Chủ tịch nước Trần Đại Quang thả cá chép tiễn ông Táo

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thả cá chép tiễn ông Táo

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo trên kênh Tàu Hủ (tp. Hồ Chí Minh) vào chiều ngày 20/1.

20/01/2017 07:49 PM
284

(ĐSPL) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo trên kênh Tàu Hủ (tp. Hồ Chí Minh) vào chiều ngày 20/1.

Tin trên Tri thức trực tuyến, chiều 20/1 ( tức ngày 23 tháng Chạp), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thực hiện nghi lễ thả cá chép truyền thống trong ngày tiễn ông Táo về trời. Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có nhiều kiều bào về quê ăn Tết trong chương trình Xuân quê hương do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức.

Theo tin trên báo Vietnamnet, trước khi cùng bà con kiều bào thực hiện nghi thức lễ thả cá chép trên sông Sài Gòn theo phong tục của dân tộc tiễn ông Công ông Táo vào đúng ngày 23 Âm lịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng kiều bào thực hiện nghi lễ thắp hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Sau nghi lễ thả cá chép, Chủ tịch nước đã có buổi trò chuyện thân mật với kiều bào. Chủ tịch nước bày tỏ: "Từ nhiều năm nay, Xuân Quê hương đã trở thành nét đẹp, truyền thống hết sức có ý nghĩa của dân tộc ta, thể hiện sự quan tâm của đất nước đối với bà con sống xa Tổ quốc. Cám ơn bà con đã về thăm quê hương!”.

Tại buổi trò chuyện với Chủ tịch nước, ông Jonathan Hạnh Nguyễn - đại diện cho những kiều bào thành công ở nước ngoài khẳng định: Hơn 100 năm nay, Việt kiều từ thời Bác Hồ đã có truyền thống góp sức xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thả cá chép tiễn ông Táo - Ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thả cá chép tiễn ông Táo vào chiều ngày 20/1. Ảnh: Vietnamnet

“Chúng tôi cam kết kiều bào theo Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, là một phần thân thể của Việt Nam. Việt Nam không chỉ có đất liền mà còn có Hoàng Sa, Trường Sa và hơn 1000 hòn đảo khác. Khi biển đảo có vấn đề, bà con sẽ đồng lòng hướng về Tổ quốc, giúp đỡ đất nước”, ông Hạnh Nguyễn khẳng định.

Hy vọng vào tương lai của năm mới, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết, ông cam kết năm 2017 sẽ hỗ trợ đưa 3 triệu du khách mua sắm của nước ngoài vào Việt Nam.

Còn Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan đã kính tặng Phật ngọc cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bà con kiều bào phát biểu, tượng phật ngọc tượng trưng cho sự linh thiêng cao quý.

Đáp từ tình cảm của bà con kiều bào, Chủ tịch nước chia sẻ: “Trong không khí chào mừng năm mới Đinh Dậu, tôi rất vui mừng được gặp gỡ 50 đại diện tiêu biểu. Tôi hết sức xúc động và trân trọng tình cảm của các bác, các cô, các anh, các chị dành cho chúng tôi”.

Báo Tiền phong đưa tin, tại buổi gặp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thông báo vắn tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước đến kiều bào. Cụ thể, mặc dù trong năm qua đối mặt với nhiều thách thức, tình hình thiên tai lũ lụt, xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt nhưng kinh tế đất nước đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra. An sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng lên. uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững…

“Đảng, nhà nước ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng kiều bào vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước và mong rằng với truyền thống con Lạc, cháu Rồng, kiều bào sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam. Đảng, nhà nước và nhân dân luôn xem kiều bào là một phần không thể tách rời, là máu Việt Nam, thịt Việt Nam”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý