Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần

remember1 remember1 @remember1

Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần

Ít có cơ hội gần nhau nên mỗi lần Thành về Việt Nam, thời gian đối với hai người còn quý hơn vàng. Dù chỉ bên nhau được 12 tuần ngắn ngủi nhưng hai người luôn

29/06/2016 03:19 PM
1,381

Tình cảm luôn đong đầy nhưng mỗi năm chỉ được gặp nhau đúng một lần - đây có lẽ là nỗi niềm của không ít cặp đôi yêu xa. Với Thành Trần và Tường Vi, họ đã từng tương đối vất vả để có thể làm quen được với sự xa cách này.

Bởi lẽ trước khi chính thức trở thành người một nhà, giữa họ là vô vàn thử thách. Nếu không có tình yêu và lòng tin về nhau thì rất có thể câu chuyện tình hạnh phúc của họ sẽ vơi bớt đi nhiều phần lãng mạn.

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 1

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 2

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 3

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 4

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 5

Vi và Thành khởi đầu là hai người bạn quen qua mạng xã hội. Thành đã sinh sống ở Mỹ hơn 30 năm nhưng vốn tiếng Việt thì không hề thua kém bất cứ một ai, lại đặc biệt mê xem các bộ phim kiếm hiệp từ thuở nhỏ. Khi quen biết Vi, Thành từng tưởng nhầm đây là cô bé con nít 15 – 16 tuổi vì ấn tượng về Vi rất nhí nhảnh và ham chơi.

Thành ra dù kết bạn đã được một thời gian nhưng không ai bắt chuyện với ai trước. Mãi sau này, Vi “chê” anh chàng… chảnh nên liều nhắn tin trước, với mục đích sẽ chọc tức chàng này một trận ra trò rồi hủy kết bạn luôn. Không ngờ, đúng thời gian này Thành bận học thi nên không thường xuyên online.

“Kế hoạch” đổ bể nhưng Vi biết thêm rằng Thành hơn mình tận 12 tuổi. Sau này, hai người còn trêu chọc nhau: may mà hơn 12 tuổi chứ hơn thêm 1 tuổi nữa thì gọi nhau bằng chú – cháu mất rồi! Suốt 3 tháng sau đó, qua những cuộc nói chuyện ngày một thường xuyên hơn, hai người đã có thêm cơ hội tìm hiểu về nhau.

Để rồi mùa hè năm 2014, nhân dịp về Việt Nam dự đám cưới của một người bà con, Thành đến Nha Trang du lịch và không bỏ lỡ cơ hội tỏ tình với cô bạn gái dễ mến.

Trước khi nhận lời tỏ tình của Thành, Vi đã từng suy nghĩ rất nhiều về chuyện yêu xa bởi cô biết chắc khi hai người đã trở thành một đôi thì chắc chắn ngăn cách giữa họ sẽ là một khoảng cách địa lý xa xôi mà không dễ gì vượt qua được. Việt – Mỹ lệch nhau 14 tiếng đồng hồ, Thành lại bận rộn với công việc nên mỗi năm chỉ có thể sắp xếp về nước một lần thăm Vi.

Dù khó khăn nhưng hai người vẫn luôn tự dặn lòng và động viên lẫn nhau cùng cố gắng giữ niềm tin để chờ đến ngày đoàn tụ. Chính tấm chân tình đó đã khiến cô gái xinh đẹp cảm động. Sau một thời gian tìm hiểu đủ dài, Thành và Vi chính thức tổ chức lễ đính hôn, chính thức trở thành người một nhà.

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 6

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 7

Ngay cả khi yêu lẫn khi đã trở thành vợ chồng, Vi và Thành luôn tự ý thức được việc bù đắp cho nhau những tình cảm còn thiếu. “Mình biết rằng việc giữ được tình cảm khi yêu xa thường rất khó vì ông bà ta có câu "xa mặt cách lòng" mà.

Đến bây giờ, mình vẫn nhớ như in câu nói của anh ấy: "chúng ta hãy dành thời gian cho nhau để ngồi đó cùng lắng nghe thấu hiểu và chia sẻ những buồn vui mỗi ngày, anh sẽ tranh thủ tất cả thời gian của mình cho em vì anh không muốn em có cảm giác cô đơn".

Đúng như lời hứa, mỗi ngày dù bận đến đâu, Thành luôn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc Vi, tận dụng từ giây phút khi làm vệ sinh cá nhân, nghỉ giải lao, lái xe hay khi đi ngủ. Đều đặn như thế, cứ mỗi buổi sáng thức dậy hay khi từ công sở trở về nhà, Thành lại cầm điện thoại chỉ để hỏi thăm bà xã ở xa hôm nay ra sao, công việc như thế nào.

Hai năm trời, không thiếu một ngày nào, không ở gần nhau nhưng Thành chưa bao giờ khiến Vi có cảm giác cô đơn. Kể cả những khi cãi nhau, giận hờn nhưng Thành vẫn không quên gọi hỏi thăm và không quên chia sẻ “bí kíp làm lành”: nhìn những bức hình chụp chung của mình anh lại nhớ đến những cảm xúc hạnh phúc lúc đó, anh muốn giữ những kỉ niệm vui, thế là anh lại bình tĩnh và biết mình nên cần làm gì.

Ít có cơ hội gần nhau nên mỗi lần Thành về Việt Nam, thời gian đối với hai người còn quý hơn vàng. Dù chỉ bên nhau được 1-2 tuần ngắn ngủi nhưng hai người luôn tranh thủ tổ chức hết tất cả các dịp lễ trong một năm như: sinh nhật, Valentine, Noel…

Nhắc đến điều thú vị này, Vi bật cười chia sẻ rằng kết quả là cô luôn nhận được quà tặng sớm từ ông xã trước hẳn 365 ngày. Không chỉ thế, số ngày ngắn ngủi vẫn đủ để Thành – Vi tích được một gia tài nho nhỏ là rất nhiều bức hình chụp chung của hai người.

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 8

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 9

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 10

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 11

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 12

  Chuyện vợ chồng Việt - Mỹ mỗi năm vẻn vẹn gặp nhau đúng 1 lần - Ảnh 13

Khoảng cách địa lý vẫn chưa phải là tất cả, Vi kể một trong những điều khiến hai người buồn nhất đó là sự phản đối của gia đình hai bên khi cả hai công khai mối quan hệ. “Gia đình của anh lo lắng mình sẽ lợi dụng và chia tay anh khi qua được bên Mỹ.

Gia đình của mình thì lại lo lắng anh sẽ lợi dụng để cặp kè cho vui hoặc… bán mình sang nước ngoài. Gia đình hai bên nghe rất nhiều chuyện xấu về mối quan hệ yêu xa nên từ đó có cách nhìn không được vui. Nhưng tụi mình quyết định vẫn cùng nhau nắm tay bước tiếp con đường và tin tưởng về sự lựa chọn này”, Vi thẳng thắn bày tỏ.

Kể từ sau lễ đính hôn, Thành phải trở về Mỹ nên hai người vẫn chưa thể có được một tuần trăng mật đúng nghĩa. Trước mắt sẽ vẫn là những tháng ngày xa cách, là quãng đường nửa vòng trái đất và 14 giờ đồng hồ chênh lệch giữa hai quốc gia, nhưng Thành và Vi vẫn luôn tin tưởng rằng hạnh phúc là cùng nhau chia sẻ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Theo Trí Thức Trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý