Con gái lớn của Ngô Bảo Châu gây chú ý

mesuhao mesuhao @mesuhao

Con gái lớn của Ngô Bảo Châu gây chú ý

Cô gái có khuôn mặt trắng trẻo, vầng trán thông minh cùng cặp kính đen trí thức nhanh chóng trở thành tâm điểm trong vòng vây của người hâm mộ và báo giới tại triển lãm tranh ở phố Yết Kiêu, Hà Nội sáng nay 26/7. Đó là Ngô Thanh Hiên, con gái lớn của giáo sư Ngô Bảo Châu.

26/07/2011 02:24 PM
10,999

Hiên vui vẻ trả lời phóng vấn bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Về nước từ tháng trước để đi xuyên Việt và dự trại hè, Thanh Hiên sinh năm 1995 hiện là học sinh lớp 11 tại trường Laboratory của Đại học Chicago. Cô bé đã có nhiều thời gian gặp gỡ, làm quen với những người bạn Việt Nam cũng như thăm các địa danh lịch sử để khám phá thêm văn hóa và cuộc sống quê hương mình.

Sự xuất hiện của Hiên trong buổi triển lãm tranh tại trung tâm Vietart đã khiến nhiều người chú ý và muốn hỏi thăm em nhiều hơn. Trả lời những câu hỏi dài, khó diễn đạt bằng tiếng mẹ đẻ, Hiên hoặc nói tiếng Anh hoặc nhờ một người bạn phiên dịch hộ.

Cô bé nhẹ nhàng và lễ phép giải đáp những thắc mắc của mọi người. Trong cuộc trao đổi với báo chí, con gái giáo sư Châu chia sẻ sau này em muốn được trở về Việt Nam làm việc. Hiên thích công việc về xã hội hơn là nghiên cứu. Mặc dù có người bố nổi tiếng nhưng không vì thế mà Hiên chịu nhiều áp lực. "Em biết cách cân bằng vì thế mà điều tiết được cuộc sống gia đình và việc học. Bố cũng giúp chúng em trong chuyện học hành", Hiên tâm sự.

Hiên cho biết cô bé rất thích tham gia các hoạt động xã hội và mong muốn sau này sẽ làm việc ở Việt Nam.

Hiên và Phạm Ngọc Hoàng, du học sinh Hà Lan, người bạn mới quen trong chuyến trại hè vừa qua đã dành một tuần để khám phá và ghi lại những khoảnh khắc về quê hương. Một trong nhiều điểm dừng chân của hai bạn là bảo tàng dân tộc học. Họ chọn những hình ảnh đặc trưng nhất, chụp và gửi đi 10 tấm ảnh ưng ý tới ban tổ chức và được chọn ba trong số đó. Chia sẻ về chủ đề trong các bức ảnh của mình, Hiên cho biết: "Mỗi người có một cách nhìn khác nhau về quê hương đất nước. Người nước ngoài thấy Việt Nam đẹp khi thưởng thức các món ăn truyền thống còn chúng em là những người trẻ, em muốn chọn những khung cảnh Việt Nam nhất để giới thiệu với bạn bè quốc tế".

Là người cùng thực hiện bộ ảnh với Hiên, cậu bạn Hoàng cho biết: "Hiên thông minh và khiêm tốn lại cởi mở, hòa đồng. Em và bạn ấy đã cùng lên ý tưởng và chụp". Theo Hoàng, khi nghĩ về Việt Nam, người nước ngoài thường nhắc tới áo dài, nón lá. Ngoài những hình ảnh điển hình ấy, cậu sinh viên vừa tốt nghiệp đại học ở thành phố Amsterdam, Hà Lan muốn tái hiện lại cuộc sống thường nhật của người Việt qua những món ăn, đồ uống quen thuộc như bia và phở. Có nhiều bức ảnh là chủ ý nhưng không ít tấm do hai bạn chụp ngẫu nhiên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý