Chủ tịch Chung: Phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở "một cửa" là sai

sakura1 sakura1 @sakura1

Chủ tịch Chung: Phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở "một cửa" là sai

Liên quan đến thông tin dân bị làm khó khi lấy giấy khai tử, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai.

28/07/2017 08:25 PM
366

Liên quan đến thông tin "dân bị làm khó khi lấy giấy khai tử", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai.

Theo thông tin trên báo An ninh Thủ đô, ngày 28/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở ngành, quận huyện để sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 việc thực hiện 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015” và công bố Chỉ số Cải cách hành chính 2016.

Đề cập đến sự việc xảy ra ở phường Văn Miếu, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Cần xử lý nghiêm các vi phạm. Các đơn vị  trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự.

Chủ tịch Chung: Phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở "một cửa" là sai - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị - Ảnh: Báo Hà Nội mới

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt.

Tất cả đơn vị phải rà soát lại toàn bộ quy trình, quy chế, tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu rà soát các thủ tục liên quan đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân, không để kéo dài. Đặc biệt, cần chú ý tới quy trình giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa liên thông, một cửa ở phường xã; chú trọng trách nhiệm người đứng đầu...

Cùng đưa tin về Hội nghị, báo Dân trí thông tin thêm, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu bà Vũ Mai Khanh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu báo cáo rõ vụ việc xảy ra tại bộ phận một cửa phường này vào ngày 19/7.

Trước khi báo cáo sự việc, trên cương vị là Chủ tịch UBND phường, bà Khanh xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo thành phố, quận và các đơn vị liên quan khi để xảy ra sự việc đáng tiếc.

Về chi tiết vụ việc, bà Khanh cho biết, phường này đã báo cáo đoàn thanh tra công vụ thành phố, quận ủy, UBND quận… Trong đó, phường Văn Miếu có nhận định nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến vụ việc.

Chủ tịch Chung: Phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở "một cửa" là sai - Ảnh 2Phóng to

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu hứa không để xảy ra vụ việc đáng tiếc như vừa qua - Ảnh: Tiền Phong

Theo bà Khanh, trên địa bàn phường chưa bao giờ để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vậy. Những vụ việc nóng đều được cán bộ, công chức phương giải quyết kịp thời.

“Vụ việc này là bài học kinh nghiệm sâu sắc với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm”, bà Khanh nói.

Trước lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu hứa không để xảy ra vụ việc đáng tiếc như vừa qua.

Ngày 28/7, trao đổi với phóng viên báo Tri thức trực tuyến, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Phan Hồng Sơn khẳng định từ trước đến nay việc cấp giấy chứng tử của người dân trên địa bàn không có vướng mắc gì. Theo vị giám đốc sở, người dân mang đầy đủ giấy tờ đến trụ sở UBND phường, xã khai tử cho người thân thì cán bộ tiếp nhận phải giải quyết ngay.

Sạu vụ việc, ông Sơn khẳng định sẽ cho rà soát lại những thủ tục hành chính liên quan đến quá trình cấp giấy chứng tử cho người dân theo hướng tạo điều kiện tốt nhất. “Sở Tư pháp cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho cán bộ, công chức tư pháp các cấp của thành phố xử lý những vấn đề nhạy cảm liên quan trực tiếp đến đời sống người dân”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội, sự việc xảy ra ở phường Văn Miếu là do Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ một của của phường) quá vô cảm mới xảy ra như vậy, chứ không có vướng mắc gì.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý