Cư dân mạng sốc vì Giám đốc dùng gậy đánh đòn nhân viên

mesu mesu @mesu

Cư dân mạng sốc vì Giám đốc dùng gậy đánh đòn nhân viên

Vì kinh doanh không hiệu quả, nên 8 nhân viên ngân hàng tại Trung Quốc đã bị ông chủ bắt xếp hàng dùng gậy đánh vào mông.

27/06/2016 05:45 PM
665

Mới đây, một đoạn video quay bằng điện thoại ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là chủ một ngân hàng ở Trung Quốc, dùng gậy quật vào người 8 nhân viên vừa được phát tán trên mạng Internet.

Hình ảnh trong đoạn phim video cho thấy, trước khi bắt đầu đánh đòn, người chủ tra hỏi tám nhân viên lý do tại sao họ đạt hiệu quả kinh doanh kém để dẫn đến bị phạt. Một người trong số đó sợ hãi nói, “tôi đã không vượt qua bản thân mình”, một người khác trả lời, “vì tôi đã không đủ dũng cảm”.

Ngay sau đó người chủ nói, “vậy thì cây gậy đã sẵn sàng để hành động rồi đây”, rồi ông ta cầm gậy vụt tới tấp vào người các nhân viên trên sân khấu.

Một nữ nhân viên đã cố gắng dùng tay che thân để đỡ đòn, nhưng người chủ lập tức bắt cô này bỏ tay ra khỏi người. Một nhân viên khác đau quá kêu la, đứng không vững, nhưng ông chủ vẫn không nương tay mà còn đánh mạnh hơn. Mỗi người nhận ít nhất 3 gậy vào mông mà không có bất cứ sự phản kháng nào. Những người ngồi dưới đã rất sốc và sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp của mình bị đánh.

Cư dân mạng sốc vì Giám đốc dùng gậy đánh đòn nhân viên

Ông chủ dùng gậy quật vào người 8 nhân viên

Khi đoạn video này được phát tán trên mạng xã hội, ngay lập tức, nó đã gây nên làn sóng phẫn nộ về việc các ông chủ Trung Quốc đối xử tệ hại với nhân viên của mình. Nhiều người mắng ông chủ “biến thái”, “có vấn đề về thần kinh”, cho rằng hành động đánh người như thế vi phạm nhân quyền, coi cấp dưới như nô lệ. Cũng có người lên tiếng phê phán nhóm người bị đánh không biết cách phản kháng.

Không lâu sau đó, cư dân mạng đã tìm ra được danh tính của vị giám đốc đó. Được biết, ông chủ trong đoạn video thực ra là một huấn luyện viên đến từ Học viện lãnh đạo Thượng Hải tên là Jiang Yang. Ngay sau khi đoạn video bị phát tán, Jiang Yang đã đưa ra lời xin lỗi đồng thời giải thích với tờ Thời báo Bắc Kinh rằng, hành động của ông chỉ nhằm giúp học viên cải thiện cách suy nghĩ và khuyến khích họ cạnh tranh để có thành tích tốt trong kinh doanh.

Và vụ việc này xảy ra tại Ngân hàng Thương mại nông thôn Đàm Trạch, Trường Trị, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Ngày hôm đó, tại hội nghị kiểm điểm công tác kinh doanh, tám người (4 nam, 4 nữ) có thành tích kinh doanh kém nhất, không đạt yêu cầu bị lôi lên sân khấu để ông chủ trừng phạt bằng gậy.

Theo như thông tin đăng tải trên People Daily, ngân hàng này đã đưa ra giải thích rõ ràng về vụ việc. Họ cho biết thực chất đoạn video này được quay tại buổi tập huấn mang tên “Các bước đột phá thành tích”. Ngày hôm đó có hơn 200 nhân viên ngân hàng Thương mại nông thôn Đàm Trạch đã tham gia buổi tập huấn.

Lãnh đạo ngân hàng này cũng nói rằng, sau những sự việc vừa xảy ra, họ đã hủy bỏ chương trình tập huấn đồng thời đình chỉ công tác của hai giám đốc điều hành vì đã không giám sát chặt chẽ dẫn đến những sai phạm xảy ra trong buổi tập.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý