Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc

sakura1 sakura1 @sakura1

Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc

Ngày mất chồng, người vợ trẻ này đã ngất lịm đi vì nỗi đau quá lớn khi mất đi người chồng yêu thương. Và rồi khi đã nguôi ngoai, cô vẫn chưa bao giờ quên hình

27/08/2016 07:49 PM
4,317

Đó chính là câu chuyện đầy thương cảm của người vợ trẻ Dương Thị Thảo đang mang nỗi đau mất chồng. Hiện y sĩ tại một phòng khám đa khoa này đang sống cùng gia đình chồng ở Khu 5, Thị trấn Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 1

Gia đình nhỏ từng trọn vẹn và hạnh phúc của Thảo.

Từ tình bạn chuyển thành tình yêu

Thảo và chồng gặp và quen nhau từ ngày Thảo còn học lớp 10. Đó là lần cả 2 người cùng đi off chung ở một diễn đàn. Khi ấy, nhìn người thanh niên có nước da trắng trẻo, đẹp trai nên Thảo đã bị cuốn hút ngay lập tức.

“Mình hay nhìn trộm anh lắm nhưng chỉ dám nhìn trộm thôi. Còn chồng mình khi ấy thì chẳng thèm nhìn qua mình gì. Hồi ấy, anh còn dẫn cô nào đó đi cùng nữa. Nhìn anh chị ríu rít tình cảm lắm. Còn mình khi ấy thì vừa béo vừa xấu do bêu nắng nhiều nên da đen xì” – người vợ trẻ này nhớ lại.

Sau vài năm sau học xong cấp 3, Thảo đi học trung cấp y Bắc Giang. Còn chồng Thảo thì học Y Thái Nguyên. Đợt đó là đầu tháng 5 năm 2014. Khi ấy Thảo cũng vừa chia tay người yêu.

“Một lần thấy ảnh anh chụp cùng hội bạn mình, mình vào hỏi anh mặc áo đen kia là ai mà quen thế. Thế là mọi người bảo đó là người mấy năm trước mình từng gặp anh trong buổi đi off rồi đó” – Thảo kể tiếp.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 2

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 3

Thấy Thảo comment hỏi về mình trong bức ảnh, chồng Thảo khi ấy cũng đã vào gửi lời mời kết bạn. Rồi từ đó, hai người hay chính thức nói chuyện với nhau. Song vào check thông tin trên tường của chàng trai này, Thảo thấy anh có người yêu rồi nên cũng hạn chế nói chuyện.

Cho tới 1 lần, cả hội bạn rủ Thảo ra phố chơi. Hôm đó, cả nhóm gọi cả chồng Thảo ra gặp nữa. Và lần gặp này, Thảo tiếp tục bị choáng váng toàn tập.

“Gặp nhau mà mình vẫn chết đứ đừ với cái vẻ đẹp trai phong độ của anh. Ngày đó mình cũng trắng và gầy. Nói chung là nhan sắc khá khẩm hơn hồi cấp 3. Sau lần gặp đó, mình nói chuyện với anh nhiều hơn và anh cũng nói chia tay người yêu từ lâu rồi. Hai đứa lại càng nói chuyện với nhau trên FB nhiều” – Thảo vui vẻ kể lại.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 4

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 5

Ảnh cưới của vợ chồng Thảo.

Cho tới 1 ngày, cả hai cùng hẹn đi bê tráp cho 1 đám cưới của 2 người bạn thì khi ấy họ mới có dịp nói chuyện với nhau nhiều hơn. Tình cảm vì thế ngày càng tiến triển.

“Khi anh ngỏ lời yêu, loanh quanh mãi mình cũng nhận lời yêu. Rồi yêu nhau được gần 3 tháng, mình và anh đã quyết định kết hôn. Dù hơi nhanh nhưng do cả hai đều có công việc ổn định cả rồi” – Thảo nhớ lại.

Cuộc sống ríu rít như chim non của cặp vợ chồng trẻ

Sau khi chính thức về chung 1 nhà, cuộc sống của đôi vợ chồng này lúc nào cũng hạnh phúc và họ luôn cười đùa như con trẻ. Cứ đi đâu Thảo và chồng cũng đi cùng nhau. Cả hai vợ chồng đều thích ăn vặt nên thi thoảng họ lại đi mua đồ về phòng ăn.

Lúc Thảo có bầu thì thỉnh thoảng vợ chồng họ cũng bắt đầu cãi cọ nhau. Song như mọi cặp đôi, họ cũng làm hòa ngay.

Khi người vợ này sinh con, vợ chồng họ cũng gặp 1 chút sóng gió. Lý do vì chồng Thảo hay nói chuyện và hẹn một cô bé đi chơi. Thảo biết chuyện nên làm um lên.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 6

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 7

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 8

Chồng Thảo cũng xin lỗi và quan tâm đến vợ con hơn. Đêm con khóc, chồng Thảo vẫn là người quay ra dỗ dành, bế bồng.

“Tuy mới kết hôn chưa được 2 năm nhưng kí ức của mình về chồng nhiều lắm. Chắc cả đời mình cũng chẳng quên hết được. Chồng mình tính hơi trẻ con nên được cái vô tư họ hàng mọi người ai cũng quý. Anh chỉ hơi lười và ham chơi thôi nhưng thông minh, nhanh nhẹn lắm” – Người vợ trẻ kể về chồng.

Ngày định mệnh và người vợ trẻ mất chồng mãi mãi

Cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng trẻ cứ thế trôi qua cho đến một ngày con gái của vợ chồng Thảo được hơn 8 tháng thì anh xã Thảo có dấu hiệu khác thường.

“Con mình được hơn 8 tháng thì chồng có dấu hiệu đêm ngủ cứ toát mồ hôi. Anh ho nhiều rồi mọc hạch. Bố chồng mình đưa ra viện K khám thì người ta chuyển sang bệnh viện huyết học để chọc tủy xét nghiệm. Và anh phát hiện bị ung thư máu dòng M4”.

Khi biết bản thân bị bệnh, chồng Thảo còn giấu vợ vì sợ vợ buồn. Sau 2 lần Thảo ra viện thăm chồng thì anh mới nói rõ sự tình cho Thảo biết. Đến lúc con Thảo được gần 11 tháng, Thảo cai sữa con hẳn để ra chăm sóc chồng tại viện.

“Chồng mình truyền hóa chất được 2 lần cũng thấy người khỏe hơn và bệnh lui nhiều. Bác sĩ đã cho anh về nhà 20 ngày rồi lại ra điều trị truyền đợt 3. Khi truyền đợt 3, anh đau đầu và sốt liên miên. 19 ngày nằm viện K, anh không ngắt sốt. Viện cũng không tìm ra nguyên nhân. Anh thay đủ loại thuốc không cắt được sốt”, Thảo kể về những ngày chồng bị bệnh phải điều trị trong viện.

Cho tới cuối tuần đó, chồng Thảo bắt đầu tự nhiên nói lẫn, nói nhảm, hôm sau thì lại đỡ hơn. 2 hôm sau thì bệnh viện trả chồng Thảo về nhà. Bác sĩ bảo bị xâm nhập thần kinh chạy lên não không cứu chữa được. Gia đình phải đưa về nhanh mới kịp.

Khi nghe tin ấy, Thảo suy sụp và gào khóc như một người điên ở bệnh viện.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 9

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 10

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 11

Chồng Thảo bên con gái nhỏ.

“Hơn 1h trưa cuối tuần ấy, chồng mình được gia đình đưa về nhà. Về nhà, được bác sĩ tận tình giúp đỡ và cho cắm máy thở, được đến đêm thứ 7 thì chồng Thảo đi. Khi ấy con gái Thảo chỉ mới được hơn 13 tháng”.

Từ hôm ở viện về và sau ngày chồng mất, người vợ trẻ này cứ khóc suốt, không ăn không ngủ được. Cũng may bên cạnh Thảo có gia đình và bạn bè động viên nên Thảo đã bớt khóc để cho chồng được siêu thoát, không vấn vương trần gian.

“Từ ngày chồng mất, mỗi lần nhìn sang con mình lại trào nước mắt. Vì con nên mình càng phải cố gắng. Mình gục ngã thì ai chăm con? Cứ nghĩ vậy, mình lại tiếp tục cố gắng ăn uống để tỉnh táo. Nhưng thật sự tim mình đau và suy sụp lắm”, người vợ trẻ mất chồng thú nhận.

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 12

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 13

  Cú sốc mất chồng của người vợ trẻ và mỗi lần nhìn con lại bật khóc - Ảnh 14

Ước mong hiện nay của người mẹ trẻ này chỉ mong con lớn khôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Thảo cũng mong chồng ở bên kia thế giới được bình an và phù hộ cho 2 mẹ con.

“Dù cuộc sống sau ngày chồng mất sẽ vất vả hơn nhưng mình sẽ luôn cố gắng nuôi dạy con thật tốt. Và mình tin sẽ làm được”, Thảo mạnh mẽ khẳng định.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý