victoria có gia 25 đô và cũng được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cô bé dường như không để tâm. Andrew sau đó kiểm tra chiếc mũ của mình. "Banglakesh?" cậu bé khẽ thốt lên sau khi kiểm tra.

Nhiều người khác cũng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” tại lễ nhậm chức vì chiếc mũ đỏ.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mạnh miệng tuyên bố: "Từ thời điểm này trở đi, chúng ta sẽ đặt người Mỹ lên hàng đầu bằng việc thực hiện hai nguyên tắc cơ bản đó là: Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ làm việc".

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý