Cùng chọn Mâm xôi vàng cho phim Việt

msstit msstit @msstit

Cùng chọn Mâm xôi vàng cho phim Việt

(2sao) – với việc cho ra mắt hàng chục bộ phim điện ảnh trong năm qua, điện ảnh việt trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. nhưng xét ...

13/03/2011 10:01 AM
2,164
Giải Mâm xôi vàng (tiếng Anh: Golden Raspberry Awards hay Razzies) là một giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980 với mục đích làm giải thưởng điện ảnh ngược so với giải Oscar, theo đó giải Mâm xôi vàng sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Hoa Kỳ.

Và hơn bao giờ hết, chúng ta cần những giải thưởng “Mâm xôi vàng” để cảnh báo cho những bộ phim nhảm nhí, phi nghệ thuật và thiếu tính thuyết phục khán giả. Thông thường danh sách đề cử giải Mâm xôi vàng được công bố trước danh sách đề cử giải Oscar một ngày, còn lễ trao giải Mâm xôi vàng diễn ra sau lễ trao giải Oscar một ngày. Trước ngày giải Cánh diều vàng diễn ra 1 ngày, 2Sao xin đưa ra danh sách đe

Phim dở nhất

Em hiền như ma sơ: Mặc dù được quảng bá bằng hàng loạt cái tên ăn khách như Siu Black, Anh Thư, Trấn Thành… nhưng kết quả “Em hiền như ma sơ” vẫn thất bại thảm hại. Được giới thiệu là một bộ phim hành động hài nhưng từ đầu tới cuối, khán giả không hề được thưởng thức một pha hành động đẹp mắt, lại càng không thể nhếch mép cười bởi các tình huống phim quá vô duyên và khiên cưỡng. Phim chán đến mức ngay cả diễn viên chính (Anh Thư) cũng không muốn xuất hiện trong buổi ra mắt vì quá thất vọng về sản phẩm của mình.



Vũ điệu đam mê: Mặc dù là phim Nhà nước nhưng “Vũ điệu đam mê” được PR tương đối rầm rộ. Đây là bộ phim điện ảnh về hip  hop đầu tiên của Việt Nam, hứa hẹn mang nhiều nét trẻ trung. Tuy thế, khi xem phim, khán giả chẳng nhận ra được chút gì mới mẻ từ tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Đức Việt. Cốt truyện đơn điệu, thiếu xung đột, thiếu kịch tính khiến cho bộ phim trở nên chán ngắt.

Thiên sứ 99: Tiếp tục dòng phim hài nhạt nhẽo như “Công chúa teen và ngũ hổ tướng” nhưng “Thiên sứ 99” của hãng Phước Sang năm nay thất bại thảm hại. Cốt truyện phim khá lãng mạn, mới mẻ, phù hợp với không khí Tết và các khán giả trẻ nhưng tình tiết phim lại thiếu tính điện ảnh đến trầm trọng. Dưới bàn tay sắp đặt của đạo diễn Minh Cao, “Thiên sứ 99” trở thành một vở kịch cấp trường của các  hotboy, hotgirl. Nhận xét chung cho bộ phim là nhạt nhẽo, gượng gạo và phi  lý đến mức khiến khán giả bực mình.

Theo bạn, Phim dở nhất là?


 
Đạo diễn tồi nhất

Hoàng Thiên Trụ - “Em hiền như ma sơ” : Với một bộ phim, nhất là dòng phim hài, 3 yếu tố quan trọng nhất để làm nên sự hấp dẫn sẽ là: kịch bản, đạo diễn và diễn viên. Kịch bản của “Em hiền như ma sơ” tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng có nhiều điểm mới mẻ, phá cách so với dòng phim Việt hiện thời. Dàn diễn viên của “Em hiền như ma sơ” có thể coi là tốt nhất trong số các bộ phim ra rạp năm nay. Đó là một Siu Black hài hước có duyên, một Trấn Thành biến hóa khôn lương, một Anh Thư xinh đẹp và có nghề… Tất cả họ đều hoàn thành tốt vai trò của mình trong phim.

Duy chỉ có đạo diễn Hoàng Thiên Trụ xem ra là thiếu chuyên nghiệp hơn cả. Anh biến các pha hành động trở thành phi lý, biến những khoảnh khắc gây cười hóa ra nhảm nhí. Có lẽ đạo diễn Hoàng Thiên Trụ nên suy nghĩ lại cách lựa chọn phim của mình bởi anh sinh ra không phải để đạo diễn những bộ phim hài hước và hành động.


Hoàng Thiên Trụ - Victor Vũ - Lê Bảo Trung ( Từ trái sang)

Victor Vũ – Giao lộ định mệnh: Đã có thời điểm người ta ca ngợi Victor Vũ như một hiện tượng mới trong làng đạo diễn của Việt Nam. Bởi anh mang cái chất hiện đại của điện ảnh thế giới về cho phim Việt. Nhưng cuối cùng người ta mới vỡ lẽ ra anh không giỏi sáng tạo như nhiều người nghĩ. Thực ra anh chỉ giỏi… copy.

Victor Vũ liến thoắng nói rằng anh không ngờ lại có sự giống nhau đến ngỡ ngàng như vậy và thực hiện chiến lược “im lặng là vàng” để cho sự việc chìm xuống. Thế nhưng đến khi đoạn video clip so sánh hai bộ phim “Giao lộ định mệnh” và “Shattered”  xuất hiện thì vị đạo diễn này có giải thích đằng trời cũng không khiến ai tin anh được nữa.

Lê Bảo Trung – “Bóng ma học đường”: Bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam đã thất bại thảm hại về mặt chất lượng. Lỗi này đến từ rất nhiều phía, nhưng người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc này là đạo diễn Lê Bảo Trung. Cũng giống như thảm  họa mùa Tết trước (phim Nhật ký Bạch Tuyết), “Bóng ma học đường” là một bộ phim nhảm nhí đến mức báo động. Tình tiết phim luẩn quẩn, không hề có có sự logic mà tựa như sự sắp xếp hình ảnh một cách vụng về. Phim ca ngợi sức mạnh của tình yêu nhưng lại nhạt nhòa đến mức vô vị. Nhất là phần kỹ xảo lộ liễu đến kinh ngạc.  Thật đáng tiếc cho kịch bản giàu tính thời sự và ý nghĩa.

Theo bạn, Đạo diễn tồi nhất là?



Nam diễn viên chính tồi nhất


Huỳnh Anh - Minh Đức

Huỳnh Anh – "Thiên sứ 99": Có một lợi thế rất lớn là vẻ đẹp trai không khác gì các thần tượng xứ Hàn nhưng vai diễn trong “Thiên sứ 99” của Huỳnh Anh vẫn thất bại. Thất bại là bởi khán giả không thể mường tượng được nhân vật Huỳnh Anh thủ vai như thế nào, có cá tính ra sao. Bởi vì chàng diễn viên trẻ dường như không nắm bắt được thần thái của nhân vật mà đơn thuần chỉ diễn theo từng phân đoạn riêng biệt. Hơn nữa, hotboy Hà thành cũng hơi thiếu chất hài dẫn đến phần diễn xuất hơi kịch và cường điệu.

Minh Đức – "Nhìn ra biển cả": Trong phim “Nhìn ra biển cả”, Minh Đức vào vai thầy giáo Nguyễn Tất Thành. Vào vai diễn Bác Hồ luôn luôn là một thử thách nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị của các diễn viên. Thường thì các nghệ sĩ khi đảm nhận vai diễn này đầu tư rất nhiều cho vai diễn: từ hình thức tới diễn xuất. Thế nhưng Minh Đức có vẻ như không thiết tha cho lắm với vai diễn lịch sử này. Bằng chứng là tạo hình của anh khác xa thầy giáo Nguyễn Tất Thành và diễn xuất thì mờ nhạt, thiếu khí phách.

Theo bạn, Nam diễn viên chính tồi nhất là?



Nữ diễn viên chính tồi nhất


Thùy Lâm – "Tây Sơn hào kiệt": Xem ra thì HHHV Việt Nam chỉ hợp với những vai diễn truyền hình hiện đại chứ không phải sinh ra để cho các vai diễn cổ trang. Cô vào vai công chúa Ngọc Hân mờ nhạt đến mức người xem phải đặt câu hỏi: liệu Hoa hậu có thực sự hứng thú với vai diễn của mình không. Từ đầu tới cuối, người đẹp giữ một nguyên một trạng thái gương mặt. Sự tinh anh trong ánh mắt của cô diễn viên Thùy Lâm cũng biến đâu mất. Thay vào đó là ánh mắt vô hồn như thể vừa diễn xuất vừa nhẩm lời thoại để… trả bài.



Mai Lâm – "Vũ điệu đam mê": Cô nàng lớp trưởng cá tính của “Bộ từ 10A8” đã có một vai diễn đáng thất vọng trong “Vũ điệu đam mê”. Nhân vật của Mai Lâm là một cô gái thủ đoạn nhưng gợi cảm. Tuy nhiên, diễn xuất của Mai Lâm có phần hơi thái quá ở những đoạn cần độ sexy. Gương mặt và hình thể của cô không thể hiện sự gợi cảm mà mang hơi hướng phản cảm. Đó là chưa kể, ở những phân đoạn thể hiện sự thủ đoạn, Mai Lâm diễn như đóng tuồng.

Theo bạn, Nữ diễn viên chính tồi nhất là?



Diễn viên phụ tồi nhất

Đinh Ngọc Diệp – "Bóng ma học đường": Tưởng rằng Đinh Ngọc Diệp sẽ là kiều nữ hot nhất mùa Tết năm nay khi có tới hai phim cùng ra rạp. Nhưng cả hai vai diễn của cô đều thất bại, nhất là “Bóng ma học đường”.

Toàn bộ ấn tượng về Đinh Ngọc Diệp trong “Bóng ma học đường” là mặt trắng, môi thâm, chân tay quờ quạng một cách vô lối. Có lẽ kiều nữ này sợ rằng gương mặt trang điểm kinh dị của cô không đủ nhát ma người xem nên phải sáng tạo thêm một vài hành động uốn éo cho thêm phần rùng rợn. Thế nhưng hầu hết người xem đều cho rằng, cách diễn của Đinh Ngọc Diệp chẳng khác nào cách diễn ngờ nghệc của một đứa trẻ con hiếu động.


Phi Thanh Vân - Đinh Ngọc Diệp

Phi Thanh Vân – "Cô dâu đại chiến": 10 người đi xem “Cô dâu đại chiến” thì có tới 8 người cho rằng Phi Thanh Vân  hơi vô duyên với vai diễn của mình. Cô nàng xuất hiện trong một bộ phim hài nhưng lại không mang lại cho người xem cảm giác thoải mái chút nào. Người đẹp này đã bị ám ảnh quá lớn từ vai Phương Trinh nên vào phim nào, cô cũng mang cái chất Phương Trinh để thêm mắm them muối cho vai diễn của mình. Thành ra, xem phim hài mà cứ đến đoạn của Phi Thanh Vân là người xem thấy tức anh ách.

Theo bạn, Nữ diễn viên phụ tồi nhất là?



Kịch bản dở nhất

Vũ điệu đam mê: Nhàm chán, cũ kỹ và sách vở là những gì có thể nhận xét về kịch bản của bộ phim này. Chỉ cần 3 dòng là có thể tóm tắt được toàn bộ nội dung phim. “Vũ điệu đam mê” cũng là bộ phim duy nhất trong năm nay khiến khán giả vừa xem vừa có thể dự đoán trước kết quả. Các tình tiết trong phim cũng được xử lý một cách cổ điển hết sức.




Tây Sơn Hào kiệt: Kịch bản của phim khá sơ sài và có bố cục không hợp lý, tạo cảm giác hẫng hụt, khiến cho khản giả cảm tưởng như đang thưởng thức một bộ phim bị tua nhanh. Người xem còn chưa kịp hiểu vì sao mà công chúa Ngọc Hân lại ghét hoàng đế Quang Trung đến vậy thì đã phải té ghế vì đột nhiên người đẹp này (cũng không hiểu lý do vì sao) lại “đổ rầm” trước người anh hùng áo vải.   

Là dòng phim lịch sử, rất khó để đòi hỏi “Tây Sơn hào kiệt” có sự sáng tạo trong kịch bản. Nhưng đến ngay cả việc làm kịch bản cho đúng lịch sử bộ phim này cũng chưa làm được. Xem phim xong, khán giả vẫn không thể mường tượng được bối cảnh đất nước trong thời kỳ đó và bởi vậy cũng không thể nào dấy lên niềm tự hào dân tộc như mong muốn của các nhà làm phim. 

Theo bạn, kịch bản dở nhất là?



T.T
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý