Cô gái 27 tuổi liều mạng tự ý phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cô gái 27 tuổi liều mạng tự ý phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu

Một bệnh nhân 27 tuổi ở Tuyên Quang phải nhập viện cấp cứu sau khi tự ý phá thai bằng thảo dược và đặt que vào tử cung để ... cầm máu.

12/10/2017 02:33 PM
1,267

Một bệnh nhân 27 tuổi ở Tuyên Quang phải nhập viện cấp cứu sau khi tự ý phá thai bằng thảo dược và đặt que vào tử cung để ... cầm máu.

Báo Công lý dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Triệu Thị H. (27 tuổi, ở Na Hang, Tuyên Quang) trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, khám thấy cổ tử cung mở.

Tại đây, sau khi tiến hành siêu âm phát hiện người bệnh có 1 dị vật hình que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7mm, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Kết quả xét nghiệm máu, người bệnh bị nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng tử cung và có dị vật trong tử cung.

Cô gái 27 tuổi liều mạng tự ý phá thai, đặt que vào tử cung để cầm máu - Ảnh 1Phóng to

Dị vật được rút từ trong tử cung người bệnh. Ảnh: báo Công lý

Ngap lập tức, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, rút dị vật là 1 que có chiều dài khoảng 20cm ra khỏi tử cung người bệnh thành công. Hiện tại, người bệnh được dùng 3 loại kháng sinh kết hợp để điều trị nhiễm trùng, cấy máu, cấy dịch âm đạo, dùng thuốc cầm máu, thuốc co tử cung và đang được tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Báo VTC News thông tin thêm, theo lời kể của gia đình người bệnh, khoảng cách đây 5 ngày, chị H. đã nhờ người quen tự phá thai tại nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Sau khi thai đã được lấy ra khỏi cơ thể, một cái que đã được đặt vào âm đạo để “cầm máu” và tránh “bị sốt”.

Kể từ đó, chị H. luôn thấy đau bụng, đồng thời bị chảy máu âm đạo, nên gia đình đã đưa đến Bệnh viên đa khoa huyện Na Hang để khám, trước khi được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để điều trị.

Liên quan đến vẫn đề này, trao đổi với PV báo Infonet, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Các thai phụ không nên tự ý phá thai tại nhà, việc dùng thuốc thảo dược phá thai không rõ nguồn gốc có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng; mất máu; thủng tử cung; thai chưa được đẩy ra hết, bị sót lại và nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chính mình và khả năng sinh sản sau này, có thể dẫn đến vô sinh và nặng nhất là tử vong.

Bên cạnh đó, các sản phụ cần được thực hiện kế hoạch hóa gia đình tại các cơ sở y tế có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn. Sau phá thai, nếu xuất hiện các triệu chứng như: chảy máu sốt, buồn nôn, đau bụng kéo dài cần đến cơ sở y tế để thăm khám ngay.

Cần vệ sinh âm đạo sạch sẽ để tránh viêm nhiễm; Không quan hệ tình dục trong khoảng 3 tuần; Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe; Không làm việc nặng trong vài tuần...

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý