Con dâu đột ngột biệt tích và 5 năm sau quay lại làm điều không ngờ

remember1 remember1 @remember1

Con dâu đột ngột biệt tích và 5 năm sau quay lại làm điều không ngờ

Chắc chẳng ai nghĩ được một cô con dâu bỏ đi biệt tích 5 năm lại quay lại và làm cái điều không ai dám tưởng tượng đến đó.

11/10/2016 02:47 PM
6,143

Tôi năm nay đã ngoài 60 tuổi, cái tuổi không phải trẻ nữa mà đã gần đất xa trời rồi. Tôi có một cậu con trai năm nay đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn chưa chịu lấy vợ. Để mà nói thì là do nhà quá nghèo nên vẫn chưa thể lấy vợ chứ không phải do không muốn lấy.

Con trai tôi sinh ra thì bố nó mất vì tai nạn. Một mình tôi đã tần tảo nuôi nó khôn lớn. Nhưng ở cái vùng quê nghèo này quả thực đời sống mẹ con tôi vô cùng khó khăn. Con trai tôi cũng cố gắng học hành được 1 cái nghề để làm ở quê. Dẫu vậy nhưng cũng chỉ đủ ăn, đủ sống. Chưa kể còn phải trả tiền lãi ngân hàng trước kia tôi từng phải vay mượn cho con đi học.

Đến tận lúc nó đã qua cái tuổi 30 mà vẫn không chịu cưới vợ, thậm chí tôi còn không thấy con trai mình yêu ai. Càng giục càng rối tôi không cố gắng giục con. Nhưng tôi vẫn thường xuyên đề cập đến chuyện đó..

Cho đến sau đó hơn 2 năm, khi đó con trai tôi đã 32 tuổi, lúc này tự dưng con trai tôi đòi lấy vợ. Kì thực mà nói thì tôi thật sự mong ngóng cô con dâu về làm dâu nhà mình này lâu lắm rồi. Cuối cùng con trai tôi cũng lấy vợ thỏa ước nguyện của người mẹ già này bấy lâu.

Vợ con trai tôi thậm chí tôi còn không biết con dâu mình ở đâu. Con trai tôi nói là chỉ cần làm vài mâm cỗ cho có họ hàng vài hàng xóm đến chung vui thôi. Vợ nó là trẻ mồ côi nên không có gia đình nên không thể tổ chức đám cưới đằng đó được nên cứ làm đơn giản như thế. Nghĩ lại nhà mình cũng nghèo nên con trai nói vậy tôi cũng thấy phải đành gật đầu đồng ý luôn.

con-gai-87-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng con trai tôi vừa cưới thì có luôn 1 cậu con trai kháu khỉnh. Nhưng từ ngày sinh con trai xong con dâu tôi cứ thậm thà thậm thụt làm điều gì đó lén lút mờ ám lắm. Có vẻ như con dâu ngoại tình. Tôi đang đoán già đoán non như vậy thôi chứ cũng không dám khẳng định. Vì còn có con trai mình ở đó. Với cả con dâu trước giờ luôn hiền lành, ngoan ngoãn và cực kì chịu khó. Chỉ có cái cảnh nghèo vẫn không thể thoát ra được nên khiến tôi càng áy náy với hai con. Chưa kể sinh con trai xong thì mọi chi phí trong nhà bắt đầu đột hết lên đầu con trai tôi, tiền lãi, tiền ăn ở chi tiêu cho con cái, đám cưới ma chay, càng ngày thằng bé càng khó tính.

Cứ nghĩ 1 thời gian sẽ qua nhưng ngày cháu trai tôi tròn 5 tháng tuổi thì con dâu bỏ đi. Tôi vẫn nhớ hôm đó con dâu đã ôm con trai rồi khóc. Tôi chỉ nghĩ chắc con dâu tủi chuyện gì chứ không ai ngờ con bé lại bỏ đi. Sau này thì người ta cứ đồn đại với nhau rằng con dâu tôi theo người đàn ông khác. Tôi dù hơi đa nghi nhưng cũng không muốn nghĩ điều đó là sự thật. Còn con trai tôi thì nó khẳng định không phải vợ nó bỏ trai mà đi.

Mỗi ngày nhìn cháu nhìn con tôi càng cảm thấy cuộc đời là một bề khổ, ấy vậy mà đã thấm thoắt 5 năm trôi qua, cháu trai tôi đã vào mẫu giáo lớn. Cháu ngoan lắm và nghe lời bà cùng bố nên tôi đã nghĩ ít nhất gia đình tôi vẫn may mắn. Dần qua thời gian cháu trai tôi thôi không còn đòi mẹ mà quen với sự hiện diện của bố. Còn tôi thì cũng đã quen với việc vắng bóng con dâu. Số tiền con dâu cầm theo 2 triệu khi đó cũng đã không còn bị tôi cùng với con trai mình trách móc nữa. Dù gì thì tôi cũng hi vọng con dâu mình trở về, vì tôi sắp không còn đủ sức chăm con giúp nó nữa, nào ngờ 5 năm sau biệt tích bặt vô âm tín con dâu lại trở về trên 1 chiếc xe ô tô đẹp.

Con dâu chạy vào ôm con trai rồi ôm lấy con trai tôi. Tôi đứng đó bần thần, con trai tôi gỡ tay con nhìn vợ nó 1 lượt nó mới hỏi:

tinh-nhan-blogtamsuvn-2

(Ảnh minh họa)

- Em đã ở đâu suốt thời gian qua?

- Con xin lỗi mẹ, em xin lỗi anh vì đã bỏ đi mà không nói lời nào như thế.

- Được rồi, con về là tốt rồi. – đến cả bản thân tôi cũng không thể nghĩ mình có thể nói được câu đó với con dâu. Dẫu sao thì con dâu đã về trở về làm vợ con trai tôi, làm mẹ cháu tôi thế là đủ. Tôi đã nghĩ đơn giản như thế.

Sau bữa cơm gia đình đoàn tụ, con dâu mới kể lại lý do bỏ đi. Con dâu nói: “Con thật sự không bỏ nhà theo trai, càng không phải bội lại bố con anh Vũ. Con lấy 2 triệu nhà mình đi khi đó để bắt đầu kiếm tiền theo như lời khuyên của 1 người bạn cùng quê nhưng học trên thành phố. Biết nhà mình nghèo nên khuyên con nên lên thành phố lập nghiệp. Con phải giấu cả nhà vì con biết số tiền đó là lớn với nhà mình. Chưa kể nếu con thất bại con sẽ không còn mặt mũi nào về. Con đã cố gắng suốt 5 năm, giờ đã có được 1 cửa hàng cho mình. Con trở về để làm tròn trách nhiệm của một người con dâu báo hiếu với mẹ, làm vợ của chồng con và làm mẹ của con trai con nữa…”

Cả 3 chúng tôi ôm nhau khóc trong căn nhà tồi tàn của mình. Con dâu đã bỏ đi biệt tích như thế. Nhưng không ngờ 5 năm sau cô con dâu này lại quay trở về cho cả gia đình tôi 1 cuộc sống có nằm mơ cả gia đình cũng chẳng dám nghĩ đến ở cái vùng quê nghèo này. Tôi thầm cảm ơn vì đã cho tôi 1 cô con dâu hiếu thảo và tận hiếu đến thế.

>> Bí mật lạnh gáy về bóng đen đứng ở đầu giường lúc 12 giờ đêm mỗi khi chồng đi công tác

Xem thêm

  • Bát canh bữa mặn bữa nhạt của cô con dâu mới và sự thật nghiệt ngã đằng sauBát canh bữa mặn bữa nhạt của cô con dâu mới và sự thật nghiệt ngã đằng sau
  • Không tin con gái là con mình, chồng dùng cách độc ác để bắt vợ phải thừa nhận ngoại tình và cái kết rợn ngườiKhông tin con gái là con mình, chồng dùng cách độc ác để bắt vợ phải thừa nhận ngoại tình và cái kết rợn người
  • 50 chiếc bao cao su dùng dở trên nóc điều hòa và lý do cô giúp việc mới đến làm 1 tháng nhưng đã đủ tiền sắm cả iphone 750 chiếc bao cao su dùng dở trên nóc điều hòa và lý do cô giúp việc mới đến làm 1 tháng nhưng đã đủ tiền sắm cả iphone 7
  • Sự trở lại sau 2 năm và màn trả thù đầy ấn tượng của người đàn bà bị bạn thân cướp chồng rồi vu vạ đuổi vào trại tâm thầnSự trở lại sau 2 năm và màn trả thù đầy ấn tượng của người đàn bà bị bạn thân cướp chồng rồi vu vạ đuổi vào trại tâm thần
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý