Cô gái bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn gan sống lâu hơn nhờ bí quyết sau

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cô gái bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn gan sống lâu hơn nhờ bí quyết sau

Mandie Stevenson 26 tuổi dù mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng nhờ sự lạc quan, khối u di căn vào gan đã chững lại, sức khỏe của cô cũng tốt hơn rất nhiều.

27/05/2017 05:19 PM
6,036

Mandie Stevenson 26 tuổi dù mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nhưng nhờ sự lạc quan, khối u di căn vào gan đã chững lại, sức khỏe của cô cũng tốt hơn rất nhiều.

LTS: Nhiều loại ung thư đang có dấu hiệu trẻ hóa, dù vậy thông tin nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Kim Woo Bin mắc ung thư vòm họng ở tuổi 27 vẫn khiến fan của anh choáng váng. Tuy nhiên, Kim Woo Bin cũng có đầy đủ mọi cơ hội để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, và câu chuyện về một người trẻ ung thư dưới đây sẽ tiếp thêm cho chúng ta niềm tin rằng: ung thư có thể được chữa lành.

Là một trong những người trẻ nhất!

Mandie Stevenson 26 tuổi đến từ Falkirk, Stirlingshire (Scotland) hy vọng câu chuyện của cô sẽ giúp những người mắc bệnh nan y đừng vội mất niềm tin mà hãy tiếp tục hành động để sống.

Mandie Stevenson là một nhân viên tài chính. Cô phát hiện khối u đáng ngờ ở ngực, và đã rơi vào tình trạng hoảng loạn suốt một thời gian dài.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Forth Valley chẩn đoán cho Mandie nói cô là một trong những bệnh nhân ung thư vú trẻ nhất mà họ từng gặp. 

Họ cũng thông báo tin buồn rằng họ không thể làm gì hơn, cuộc sống của Mandie có thể không còn kéo dài được lâu nữa bởi tế bào ung thư đã di căn đến gan.

Cô gái bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn gan sống lâu hơn nhờ bí quyết sau - Ảnh 1

Mandie phải trải qua 6 đợt hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ mô vú.

"Ngay lúc đó, tôi cảm thấy bầu trời như sụp xuống dưới chân. Tôi chỉ mới 26 tuổi và tôi cảm thấy mọi thứ đã kết thúc", Mandie chia sẻ.

Sau 6 đợt hóa trị ung thư và cắt bỏ mô vú, cô trở về nhà với thân hình gầy gò, ốm yếu và mất đi toàn bộ mái tóc. 

Việc liên tục phải điều trị bằng thuốc Tamoxifen cũng làm gairm mức estrogen, dẫn đến cơ thể rơi bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm.

"Tôi sống như hôm nay là ngày cuối cùng tôi được sống"

Đi kèm với điều trị thuốc hormone, được sự trợ giúp của gia đình, Mandie bắt đầu lên danh sách những điều quan trọng cần làm trước khi chết, bao gồm các hoạt động như chạy bộ khoảng 10km trong vòng từ 1-2 tuần đều đặn.

Mặt khác, cô cũng tự sắm cho mình một chiếc xe Minivan mới và một chú chó pug làm bạn đồng hành trong những chuyến du lịch khắp nơi trên thế giới như Ý và Úc, tham gia chiến dịch marathon ở Edinburgh (Scotland). 

Cô đi và thưởng thức cuộc sống, tôi học được cách trượt tuyết, thả dù trên bầu trời… Mandie hào hứng cho biết: "Đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của tôi".

Cô gái bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn gan sống lâu hơn nhờ bí quyết sau - Ảnh 2

Mandie và chú chó pug làm bạn đồng hành.

Những tưởng rằng, số phận gần như đã cướp đi sự sống với cô gái trẻ này, thì 20 tháng sau cô xuất hiện trở lại gây bất ngờ cho tất cả các bác sĩ.

Các kết quả kiểm tra tình trạng bệnh gần đây của Mandie thực sự rất khả quan và tích cực. Chính các bác sĩ cũng không tin vào điều này khi khối u đến gan đã chững lại, sức khỏe của cô cũng tốt hơn rất nhiều.

Mandie tin rằng, tiếp tục chạy bộ và lạc quan có thể giúp cô có thể chiến thắng căn bệnh quái ác này. 

"Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. Tôi không biết rằng mình có còn có mặt ở đây trong 10 năm nữa hay không, nhưng còn có rất nhiều việc đang chờ tôi phía trước. Tất cả những gì tôi muốn và nhìn ra thế giới và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc nhất có thể".

Cô gái bị ung thư vú giai đoạn cuối, di căn gan sống lâu hơn nhờ bí quyết sau - Ảnh 3

Mandie (thứ 2 bên phải) danh dự được là 1 trong 7 đại sứ của một hãng đồ lót trong chiến dịch chống lại căn bệnh ung thư vú.

Với nỗ lực, niềm tin và tinh thần lạc quan chống lại bệnh ung thư vú, năm ngoái, Mandie danh dự được là 1 trong 7 đại sứ của một hãng đồ lót nổi tiếng trong chiến dịch chống lại căn bệnh ung thư vú.

Với cô gái mạnh mẽ này, niềm tin và khao sát sống lạc quan chưa bao giờ dừng lại. Trải qua thời gian chiến đấu với căn bệnh quái ác, Mandie cho biết cô cảm thấy cuộc sống của mình chỉ thực sự bắt đầu vào cuối năm 2015, chính thời điểm cô phát hiện mình bị bệnh.

"Kể từ đó, tôi chưa từng lãng phí một giây phút nào. Tôi sống như hôm nay là ngày cuối cùng tôi được sống".

Bà Pauline, mẹ của Mandie cảm thấy cực kỳ suy sụp khi con gái mình bị chẩn đoán ung thư giai đoạn cuối. Để rồi sau khi chứng kiến sự hồi phục của Mandie, nỗi đau đó dường như tiêu tan đi rất nhiều. 

"Tôi tin rằng chính suy nghĩ tích cực là chìa khóa giúp Mandie có thêm nhiều thời gian hơn", bà Pauline chia sẻ.

Theo trithuctre


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý