Cụ bà 82 tuổi bất ngờ phát hiện "chết từ 20 năm trước"

mesu mesu @mesu

Cụ bà 82 tuổi bất ngờ phát hiện "chết từ 20 năm trước"

Được con gái thông báo mình đã chết gần 20 năm trước, cụ bà 82 tuổi ở Nghệ An rất bất ngờ và hoang mang.

18/10/2017 05:24 PM
1,322

Được con gái thông báo "mình đã chết gần 20 năm trước", cụ bà 82 tuổi ở Nghệ An rất bất ngờ và hoang mang.

Trường hợp đặc biệt này xảy ra với bà Phan Thị Ban (82 tuổi, trú xã Liên Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Cách đây vài tuần, bà Nguyễn Thị Thủy, con gái liệt sĩ Nguyễn Xuân Thiền (xã Liên Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đến phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện làm thủ tục đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế dành cho con liệt sĩ. Tại đây bà Thủy được cung cấp hồ sơ liên quan, trong đó có giấy chứng tử UBND xã Liên Thành xác nhận bà Phan Thị Ban (vợ liệt sĩ Thiền) mất năm 1998.

Cụ bà 82 tuổi bất ngờ phát hiện "chết từ 20 năm trước" - Ảnh 1Phóng to

Giấy báo thôi cấp chế độ cho bà Ban có đủ chữ ký của những người liên quan. Tuy nhiên, thân nhân bà Ban khẳng định chữ ký trong đó không phải là chữ ký của họ. Ảnh: Dân Trí

Giấy báo tử được lập ngày 2/7/1998 do UBND xã Liên Thành gửi Phòng Lao động Yên Thành ghi" Thân nhân liệt sĩ Nguyễn Xuân Thiền đang hưởng chế độ 72.000 đồng/tháng, đã từ trần ngày 2/7/1998. Xã Liên Thành đề nghị Phòng Lao động thôi cấp chế độ đối với người người đã chết từ tháng 9/1998.

Được con gái thông báo "mình đã chết gần 20 năm trước", bà Ban rất bất ngờ.

Ông Nguyễn Xuân Tuyết, Trưởng phòng Lao động huyện Yên Thành cho biết, nguyên nhân "khai tử" người còn sống là vào năm 1998, người con gái của bà Ban là Nguyễn Thị Thu qua đời. Lúc đó cán bộ xã làm thủ tục chứng tử đã gạch nhầm tên bà Ban thay vì vì tên Thu.

Cụ bà 82 tuổi bất ngờ phát hiện "chết từ 20 năm trước" - Ảnh 2Phóng to

Bà Ban rất bất ngờ khi biết mình bị khai tử cách đây 20 năm

"Chị Thu trước khi qua đời được hưởng tiền trợ cấp 72.000 đồng/tháng do mang bệnh tàn tật. Số tiền này tương đương với tiền bà Phan Thị Ban được hưởng lúc bấy giờ. Do đó trên thực tế tiền trợ cấp cho chị Thu được cắt từ năm 1998, còn chế độ dành cho vợ liệt sĩ đối với bà Ban vẫn được duy trì và chi trả cho đến hiện tại, nâng lên là hơn 1,4 triệu đồng/tháng", ông Tuyết nói.

Ngay sau khi phát hiện nhầm lẫn, xã Liên Thành đã có tờ trình gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An, UBND huyện Yên Thành,  Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thành về việc xin đính chính thông tin khai tử trong hồ sơ liệt sĩ cho bà Phan Thị Ban (82 tuổi).

Hoàng Yên (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý