Chuyện dở khóc dở cười ở nhiều cuộc thi nhan sắc

sakura1 sakura1 @sakura1

Chuyện dở khóc dở cười ở nhiều cuộc thi nhan sắc

Không hoàn thiện hồ sơ, chưa tốt nghiệp cấp 3, phẫu thuật thẩm mỹ... là những ồn ào khó tin ở các cuộc thi nhan sắc trong nước.

17/06/2016 09:49 AM
3,461

Không hoàn thiện hồ sơ, chưa tốt nghiệp cấp 3, phẫu thuật thẩm mỹ... là những ồn ào khó tin ở các cuộc thi nhan sắc trong nước.

Các cuộc thi nhan sắc được cấp phép tổ chức trong nước đều có những quy định rất cụ thể về lý lịch, hình thể, trình độ học vấn... Tuy nhiên, dù tuyển chọn khắt khe, kiểm tra kĩ lưỡng ở ngay vòng loại thì vẫn có những trường hợp hy hữu xảy ra.

Thi xong xuôi, có giải thưởng vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ

Năm 2007, Ngọc Trinh dự thi Hoa hậu Trang sức Việt Nam và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dạ hội trong đêm chung kết.

Tuy nhiên, nhận giải thưởng chưa lâu, người đẹp gốc Trà Vinh đã bị BTC tước danh hiệu và bắt bồi thường một khoản tiền hơn 14 triệu đồng (trong đó tiền giải thưởng là 10 triệu đồng).

Những trường hợp hi hữu, khó tin tại các cuộc thi nhan sắc Việt - Ảnh 1Phóng to

Lý do BTC Hoa hậu Trang sức Việt Nam đưa ra để truất ngôi Ngọc Trinh đó là thí sinh đã không cung cấp giấy tờ còn thiếu dù nhiều lần bị nhắc nhở trong quá trình tập luyện cho cuộc thi.

Khi sự việc bùng nổ, gây tranh cãi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vào cuộc điều tra và đưa ra kết luận, Ngọc Trinh là người duy nhất không có đầy đủ hồ sơ dự thi Hoa hậu Trang sức Việt Nam 2007.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngọc Trinh là người đẹp Việt Nam hiếm hoi đi thi hoa hậu, đạt thành tích nhất định nhưng bị truất ngôi vì không hoàn thiện giấy tờ cần thiết.

Trao xong giải mới biết thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Kiểm tra chỉ số nhân trắc học là điều bắt buộc ở các đấu trường nhan sắc trong nước. Song cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 lại để lọt trường hợp đặc biệt, thậm chí trao luôn giải thưởng cho thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.

Cụ thể, sau khi thí sinh Phạm Thị Thùy Linh đạt danh hiệu Người đẹp áo dài, BTC cuộc thi đã nhận được nguồn tin người đẹp này từng phẫu thuật thẩm mỹ. Sau cuộc gặp mặt, trao đổi thẳng thắn, Thùy Linh đã thừa nhận việc sửa mũi từ 2005.

Những trường hợp hi hữu, khó tin tại các cuộc thi nhan sắc Việt - Ảnh 2Phóng to

Do vi phạm nội quy, Thùy Linh cũng bị tước danh hiệu và loại khỏi vòng chung kết. Còn về việc để thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ góp mặt trong cuộc thi, BTC giải thích đã kiểm tra nhân trắc học cả 42 người đẹp ở vòng sơ loại.

Nhưng vết phẫu thuật ở cách mũi bên trong của Thùy Linh quá nhỏ, mờ theo thời gian nên không phát hiện được ra.

Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam, Thùy Linh đang là người đẹp duy nhất đi thi nhan sắc và bị tước danh hiệu vì "dao kéo".

Trao vương miện cho người đẹp chưa tốt nghiệp cấp 3

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, người đẹp gốc Đà Nẵng Trần Thị Thùy Dung bị phát hiện chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm Quy chế tổ chức thi hoa hậu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2006.

Khi sự việc "dậy sóng" dư luận, vương miện của Thùy Dung bị lung lay khi nhiều ý kiến cho rằng cô là người đẹp thiếu trung thực và không xứng đáng đại diện cho nhan sắc quốc gia.

Những trường hợp hi hữu, khó tin tại các cuộc thi nhan sắc Việt - Ảnh 3Phóng to

Tuy nhiên, cuối cùng BTC Hoa hậu Việt Nam đã quyết định không tước danh hiệu của Thùy Dung với lý do người đẹp này không vị phạm thể lệ cuộc thi.

Giải thích cụ thể hơn, đại diện BTC cho biết, thể lệ mùa giải 2008 chỉ yêu cầu người đẹp dự thi có trình độ phổ thông trung học, chứ không bắt buộc phải tốt nghiệp.

Trở thành hoa hậu hy hữu ở Việt Nam dính lùm xùm học vấn ngay sau khi đội vương miện, Thùy Dung đã phải tiếp tục đi học, thi tốt nghiệp để lấy lại hình ảnh của bản thân.

Thảo Mai

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý