Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

daikieu daikieu @daikieu

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Côn Đảo đã lọt vào 10 điểm du lịch hấp dẫn châu Á trong 12 tháng tới do tạp chí Lonely Planet bình chọn.

18/09/2016 02:20 PM
741

Hokkaidō, Nhật Bản

Nằm ở phía bắc Nhật Bản, hòn đảo Hokkaidō gây ấn tượng với phong cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi làng yên bình trên núi và nhiều món hấp dẫn. Việc di chuyển tới hòn đảo này càng trở nên thuận tiện hơn khi tuyến đường tàu cao cao tốc mới, nối Hokkaidō với thành phố Tokydo vừa khai trương đầu năm nay.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 1

Tới hòn đảo Hokkaidō, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe đạp, mô tô hay đi bộ để khám phá phong cảnh và cuộc sống ở nơi đây. Bạn cũng có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon gồm cua, nhím biển, sò do ngư dân đánh bắt quanh đảo.

Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải được coi là trung tâm tài chính và giải trí sôi động nhất thế giới. Tới đây, du khách có cơ hội thưởng thức những loại đồ uống hảo hạng trong khi ngắm những tòa nhà chọc trời lung linh trong đêm.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 2

Công viên giải trí Disney đầu tiên ở Trung Quốc vừa khai trương tại thành phố Thượng Hải, để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân địa phương và du khách. Thành phố cũng vừa khánh thành tòa nhà Shànghǎi Tower, cao thứ hai trên thế giới.

Jeonju, Hàn Quốc

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 3

Đây được coi là một trong những ngôi làng cổ được gìn giữ tốt nhất tại Hàn Quốc, với hàng trăm ngôi nhà bằng gỗ có kiến trúc cổ độc đáo. Ngoài ra, ngôi làng Jeonju cũng nổi tiếng với các món truyền thống của Hàn Quốc như cơm trộn bibimbap, giá đỗ, thịt bò,…

Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo hiện tại được coi là một trong những những điểm đến mới nổi hấp dẫn châu Á. Tới đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn khám phá các rạn san hô quanh đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 4

Nhiều quán bar được mở tại trung tâm thị trấn Côn Đảo để phục vụ du khách, trong khi khu nghỉ dưỡng Six Senses trên đảo được đánh giá đạt đẳng cấp quốc tế. Đây cũng được coi là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam.

Hong Kong, Trung Quốc

Hong Kong nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và một nền văn hóa pha trộn, nhưng thành phố này hiện tại đang tập trung vào bảo tồn di sản thiên nhiên, đặc biệt là công viên địa chất rộng 50 km2 được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở phía bắc đông bắc của thành phố.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 5

Tới Hong Kong, du khách cũng có thể đi phà để tới tham quan ngôi làng bán sa mạc Lai Chi Wo, hay đơn giản ở lại trung tâm thành phố để khám phá cuộc sống tại những khu phố cũ và thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng nổi tiếng như Fish School và Kin’s Kitchen

Ipoh, Malaysia

Thành phố Ipoh ở Malaysia nổi tiếng với những công trình kiến trúc từ thời kỳ Phục hưng, như khách sạn Sekeping Kong Heng. Các quán cà phê nghệ thuât như Roquette, Burps & Giggles và Everyday Lifeshop cũng là một nét độc đáo của thành phố này.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 6

Nếu thích khám phá thiên nhiên, du khách có thể đạp xe ngắm chim tại công viên thiên nhiên Kinta ngay ngoại ô thành phố Ipoh, chèo thuyền mạo hiểm hay tham quan những ngôi đền nằm trên vách núi. Thành phố này cũng nổi tiếng với nhiều món ăn đa dạng mang đặc trưng địa phương.

Pemuteran, Indonesia

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 7

Tới khu nghỉ dưỡng Pemuteran trên đảo Menjangan, du khách có cơ hội lặn khám phá một trong những rạn hô đẹp nhất ở Indonesia. Ngoài ra, nơi đây cũng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, ruộng bậc thang xanh mướt. Bạn cũng khó có thể cưỡng lại những món ăn hấp dẫn và trái cây tươi ngon ở đây.

Đảo Trang, Thái Lan

Quần đảo Trang có phong cảnh đẹp tương tự như các khu du lịch nổi tiếng Phuket, Ko Phi-Phi và Ko Lanta ở Thái Lan, nhưng điểm khác biệt nhất là nơi đây vẫn còn khá vắng vẻ. Du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh trên các nhà sàn ven biển và ngắm cá cầu vồng nhào lộn trên mặt biển.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 8

Tới quần đảo Trang, du khách có thể lựa chọn lặn ống thở khám phá san hô ngoài đảo Ko Ngai, thả hồn giữa cánh đồng lúa trên đảo Ko Sukorn, chèo thuyền khám phá hang động Emerald trên đảo Ko Muk hay tìm kiếm loài cá nược cực hiếm trên đảo Ko Libong.

Meghalaya, Ấn Độ

Đỉnh núi đá vôi Meghalaya chia cắt thung lũng Brahmaputra ở Ấn Độ với phần lãnh thổ của Bangladesh. Với lượng mưa hàng năm rất lớn, khu vực này được coi là nơi ẩm nhất thế giới. Nhưng khi bầu trời quang đãng, khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng ngoạm mục với thác nước, những cây cầu từ rễ cây và làng trên núi.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 9

Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau khi tới tham quan vùng núi Meghalaya như đi bộ đường trường, leo núi, khám phá hang động, chèo thuyền mạo hiểm.

Đài Đông, Đài Loan

Được bao bọc bởi những ngọn đồi xanh mướt và biển Thái Bình Dương, thành phố Đài Đông ở Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Tới đây, du khách có cơ hội trải nghiệm những lễ hội âm nhạc và rượu kê nổi tiếng.

Côn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á - 10

Vào mùa hè, bãi biển ở Đài Đông sôi động với cuộc thi lướt ván Đài Loan mở rộng và lễ hội khinh khí cầu quốc tế Fiesta. Tới tháng 9 hàng năm, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa huệ tây, xem cá voi, đạp xe hay ngắm sao đêm.

>> Những bể bơi khách sạn ấn tượng khắp năm châu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý