Cụ bà 79 tuổi co ro bán bao lì xì trong tiết trời rét buốt để mưu sinh

mesu mesu @mesu

Cụ bà 79 tuổi co ro bán bao lì xì trong tiết trời rét buốt để mưu sinh

(ĐSPL) Mặc tiết trời rét buốt đến tê cóng, cụ bà 79 tuổi vẫn co ro ngồi bán từng phong bao đỏ lì xì mừng năm mới.

18/01/2017 05:19 PM
588

(ĐSPL) - Mặc tiết trời rét buốt đến tê cóng, cụ bà 79 tuổi vẫn co ro ngồi bán từng phong bao đỏ lì xì mừng năm mới.

Theo đó, câu chuyện cảm động trên kể về cụ bà tên Hiền, dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn nhanh nhẹn, minh mẫn chào mời khách từng phong bao lì xì trên khu vực phố Thái Thịnh (Hà Nội).

Mặc gió lạnh thốc vào người, bụi đường, tiếng còi xe inh ỏi, bà Hiền vẫn cần mẫn co ro nơi góc phố nhỏ để mưu sinh kiếm sống.

Được biết, cụ Hiền trọ tại đường Láng với các cô lao động cùng quê. Năm nay cụ 79 tuổi nhưng vẫn bon chen giữa phố thị đông đúc để kiếm đồng ra đồng vào. Không chỉ năm nay mà từ nhiều năm nay cụ Hiền cùng nhiều công nhân lao động lên Hà Nội tần tảo một mình mưu sinh.

Cụ bà 79 tuổi co ro bán bao lì xì trong tiết trời rét buốt để mưu sinh - Ảnh 1

Cụ Hiền co ro bán bao lì xì trong gió rét

Hoàn cảnh của cụ khiến nhiều người thương cảm bởi bằng tuổi cụ, trong khi họ được an hưởng tuổi già, được con cái chăm dưỡng thì cụ vẫn ngày ngày khệ nệ mâm bao lì xì trong những ngày Tết đang đến gần. Được biết, Tết năm 2016 cụ vẫn ở lại Hà Nội mưu sinh chứ không về quê nhà.

Ngày thường cụ Hiền hay nhặt ve chai, nấu cơm cho các cô công nhân ở cùng hay có khi bán nước mưu sinh. Còn những dịp lễ tết, cụ sẽ nhờ những người thương tình đi lấy dùm bao lì xì, đồ trang trí tết rồi bày trên nắp thùng xốp để buôn bán. Khi cụ bày hàng ở 112 Thái Thịnh, lúc lại chuyển lên 121 Thái Thịnh, tùy vào người ta có để cho cụ bán hay đuổi đi.

Mỗi gói bao lì xì cụ Hiền bán với giá 10.000 đồng/bao nhỏ và 12.000 đồng/ bao lớn.

Cụ bà 79 tuổi co ro bán bao lì xì trong tiết trời rét buốt để mưu sinh - Ảnh 2

Nhiều người sau khi biết được câu chuyện của cụ đã tìm đến mua hàng để san sẻ bớt những khó khăn.

Hình ảnh cụ co người nép vào góc tường đã khiến nhiều người để mắt. Thậm chí, câu chuyện về cụ còn được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm và lan tỏa rất rộng. Sau đó, không ít người đến ủng hộ cụ để san sẻ bớt những khó khăn.

Mỗi gói bao lì xì thế này, cụ bán với giá 10.000 đồng/ bao nhỏ và 12.000 đồng/ bao lớn.

Theo chia sẻ của cụ Hiền, ở quê con cái hay soi mói cụ ăn uống thế này, thế kia khiến cụ rất đau đầu nên cụ đã theo mấy cô ở quê lên đây kiếm sống cho nhẹ đầu. Từ ngày được mọi người ghé ủng hộ, cụ cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý