Choáng váng trước đề nghị "giúp đẻ hộ" từ người bạn giàu

biettuot biettuot @biettuot

Choáng váng trước đề nghị "giúp đẻ hộ" từ người bạn giàu

Vợ chồng chị lấy nhau khi cả 2 đã ngoài 30 tuổi. Bọn chị không thiếu thứ gì, có điều kiện về tài chính, chỉ thiếu con. Anh chỉ cần một đứa...

26/06/2016 04:18 PM
1,368

Vợ chồng chị lấy nhau khi cả 2 đã ngoài 30 tuổi. Bọn chị không thiếu thứ gì, có điều kiện về tài chính, chỉ thiếu con. Anh chỉ cần một đứa...

Vợ chồng họ cùng làm việc trong một cơ quan nước ta đóng tại một nước khu vực Đông Nam Á. Họ đã sống với nhau nhiều năm nhưng không có con. Nguyên nhân do phía người chồng bị vô sinh. Người vợ không hiểu do rất yêu chồng hay vì anh ta giàu mà không có ý định ly hôn, đã quyết định tìm kiếm con nuôi. Nhưng hình như họ chưa tìm được đứa trẻ nào ưng ý vì ở xứ người không dễ tìm được trẻ người Việt Nam mà nuôi con mang dòng máu ngoại quốc thì họ không muốn. Tình cờ tôi quen biết họ khi sang đây lao động. Trước khi sang đây theo hình thức “xuất cảnh lao động”, tôi đã có chồng và hai con trai. Cuộc sống của chúng tôi quá túng thiếu. Chồng tôi sức khoẻ yếu, không có khả năng làm ra tiền. Sau khi bàn bạc kỹ, chồng đã quyết định vay mượn họ hàng tiền để cho tôi sang đây lao động. Thu nhập một tháng được chừng 10 triệu đồng. Tằn tiện chi tiêu, tôi có thể gửi về đủ cho chồng, con sống ở nhà và tích cóp để lo cuộc sống về sau.

Vợ chồng người cán bộ kia có vẻ quý tôi. Chị vợ coi tôi như em ruột, biết hoàn cảnh của tôi, thỉnh thoảng cho tiền, gọi là gửi về nước “mua quà cho cháu”. Lúc đầu tôi không nhận nhưng về sau, trước sự chân thành của chị, tôi đã yên tâm cầm mà không áy náy gì. Người chồng thì suốt ngày bận bịu công việc. Tôi biết rõ anh có tình cảm đặc biệt với tôi nhưng tôn trọng vợ và là người tế nhị, đã không có biểu hiện gì lộ ra bên ngoài. Chị vợ rất quan tâm đến tôi, còn người chồng thì giữ khoảng cách nhất định. Một lần, chị hỏi cặn kẽ về hoàn cảnh của tôi. Lúc đầu, tôi không nghĩ gì, chỉ cho rằng do chị quý, quan tâm mà hỏi. Tôi kể rõ với chị: Tôi sinh ra và lớn lên ở quê lúa Thái Bình, mồ côi cả bố lẫn mẹ từ nhỏ, do hai người đi buôn bè, cùng bị lũ cuốn trôi. Tôi được ông bà ngoại nuôi đến khi lấy chồng năm 20 tuổi.

Hoàn cảnh nghèo hèn nhưng do có chút nhan sắc nên được khá nhiều chàng trai con nhà khá giả để ý. Chẳng hiểu duyên số thế nào, tôi chẳng nhận lời ai để cuối cùng lấy anh chàng vừa nghèo khó, lại hay ốm yếu là chồng tôi bây giờ. Về mọi mặt, anh đều thua kém những người vẫn theo đuổi và ngỏ lời với tôi, nhưng bù lại, rất hiền và có trách nhiệm, chịu khó chăm sóc vợ, con. Trước khi sang đây, tôi mở quán bán hàng nhì nhằng phục vụ bà con trong làng. Chồng tôi bơm, vá, sửa xe máy, nhưng cũng chỉ chữa lặt vặt. Thu nhập của hai vợ chồng không đủ nuôi 2 đứa con ăn, học. Vậy nên khi có nguồn tin cậy giới thiệu, tôi đã chạy vay tiền để sang đây lao động. Công việc là làm ô-sin cho một gia đình khá giả. Nhưng công việc cũng khá vất vả do nhà này có cả hai bố mẹ già yếu đều đã trên 80 tuổi luôn cần sự trông nom của tôi.

Sau khi nghe tôi kể chuyện, chị có vẻ rất thông cảm. Tôi nhận thấy hình như chị muốn nói với tôi điều gì đó, nhưng có phần ngần ngại. Bỗng chị hỏi:

- Em có 2 con trai, lại mới 29 tuổi, có nghĩ sẽ đẻ thêm không, nếu được đứa con gái sẽ hay biết mấy?

- 2 con đã quá nghèo túng rồi. Vì vậy, em mới phải sang đây, chứ sướng gì phải xa chồng, con, quê hương. Đẻ nữa, lấy gì nuôi hả chị?

- Vậy em không nghĩ rồi cuộc đời sẽ thay đổi sao? Không ai khổ mãi cũng như sướng mãi. Sông có khúc, người có lúc chứ em.

- Em chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.

Sau vài phút đắn đo, chị hỏi tiếp:

-Nếu bây giờ đẻ nữa, em có ngại không? Với điều kiện kiếm được nhiều tiền, kinh tế được cải thiện?

- Ngại thì không, có thêm con là có phúc lớn. Em cũng nghĩ như các cụ xưa, có thể là lạc hậu, nhất lại được đứa con gái thì rất thích. Chị biết không, hồi chưa lấy chồng, em còn ước sau này mình sẽ có thật nhiều con. Nhưng chồng em yếu, em nghĩ khả năng sinh thêm con rất khó.

Choáng váng trước đề nghị "giúp đẻ hộ" từ người bạn giàu sang - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Với vẻ khá dè dặt nhưng thẳng thắn, chị nói với tôi:

- Chị muốn trao đổi với em một việc nghiêm túc. Rất mong em giúp đỡ anh chị, không từ chối.

Tôi linh cảm thấy có việc gì đó rất hệ trọng.

- Vợ chồng chị lấy nhau khi cả 2 đã ngoài 30 tuổi. Bọn chị không thiếu thứ gì, có điều kiện về tài chính, chỉ thiếu con. Anh chỉ cần một đứa...

Chị nói đến đó, tôi lờ mờ cảm nhận được vấn đề nên rất hồi hộp chờ đợi.

Nhìn vào mắt tôi với cái nhìn vừa như dò xét, vừa như cầu khẩn, chị nói tiếp:

- Chị muốn. . . chị muốn em sinh cho chồng chị một đứa con. Nó mang dòng máu của anh ấy.

Tôi sững sờ nhưng không thấy quá đột ngột do trước đó đã phần nào nhận biết. Hình như cũng nhận ra tâm lý của tôi nên chị nói tiếp có phần tự tin hơn:

- Là em giúp chị, đồng thời cũng là thương chồng, con thiết thực. Chị mong mỏi tha thiết và nói chân thành đấy.

Chị bàn bạc rất kỹ với tôi: Đại để là chị có thể bỏ tiền ra để đền bù khi tôi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Chị sẽ thuê nhà cho tôi ở riêng chỗ khác đàng hoàng với mọi điều kiện thuận lợi nhất để sinh nở. Sau khi đứa trẻ ra đời, chị muốn tôi ở lại thêm một thời gian nữa để khi nó lên 2 tuổi, mới về nước, coi như tôi kéo dài thêm hợp đồng lao động. Ỏ bên này, chỉ có mình tôi quê Thái Bình, nên không ai có thể biết, sự thật sẽ được giấu kín đối với chồng, con và họ hàng tôi. Chị cũng đọc được nỗi băn khoăn của tôi liên quan đến người chồng của chị nên đã nói:

- Còn về phía chồng chị. Em hãy yên tâm. Anh chị đã bàn bạc kỹ. Chính chị chủ động đề xuất việc này. Lúc đầu anh ấy lo chị sẽ “lăn tăn” nhưng vì cả hai đều tha thiết muốn có con nên chị rất muốn điều đó được thực hiện. Bọn chị không muốn kiếm ở nơi khác mà muốn do em sinh ra vì em vừa xinh đẹp, lại dịu dàng. Nếu nó là con gái, hẳn phải giống em.

Chị ấy đã giải toả được một chút băn khoăn của tôi về người chồng. Nhưng còn điều cốt yếu hơn thì chị không thể nghĩ đến. Và tôi cũng không thể nói ra. Đó là tôi biết rõ chồng chị có tình cảm thầm kín với tôi. Nếu tôi nhận lời, chắc chắn anh ta sẽ bùng phát tình cảm và sẽ ngày càng sâu nặng hơn. Điều này mới đáng lo ngại đối với tôi.

Một khoản tiền rất lớn chị ấy hứa sẽ trả công cho tôi nếu nhận lời. Khoản này đủ để chúng tôi xây nhà và còn dư thừa đáng kể để làm vốn kinh doanh khi tôi về nước sau mấy năm nữa. Tiền thì ai cũng thích. Riêng tôi lại rất cần. Nhưng một việc quá nghiêm trọng được đặt ra khiến tôi không thể quyết định dễ dàng, mà bàn bạc với chồng thì không thể. Tôi chẳng có tình cảm với người đàn ông kia, chỉ là thuần tuý kiếm tiền nên nếu thực hện yêu cầu của chị cũng chẳng thấy cắn rứt gì. Nhưng sao tôi thấy nếu nhận lời, như là có tội với chồng, con. Và sẽ có thể rắc rối về sau khi chồng chị ấy yêu tôi? Có thể anh ta sẽ tìm cách ly hôn vợ để được tự do đi lại với tôi thì sao? Biết đâu khả năng này lại không xảy ra? Bụng dạ đàn ông thật khó lường. Tôi vẫn nghe người ta nói vậy. Nếu điều này xảy ra, tôi sẽ có tội lớn vơi chị.

Và một điều nữa: Nếu sinh con, sau này phải vĩnh viễn xa nó, làm sao tôi có thể chịu được? Rất mong một lời khuyên của các anh, chị.

(Một người đề nghị được giấu tên)

Nhà văn – Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Đình San

Bạn đã thấy được vấn đề rồi đó. Và điều cốt yếu nhất là chồng bạn sẽ nghĩ sao nếu bạn nhận lời? Vì không thể giấu anh ấy mãi được (cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra kia mà?). Liệu anh ấy có tin sự thật đúng như bạn kể khi bạn là một phụ nữ trẻ có nhan sắc, lại đang ở xứ người, đằng đẵng xa chồng? Tốt nhất hãy từ chối, sẽ yên ổn về mọi phương diện. Tuy từ bỏ cơ hội giàu có nhưng lương tâm thanh thản. Hãy sống như mọi người quanh ta. Đâu phải cứ nghèo khó là có thể kiếm tiền bằng mọi cách. Dẫu không phải là ngoại tình bất chính, nhưng không hợp đạo của người Việt Nam mình. Vả lại, chịu khó làm việc thêm, khi về nước, bạn đâu có đến nỗi quá khó khăn về tiền bạc?

Nguồn: Gia đình & Xã hội

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý