C.N.BLUE trắng án đạo nhạc - Kara ghi 3 kỷ lục tại Nhật

mesuhao mesuhao @mesuhao

C.N.BLUE trắng án đạo nhạc - Kara ghi 3 kỷ lục tại Nhật

Ngoài ra, thông tin về việc Jay Park chuẩn bị tung album mới.

14/04/2011 02:32 PM
7,108


1/ C.N.BLUE trắng án đạo nhạc


Bài hát đầu tay “I’m A Loner” của ban nhạc rock nổi tiếng C.N.BLUE đã được xóa án đạo nhạc. Theo thông báo của công ty quản lý FNC Music công bố, tòa án đã đứng về phía nhạc sĩ Kim Do Hoon và Lee Sang Ho, tác giả của “I’m A Loner”, những người đã bị cáo buộc đạo nhạc từ ca khúc "Bluebird" (từ mini album "GreenApple" năm 2008) và bác đơn kiện của ban nhạc indie Ynot.



FNC Music cho biết, tòa án đã công bố một bản án khách quan, phản ánh đầy đủ những phân tích và ý kiến của các chuyên gia khi xem xét vụ án. Nhạc sĩ Kim Do Hoon và Lee Sang Ho nói: "Chúng tôi đã rất đau khổ trong những ngày qua vì những lời buộc tội, nhưng bây giờ thì cảm thấy thoải mái sau khi phán quyết đưa ra. Chúng tôi hy vọng rằng những người khác sẽ không bị cáo buộc sai trong tương lai".

Khoảng tháng 3/2010, ban nhạc indie Ynot đã đệ đơn kiện chống lại hai nhạc sĩ của “I’m A Loner”, yêu cầu bồi thường đến 50 triệu won (khoảng 1 tỷ VNĐ)

Ynot được coi là một trong những ban nhạc "ngầm" tài năng nhất ở Hàn Quốc. Đã phát hành album đầu tiên "This is the Freedom to the Power!" trong năm 2002. Bộ tứ cũng đã phát hành một số album single, album tổng hợp và gần đây nhất là album thứ hai đầy đủ có tiêu đề "Agirangyi Rhythm".



C.N.BLUE là ban nhạc indie rock bốn thành viên, đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản với album mini "Now or Never". Họ phát hành album đầu tay tiếng Hàn "Bluetory" trong tháng 01/2010, có ca khúc chủ đề “I’m A Loner”, và đã chinh phục các bảng xếp hạng trong nước.

Hiện tại họ đang quảng bá ca khúc chủ đề thúc "Intuition" từ album dài đầu tiên "FIRST STEP", đã thống trị một số bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến và ghi được nhiều chiến thắng khác nhau trên các chương trình âm nhạc trên truyền hình. Album cũng đã đứng đầu bảng xếp hạng tại Nhật Bản và Đài Loan.

2/ Kara ghi 3 kỷ lục tại Nhật

Single album thứ ba của nhóm Kara tại Nhật Bản mang tên "Jet Coaster Love" đã vươn lên vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Oricon tuần hạng mục single vào ngày 12/04 vừa qua. Single album được phát hành vào ngày 06/04, đã bán được 123.000 bản trong tuần đầu tiên sau khi phát hành, một doanh thu bán hàng trong tuần đầu tiên tốt nhất từ trước đến nay cho Kara. Kara cũng được ghi nhận là nhóm nhạc nữ nước ngoài đầu tiên đứng trên vị trí cáo nhất bảng xếp hạng chỉ một tuần sau khi phát hành, kể từ khi bảng xếp hạng Oricon bắt đầu xuất bản vào 43 năm trước đây.



Kara cũng phá kỷ lục của bảng xếp hạng single tuần đã được thiết lập 30 năm trước của  nhóm nhạc nữ Anh “The Nolans”. Họ đã đứng ở vị trí đầu tiên vào ngày 17/11/1980 với album mang tên "Dancing Sisters", vào kéo dài trong 16 tuần sau khi phát hành album của họ. Ngoài ra, vị trí quán quân tuần trên Oricon của Kara cũng được ghi nhận là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên giành được. BoA đã đứng ở vị trí số 1 bảng xếp hạng Oricon tuần cho single của một nữ ca sĩ nước ngoài 6 năm trước đây, ngày 11/04/2005, và Kara đã trở thành người giữ kỷ lục thứ hai sau BoA.



Các thành viên Kara hiện đang trong tranh chấp với công ty quản lý của họ. Tuy nhiên họ vẫn rất đoàn kết và vui mừng thể hiện tình cảm của mình: "Album “Jet Coaster Love" của chúng tôi có thể đứng ở vị trí đầu tiên là nhờ tất cả các fan hâm mộ. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để trở lại với người hâm mộ."

Kara bắt đầu hoạt động của họ tại Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái. Họ đã thu về từ việc bán single, album, và DVD của họ với số tiền lên đến 1,3 tỷ Yên (1,78 triệu won) trong năm 2010. Các cô gái đã giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Oricon trong hạng mục "album bán hàng" cho các ca sĩ tân binh trong năm 2010.

3/ Jay Park chuẩn bị tung album

Ca sĩ Jay Park, cựu trưởng nhóm 2PM, sẽ phát hành một album mới vào cuối tháng này. Theo công ty quản lý Sidus HQ tiết lộ vào ngày hôm qua, album mới của Jay Park sẽ là một mini-album có tựa đề "TAKE A DEEPER LOOK", sẽ được bán bắt đầu từ ngày 27/04 tới.

Album sắp tới sẽ bao gồm bảy ca khúc như “Abandoned,” “Tonight,” and “Not Without You”…Ngoài thông báo phát hành album, Sidus HQ cũng tiết lộ bìa album của Jay Park, với hình ảnh anh cởi trần, đứng xoay lưng lại máy ảnh và để lộ thân hình rất gợi cảm.





Jay Park có tên Hàn là Park Jaebeom, ra mắt như là một thành viên của 2PM trong năm 2008. Nhưng anh chia tay với nhóm đầu năm ngoái, sau khi khuấy động tranh cãi về những phát biểu viết về kỳ thị người Hàn Quốc trong thời gian còn là học viên của mình. Sau đó Jay khởi động lại sự nghiệp solo của anh vào cuối năm ngoái, sau khi ký hợp đồng với công ty quản lý Sidus HQ và đã phát hành một vài single album.




Hiện nay, Jay Park đang tham gia đóng một bộ phim có tiêu đề "Mr. Idol ", do đạo diễn Ra Hee Chan chỉ đạo. Phim kể về một ngôi sao thần tượng xuất phát từ một chàng trai trẻ bình thường, người mơ ước trở thành một ca sĩ của ban nhạc. Phim dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý