Chữa tóc gãy rụng, khô xơ bằng cây nhọ nồi

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chữa tóc gãy rụng, khô xơ bằng cây nhọ nồi

Sẽ thật là phiền toái nếu như mái tóc đó trở nên khô xơ và gãy rụng theo thời gian. Đừng lo, cây nhọ nồi sẽ giúp chị em có được một mái tóc mềm mượt như mơ.

24/09/2016 03:16 PM
1,334

Cây nhọ nồi hay còn gọi là cỏ mực, hạn liên thảo, mặc liên thảo, kim lăng thảo… Cây nhọ nồi thân nhỏ, có lông, lá mọc đối, hình xoan dài, có lông hai mặt, hoa trắng nhỏ, đặc điểm nổi bật của hoa này là khi vò nát có màu đen như mực – nên mới có tên gọi là cỏ mực.

Chữa tóc gãy rụng, khô xơ bằng cây nhọ nồi

Theo Đông y, cây nhọ nồi có vị ngọt, chua, tính mát… có tác dụng bổ thận, làm mịn da, đen tóc, chắc răng; lương huyết (mát máu), chỉ huyết (cầm máu). Cỏ mực thường được sử dụng để chữa da thô nháp, da mặt đen sạm, rụng tóc, răng đau lung lay, âm hư huyết nhiệt, chóng mặt, hoa mắt, nôn ra máu, đại tiện ra máu, can thận âm hư…đặc biệt là cây cỏ mực có tác dụng phục hồi nhanh chóng tóc khô xơ, gãy rụng.

Dưới đây là cách tóc khô xơ, gãy rụng bằng cây nhọ nồi

Chữa tóc gãy rụng, khô xơ bằng cây nhọ nồi

Cách dùng nhọ nồi để điều trị rụng tóc có phần công phu, đòi hỏi các bạn cần phải kiên trì thực hiện. Bạn đem cây nhọ nồi tươi giã lấy nước, lá trắc bá diệp tươi cũng giã lấy nước, đem hào thêm vào đó một chút gừng, một chút mật ong và thoa lên nơi cần điều trị rụng tóc mỗi ngày ba lần. Dùng liên tục trong một thời gian bạn sẽ thấy phương pháp này mang lại hiệu quả rõ rệt.

Với cách trị rụng tóc tự nhiên bằng cây nhọ nồi, các chị em có thể tự thực hiện thường xuyên ở nhà mà không lo về chi phí.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý