Cuộc phiêu lưu hài hước của Thỏ phục sinh trong 'Hop'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cuộc phiêu lưu hài hước của Thỏ phục sinh trong 'Hop'

Chú thỏ e.b. biết chơi trống và đi nặng ra kẹo viên khiến khán giả cười vỡ bụng bởi sự vui nhộn, hóm hỉnh và dí dỏm của mình. hop là bộ phim thứ hai trong năm nay khán giả việt nam được xem cùng lúc với mỹ.

05/04/2011 08:30 AM
11,681
Hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới đều biết đến câu chuyện về ngày lễ Phục sinh và từng háo hức, mở to mắt khi được nghe kể về những chú Thỏ phục sinh và những quả trứng rực rỡ màu sắc. Từ truyền thuyết văn hóa này, đạo diễn Tim Hill và các nhà sản xuất của phim Despicable Me quyết định đưa Thỏ phục sinh lên màn ảnh rộng. Tim Hill là tác giả của hai bộ phim kết hợp giữa nhân vật hoạt hình và người thật được rất nhiều khán giả yêu mến là Alvin and The ChipmunksGarfield: A Tale of Two Kitties. Sau Rango vào tháng trước, Hop là bộ phim thứ hai trong năm nay được chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm với Bắc Mỹ.

* Trailer "Hop" (phụ đề tiếng Việt)

Đặt bối cảnh tại hòn đảo Rapa Nui, hay còn gọi là đảo Phục sinh ở Chile, Hop mở đầu với hình ảnh tuyệt đẹp về các nhà máy chế biến kẹo ngọt và sôcôla hảo hạng nhất thế giới. Ngày ngày, Thỏ phục sinh quản lý một đội gà con và thỏ con chuyên sản xuất những giỏ kẹo và trứng phục sinh để chuyển tới cho trẻ em trên khắp thế giới vào buổi sáng lễ Easter. Được lựa chọn trở thành Thỏ phục sinh sau khi cha về "nghỉ hưu" nhưng E.B. luôn ham chơi và chỉ muốn trở thành một tay trống lừng danh. Vào đêm trước khi diễn ra buổi lễ đăng quang, E.B. đã trốn nhà tới Hollywood, Mỹ, để theo đuổi giấc mơ của riêng mình.

Chú thỏ tinh nghịch E.B. Ảnh: Universal.

Chú thỏ tinh nghịch E.B. Ảnh: Universal.

Tại thế giới loài người, E.B. đụng độ với Fred (do James Marsden thủ vai), một chàng trai lười biếng mới bị bố mẹ đuổi khéo khỏi nhà vì vô công rồi nghề. E.B. tìm cách trú chân tại ngôi nhà mà em gái Fred nhờ anh trông coi. Qua một vài hiểu lầm, cả hai nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết. Cùng lúc đó, Carlos, một chú gà xấu tính ở đảo Phục sinh tìm cách lật đổ Thỏ phục sinh đề giành quyền lực. Fred thì bị đội ba chú thỏ thám tử "Mũ hồng" bắt cóc tới đảo vì nghi đã giết E.B. Chú thỏ nghịch ngợm đứng trước hai lựa chọn, một là trở thành tay trống nổi tiếng ở Hollywood, hai là trở về nhà đảm nhiệm sứ mệnh gắn với mình.

Lồng tiếng cho nhân vật E.B. là chồng của ca sĩ Katy Perry - nam diễn viên Russell Brand. Chất giọng Anh đặc trưng của anh khi kết hợp với tạo hình 3D ngộ nghĩnh của E.B. khiến cho nhân vật này càng trở nên đáng yêu, thú vị và gây cười nhiều hơn. Xuất hiện tại thế giới loài người, thỏ E.B. đã làm đảo lộn và gây ra không ít phiền toái cho chàng trai Fred. James Marsden, với kinh nghiệm diễn xuất trong nhiều bộ phim hài trước đó mà điển hình là bộ phim thần tiên hiện đại Enchanted, cũng phối hợp ăn ý với thỏ E.B. trong việc mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả với Hop.

James Marsden vào vai anh chàng lười biếng Fred. Ảnh: Universal.

James Marsden vào vai anh chàng lười biếng Fred. Ảnh: Universal.

Tuy câu chuyện có phần đơn giản vì hướng tới đối tượng thiếu nhi, Hop vẫn có sức hấp dẫn với người lớn bằng những tình huống hài hước, bất ngờ và phần thoại thông minh, dí dỏm. Phần đồ họa, hình ảnh của bộ phim được dàn dựng công phu với màu sắc tươi tắn, sống động. Thế giới kẹo ngọt được xây dựng ngầm ở trên hòn đảo Phục sinh có thể khiến bất kỳ đứa trẻ nào khi xem phim cũng phải "thòm thèm". Các nhà làm phim đã vẽ nên một thế giới mà ở đó, những câu trả lời từng khiến bao thế hệ trẻ em băn khoăn như: "Chỗ kẹo ngọt được làm từ đâu?", "Ai là người vẽ trứng phục sinh?" hay "Thỏ phục sinh đi từ nơi này tới nơi khác như thế nào"... được giải đáp phần nào.

Tạo hình 3D của các nhân vật hoạt hình cũng là một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Hop. E.B. thì có đôi tai dài đầy vẻ tinh quái, đam mê nhạc Rock 'n Roll, thích chơi trống hơn làm việc trong nhà máy kẹo. Có thể nói, thỏ E.B. mang rất nhiều đặc điểm của những cậu bé tuổi teen ở ngoài đời thật. Khán giả cũng được nghe lại rất nhiều giai điệu âm nhạc quen thuộc như I Want Candy, Dynamite, Celebrity Skin hay Mr. Big Stuff được phối lại theo phong cách phù hợp với không khí vui nhộn của bộ phim.

Chú gà xấu tính Carlos ở Đảo Phục sinh. Ảnh: Universal.

Chú gà xấu tính Carlos ở đảo Phục sinh. Ảnh: Universal.

Những chú gà với bộ lông vàng óng ả và béo mập mạp cũng khiến nhiều trẻ em thích thú khi nhìn chúng di chuyển trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, một điều hơi đáng tiếc là những chú gà này chưa được các nhà làm phim khai thác triệt để. Nhóm thám tử thỏ "Mũ hồng" cũng gây ấn tượng cho người xem bằng những "đồ chơi công nghệ" rất tinh vi, hiện đại và khả năng bay nhảy, leo trèo như những điệp viên thực thụ. Mang không khí vui tươi, tràn đầy màu sắc rực rỡ, Hop là bộ phim hài hước phù hợp với đối tượng thiếu nhi hoặc cả gia đình cùng ra rạp thưởng thức trong những ngày đầu tháng 4.

Hop được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/4.

* Hình ảnh trong phim


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý