Củng Lợi bị công kích vì mặc áo lông thú

biettuot biettuot @biettuot

Củng Lợi bị công kích vì mặc áo lông thú

Tổ chức PETA cho ra mẫu ảnh cổ động với hình ảnh một phụ nữ đi giày cao gót giẫm lên một chú thỏ đã chết, đi kèm là thông điệp chỉ trích minh tinh Trung Quốc vì ‘hành vi tàn nhẫn’ mặc áo lông thú.

29/01/2011 09:05 AM
2,252

Hình ảnh mới nhất của Củng Lợi với trang phục lông thú hôm 21/1 và bức ảnh cổ động của PETA (dưới). Ảnh: Xinhuanet.

Hình ảnh mới nhất của Củng Lợi với trang phục lông thú hôm 22/1 (trên) và bức ảnh cổ động của PETA (dưới). Ảnh: Xinhuanet.

Hồi năm 2007 và 2008, PETA từng chỉ trích Củng Lợi vì “hành động độc ác” này nhưng cô không có phản ứng gì. Năm nay, khi người đẹp một lần nữa công khai xuất hiện với áo lông thú tại buổi diễn thời trang Prada hôm 22/1, tổ chức này đã có hành động mạnh tay hơn khi thiết kế một bức ảnh cổ động, trong đó là hình ảnh một đôi chân của phụ nữ đi giày cao gót giẫm lên đầu của một chú thỏ đã chết, máu me be bét (năm nay là năm thỏ theo lịch âm của Trung Quốc).

Trong bức ảnh có một dòng chữ tiếng Trung “Củng Lợi: giẫm đạp lên thời trang?” và một dòng chữ tiếng Anh “Củng Lợi đang giẫm lên đâu vậy?”.

Diện đồ lông thú là sở thích của Hoa đán. Ảnh: baidu.

Diện đồ lông thú là sở thích của Củng Lợi. Ảnh: baidu.

Theo Xinhuanet, đại diện của PETA tại Trung Quốc giải thích về hành động này: “Hành động của Củng Lợi rất tàn nhẫn, đó là cách lựa chọn trang phục không hề thân thiện với môi trường. Rất nhiều khán giả trên khắp Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối. Chúng tôi mong rằng hành động này sẽ thuyết phục cô ấy thay đổi, không mặc những bộ trang phục dã man như vậy nữa”.

Hôm 22/1, tại buổi diễn thời trang, không có chỉ có Củng Lợi mà còn rất nhiều mỹ nhân

khác cũng xuất hiện với áo lông thú như Trương Bá Chi, Hứa Tịnh hay nữ diễn viên Hàn Quốc Hàn Ha Ji Won. Việc PETA lựa chọn mỗi mình Củng Lợi để chỉ trích gây khó hiểu. Tuy nhiên, cũng có thể vì Củng Lợi là minh tinh hàng đầu Trung Quốc (dù đã đổi quốc tịch Singapore), hành động của cô có ảnh hưởng lớn đến người hâm mộ và đông đảo công chúng, đồng thời chính minh tinh cũng là người có "tiền án" diện lông thú lâu năm.

Lý Gia Hân khẳng định chỉ mặc lông thú giả. Ảnh: QQ.

Lý Gia Hân khẳng định chỉ mặc lông thú giả. Ảnh: QQ.

Theo Qingdaonews, ngay trước Củng Lợi có một người đẹp gốc Hoa khác là Lý Gia Hân cũng bị PETA nhắc nhở vì hành động mặc áo lông thú. Hôm 25/1, PETA nói với báo chí Hong Kong là đã gửi thư điện tử yêu cầu Hoa hậu không mặc áo lông thú nữa, nhưng người quản lý Trần Kiều Ân (Joe Chan) của cô phản hồi là cô không hề nhận được bức thư đó.

Thêm vào đó, người quản lý nói: “Lý Gia Hân không mặc áo lông thú thật mà chỉ là áo lông giả thôi. Gần đây có một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng mời cô ấy quảng cáo cho mẫu áo khoác lông mới của họ, đề nghị cát-xê rất cao nhưng cô ấy đã từ chối”. Ông này cũng cho biết Lý Gia Hân, vợ của tài phiệt Hong Kong Hứa Tấn Hanh, rất không hài lòng khi bị PETA hiểu nhầm và quyết định nhờ ông đính chính với báo chí.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý