Cuộc gặp “oái oăm” giữa Donald Trump và các CEO công nghệ Mỹ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cuộc gặp “oái oăm” giữa Donald Trump và các CEO công nghệ Mỹ

(ĐSPL) Tổng thống đắc cử Mỹ đã có cuộc gặp gỡ với các CEO công nghệ hàng đầu thế giới tại tòa tháp Trump Tower, bắt đầu thực hiện lời hứa mà ông đưa ra....

21/12/2016 05:18 PM
259

(ĐSPL) - Tổng thống đắc cử Mỹ đã có cuộc gặp gỡ với các CEO công nghệ hàng đầu thế giới tại tòa tháp Trump Tower, bắt đầu thực hiện lời hứa mà ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử của mình.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, cuộc gặp thú vị giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump với các ông chủ của giới công nghệ của Mỹ đã diễn ra vào đêm 14/5 (theo giờ Việt Nam) tại tòa tháp Trump Tower.

Cuộc gặp gỡ này được cho là một màn họp mặt oái oăm bởi trước đó, ông Trump và những nhân vật này từng công khai chỉ trích nhau.

Báo Dân trí cũng đưa tin, hàng loạt các CEO nổi tiếng, điều hành nhiều công ty nổi tiếng trên khắp thế giới đã xuất hiện trong cuộc họp này.

Cuộc gặp “oái oăm” giữa Donald Trump và các CEO công nghệ Mỹ - Ảnh 1


Tổng thống đắc cử Donald Trump họp với các CEO công nghệ tại thung lũng Silicon.

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook cũng là một trong một số các giám đốc điều hành doanh nghiệp công nghệ tham dự hội nghị lần này. Vị trí ngồi của CEO Tim Cook cách Tổng thống đắc cử Trump một người. Người kề cạnh nhất đó là nhà đầu tư nổi tiếng, thành viên hội đồng quản trị Facebook và đồng thời cũng là người ủng hộ Trump, Peter Thiel. Các giám đốc điều hành công nghệ khác tham dự cuộc họp bao gồm những cái tên như Larry Page và Eric Schmidt của Alphabet, Jeff Bezos của Amazon, Sheryl Sandberg của Facebook, Satya Nadella của Microsoft, Ginni Rometty của IBM, và Elon Musk của Tesla.

Cùng tham dự có ba người con của ông Trump là Eric, Ivanka, và Donald Jr., cùng Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence.

Theo Asscicated Press, tại cuộc họp, ông Donald Trump đã nói với các nhà điều hành tại thung lũng Silicon rằng, không ai có thể giống như những người trong căn phòng này và ông Trump sẽ làm bất cứ điều gì để giúp các bạn phát triển.

Tổng thống đắc cử cũng nói với CEO của các hãng công nghệ rằng, các nhà điều hành có thể gọi người của ông hay gọi trực tiếp cho Trump  khi cần và việc này không có gì khác biệt cả. Chính quyền của ông Trump không có chuỗi mệnh lệnh nào trong việc này.

Bên cạnh đó, ông Donald Trump còn hứa hẹn rằng, ông sẽ đẩy mạnh công bằng trong giao dịch thương mại và tạo điều kiện dễ dàng hơn nhiều để các công ty trong thung lũng Silicon giao dịch với các quốc gia khác mà ít gặp phải rào cản hơn trước.

Theo Reuters, cuộc gặp mặt này nhằm giúp các bên xích lại gần nhau hơn sau thời gian căng thẳng vừa qua. Chi tiết cuộc họp không được tiết lộ, nhưng tập trung chủ yếu về vấn đề kinh tế, tạo việc làm, giảm thuế và những hiệp định thương mại với Trung Quốc.

Điều mà dư luận quan đến cuộc họp này là Donald Trump và các CEO công nghệ sẽ đối mặt như thế nào sau những tuyên bố cáo buộc, đối đầu đã xảy ra trong chiến dịch tranh cử vừa qua. Cụ thể, Tim Cook đã từng công khai chỉ trích ông Donald Trump và các vị trí chính trị của ông. Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng đã tấn công Apple trong chiến dịch tranh cử của mình. Ông Trump đã từng kêu gọi những người ủng hộ tẩy chay công ty này với lý do Apple từ chối tạo "backdoor" trên iPhone của tay súng Syed Rizwan Farook trong vụ bắn giết 14 người ở San Bernardino.

Mặc dù không có cùng quan điểm nhưng theo nguồn tin từ Asscicated Press cho biế, sau cuộc họp này, Tim Cook và Elon Musk sẽ có cuộc gặp gỡ riêng với Trump một lần nữa. Nếu như Elon Musk là thành viên của Diễn đàn chính sách và Chiến lược và của ông Donald Trump, thì Tim Cook lại không có bất kỳ sự liên quan chính trị nào với ông Trump.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý