Có biểu hiện này bạn đã bị ung thư gan giai đoạn đầu

remember1 remember1 @remember1

Có biểu hiện này bạn đã bị ung thư gan giai đoạn đầu

Nếu có những dấu hiệu dưới đây bạn hãy đi khám bệnh ngay lập tức trước khi quá muộn.

25/06/2016 10:21 AM
2,279

Ung thư gan rất nguy hiểm bởi đây là bệnh có tỷ lệ tử vong cao và hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để. Tại Việt Nam, ung thư gan đứng hàng thứ 3 trong số những bệnh ung thư phổ biến nhất.

ungthu-xahoi.com.vn-1466308414

Ung thư gan rất nguy hiểm bởi đây là bệnh có tỷ lệ tử vong cao

Ung thư gan để lại rất ít cơ hội điều trị cho những người mắc bệnh. Thông thường, khi bệnh được phát hiện ra ở giai đoạn muộn, người bệnh chỉ có thể sống thêm được từ 3 - 6 tháng.

Để tránh xa căn bệnh ung thư gan, cách duy nhất là tiến hành ngay những biện pháp phòng ngừa căn bệnh này. Ung thư gan tuy nguy hiểm nhưng lại rất dễ phòng ngừa. Vì vậy, hãy nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư gan dưới đây để chữa trị kịp thời.

- Dịch ổ bụng: Tình trang dịch tích tụ trong ổ bụng là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư gan giai đoạn đầu. Đặc biệt, trong trường hợp bạn thường cảm thấy đầy hơi, trướng bụng cùng với lớn gan, đây có thể được coi là một dấu hiệu sớm của ung thư gan.

- Lớn gan: Gan nằm ở phía dưới hạ sườn phải kéo dài đến giữa bụng. Khi bạn dùng tay sờ thấy, có thể là do bạn bị lớn gan. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành kiểm tra sức khỏe ngay lập tức, vì đó có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan.

- Cảm giác khó chịu vùng gan:

Khi bắt đầu bị ung thư gan, người bệnh thường thấy có cảm giác khó chịu nhẹ ở vùng gan, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau, có thể sờ thấy gan trở nên to hơn bình thường.

- Nước tiểu sẫm màu hơn:

Khi gan có vấn đề, một lượng lớn bilirubin bị phá vỡ sẽ gây ra hiện tượng nước tiểu trở nên vàng sẫm thậm chí là màu nâu. Biểu hiện này khá bất thường và có thể là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh về gan nên bạn đừng bỏ qua.

- Buồn nôn và nôn:

Ung thư gan sẽ dễ gây ảnh hưởng đến các chức năng của dạ dày, khiến người bệnh có các biểu hiện bất thường như buồn nôn, nôn hoặc chán ăn.

-Ngứa da:

Ngứa do ung thư gan xảy ra khi chức năng gan suy giảm khiến cho bilirubin trong cơ thể tăng cao gây ngứa da. Vì vậy, thấy cơ thể bị ngứa ngáy khó chịu ở mức độ nhiều bạn nên cẩn thận.

- Đau bụng: Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Nếu bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan.

- Sút cân: Gan là cơ quan chính giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.

- Cảm giác mệt mỏi triền miên: Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý